Thứ Sáu, 25/10/2024 02:22 SA
Một tấm gương tốt quý hơn trăm bài diễn văn
Thứ Tư, 10/02/2016 15:00 CH

Đại diện Agribank Phú Yên tặng quà cho người nghèo xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân - Ảnh: LÊ HẢO

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, các cấp ủy đã kịp thời chỉ đạo duy trì việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên phạm vi toàn tỉnh, với nhiều nội dung thiết thực, sáng tạo, đa dạng, phong phú. Kết quả của hoạt động này cho thấy lời dạy của Bác năm xưa rằng “Một tấm gương tốt quý hơn trăm bài diễn văn” đến nay vẫn còn nguyên giá trị.

 

HỌC BÁC TỪ NHỮNG VIỆC BÌNH THƯỜNG NHẤT

 

Đến Chi cục Thuế huyện Phú Hòa những ngày đầu năm mới, không ai không ấn tượng bởi không gian xanh - sạch - đẹp của đơn vị này. Trên khuôn viên gần 400m2 của chi cục có nhiều cây cảnh, cây ăn quả và hoa các loại. Cây cối tạo nên những mảng xanh mát mắt, còn hoa thì điểm xuyết những sắc màu tươi mới cho bức tranh xuân ấy. Khi được hỏi nhờ đâu mà Chi cục Thuế huyện Phú Hòa có được không gian xanh như vậy, mọi người đều chia sẻ đó là nhờ ý tưởng của Chi cục trưởng Dương Công Diệp.

 

Ông Phạm Xuân Hà, cán bộ Đội Hành chính Nhân sự Tài vụ Ấn chỉ (Chi cục Thuế huyện Phú Hòa), chia sẻ: “Không chỉ riêng việc xây dựng không gian xanh cho cơ quan, bất cứ hoạt động nào của đơn vị, ông Diệp cũng là người đầu tàu, từ hình thành ý tưởng đến bắt tay thực hiện. Nhờ có một lãnh đạo gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình như vậy nên mọi cán bộ công chức, người lao động trong đơn vị đều nỗ lực học tập, noi theo”.

 

Tiếp xúc với ông Dương Công Diệp, nhận thấy sự giản dị, khiêm nhường, hòa đồng và đặc biệt là tác phong nhanh nhẹn “miệng nói tay làm” của ông, chúng tôi mới hiểu vì sao cán bộ, công chức hay kể cả những người dân từng tiếp xúc với ông đều có thiện cảm đặc biệt. Hơn 40 năm công tác trong ngành Tài chính, ông thuộc nằm lòng lời dạy của Bác “Một tấm gương tốt quý hơn trăm bài diễn văn”. Do đó, bằng tất cả tâm huyết, trách nhiệm của mình, ông luôn quán triệt cho cán bộ, công chức trong đơn vị, là một cán bộ ngành Tài chính nói chung, ngành Thuế nói riêng, cần nghiêm túc thực hiện theo lời dạy “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư” của Bác Hồ. Ông cũng khuyên anh em trước khi học Bác, làm theo Bác những việc lớn, mỗi người cần phải học Bác từ những việc bình thường, giản dị nhất; đồng thời phải nói ít, làm nhiều, đã nói là làm. Có như thế, dân mới tin, mới yêu quý và cán bộ thuế mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ “thu thuế, thu được cả lòng dân”.

 

Nhờ có những sáng kiến và việc làm nhất quán trong học tập và làm theo gương Bác, cá nhân ông Dương Công Diệp và tập thể Chi cục Thuế huyện Phú Hòa đều được Tỉnh ủy tặng bằng khen vì có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

 

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Phú Hòa tìm hiểu về cuộc đời Hồ Chủ tịch tại Khu di tích Nhà thờ Bác Hồ - Ảnh: LÊ HẢO

 

LAN TỎA MẠNH MẼ

 

Không riêng ông Diệp hay Chi cục Thuế huyện Phú Hòa, qua 4 năm triển khai, việc thực hiện Chỉ thị 03 đã trở thành một hoạt động thường xuyên, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ đảng viên, được quần chúng nhân dân trong tỉnh đồng tình ủng hộ. Ông Trần Minh Mẫn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) chi nhánh Phú Yên, cho biết hàng năm, Đảng ủy đều quán triệt, triển khai Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với tinh thần chuyển từ “học tập là chính” sang “làm theo là chính”. Qua đó, đa số cán bộ, đảng viên của đơn vị đã có tinh thần, thái độ học tập tích cực và cầu thị; có ý thức tự giác, tác phong làm việc khoa học, tích cực phục vụ khách hàng vì sự nghiệp phát triển bền vững của đơn vị.

 

Từ thực tiễn học tập và làm theo gương Bác, các phòng, ban, đơn vị trường học, các xã, phường của TP Tuy Hòa đều có những mô hình hay như “Khuyến nông, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân”, “Ngân hàng máu sống”, “Trồng rau sạch, an toàn”, “Vận động nhân dân bảo vệ môi trường”, “Hũ gạo tình thương”... góp phần huy động các nguồn lực để xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ hộ nghèo, các đối tượng chính sách. Bà Nguyễn Thị Hiền ở xã An Phú (TP Tuy Hòa), phấn khởi cho biết: Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, cấp ủy xã đã triển khai nhiều mô hình hay, được người dân đồng tình hưởng ứng và làm theo vì đều mang lại hiệu quả thiết thực cho đời sống. Ví như nhờ xã vận động người dân bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi mà môi trường sống được đảm bảo, đường bê tông sạch sẽ, phong quang, bộ mặt nông thôn cũng đổi thay đáng kể.

 

Theo Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Tấn Việt, 4 năm qua, các cấp ủy đã kịp thời chỉ đạo duy trì liên tục thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên phạm vi toàn tỉnh, với nhiều nội dung thiết thực, sáng tạo, đa dạng, phong phú. Đặc biệt, từ thực tiễn trong việc xây dựng mô hình trong học tập và làm theo gương Bác, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, huy động được công sức, trí tuệ của các cơ quan, đơn vị, địa phương và cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh, góp phần giúp các xã, thôn, buôn còn khó khăn và hộ nghèo vươn lên, vượt khó, giảm nghèo bền vững...

 

LÊ HẢO

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek