Thứ Sáu, 25/10/2024 10:24 SA
Xuân về trên vùng đất Xuân Lâm
Thứ Năm, 04/02/2016 09:16 SA

Đường bê tông thông thoáng dưới dàn điện “Thắp sáng đường quê„ ở thôn Long Phước, xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu - Ảnh: P.NAM

Xã Xuân Lâm có 4 thôn với 3.963 nhân khẩu, là địa bàn miền núi khó khăn nhất của TX Sông Cầu. Từ phong trào chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới, vùng đất này từng bước thay da đổi thịt. Các con đường trên địa bàn xã được bê tông hóa, đường đến đâu có điện thắp sáng tới đó. Đời sống vật chất, tinh thần của bà con được nâng lên, an ninh trật tự thôn xóm được đảm bảo.

 

Chúng tôi về thăm xã Xuân Lâm trong những ngày giáp Tết Bính Thân và bất ngờ khi tận mắt chứng kiến sự đổi thay ở vùng đất này. Trong đó, nổi bật nhất là mạng lưới đường bê tông nông thôn được xây dựng khá hoàn chỉnh, nhất là ở hai trục đường chính thôn Long Phước và Cao Phong. Trên hai tuyến này, hơn 5,1km đường bê tông được lắp đặt 131 bóng điện, mang ánh sáng tới ngõ từng hộ gia đình. Có ánh điện thắp sáng đường quê, đời sống vật chất, tinh thần của bà con được nâng lên, an ninh trật tự thôn xóm được đảm bảo. Nếu như năm 2014, xã Xuân Lâm xảy ra 16 trường hợp vi phạm pháp luật, thì năm 2015 chỉ còn 10 trường hợp, đặc biệt không có vụ tai nạn giao thông nào xảy ra. Ông Bùi Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Xuân Lâm, phấn khởi nói: Khi chưa có điện thắp sáng, người dân rất khổ sở, nhất là tình trạng mất an ninh trật tự thường xảy ra. Khi đường điện này được đầu tư, an ninh trật tự đảm bảo hơn, người dân rất vui mừng, cảm ơn Đảng, Nhà nước đã triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới.

 

Mùa xuân này bước sang tuổi 82, bà Trương Thị Trà ở thôn Long Phước, xã Xuân Lâm, không giấu nổi niềm vui vì lần đầu tiên được tận mắt thấy ánh điện thắp sáng khắp quê mình, trên những con đường bê tông rộng mở, chứ không phải con đường nắng bụi, mưa sình như trước đây. Bà Trà nói: Nhờ có ánh sáng điện, tình đoàn kết trong thôn xóm được gắn kết hơn. Ban đêm, người dân đi lại dễ dàng, không còn nạn trộm cắp, cuộc sống người dân yên ổn hơn trước. Tết này, những người già như chúng tôi và bọn trẻ vui lắm vì có thể tranh thủ đi thăm, chúc tết bà con, hàng xóm kể cả ban đêm.

 

Ông Trần Đăng Khoa, Giám đốc DNTN Bảo Châu, TP Tuy Hòa, một mạnh thường quân hỗ trợ chương trình “Thắp sáng đường quê” ở xã Xuân Lâm, cho biết: Từ khi có chủ trương của tỉnh và Trung ương về huy động nguồn vốn xã hội hóa Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, doanh nghiệp đã phối hợp với chính quyền các địa phương và người dân chung sức thực hiện. Mấy năm gần đây, doanh nghiệp đã hỗ trợ các địa phương làm nhiều công trình ý nghĩa; trong đó có chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn ở xã Xuân Lâm và một số nơi khác trong tỉnh. Đặc biệt, năm 2015, doanh nghiệp tham gia hỗ trợ xây dựng đường bê tông nông thôn và lắp đặt đường điện thắp sáng đường quê tại hai thôn của xã Xuân Lâm với tổng kinh phí 190 triệu đồng.

 

Theo ông Bùi Ngọc Tuấn, nhờ ánh điện thắp sáng đường quê, cộng với hàng ngàn suất quà và chính sách hỗ trợ kịp thời của Đảng, Nhà nước, các tổ chức xã hội, năm nay, người dân Phú Yên nói chung, những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Xuân Lâm nói riêng nhất định sẽ có một cái tết no đủ, đầm ấm, chan hòa trong niềm vui chung của nhân dân cả nước về sự thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. 

 

PHƯƠNG NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khởi sắc vùng cao
Thứ Sáu, 12/02/2016 08:00 SA
Tết ấm với người nghèo
Thứ Tư, 10/02/2016 14:00 CH
Xuân về trên vùng đất lành
Thứ Hai, 08/02/2016 00:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek