Thứ Ba, 01/10/2024 02:25 SA
Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em
Thứ Bảy, 19/05/2007 14:00 CH

Chủ đề Tháng hành động vì trẻ em năm nay là “Trẻ em nghèo- mối quan tâm của chúng ta” nhằm kêu gọi cả cộng đồng cùng tạo mọi điều kiện và dành những gì tốt đẹp nhất để đáp ứng nhu cầu vì quyền lợi của trẻ, xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh để mọi trẻ em có cơ hội được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục và phát triển toàn diện về mọi mặt, có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

 

070518-tre-em.jpg

Song song với việc học hành, trẻ em cần được vui chơi để phát triển toàn diện – Ảnh: MINH KÝ

 

Không chỉ đến Tháng hành động vì trẻ em thì chúng ta mới quan tâm đến trẻ em. Song đây là tháng cao điểm để các cấp, các ngành cùng chung tay vì một thế hệ măng non cần sự chăm sóc và giáo dục đặc biệt. Việc huy động các tổ chức, cá nhân đóng góp kinh nghiệm, sáng kiến, vật chất cho công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em... cần được nhân rộng.

 

Thông điệp nhân Tháng hành động vì trẻ em:

 

- Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em

- Đầu tư cho trẻ là đầu tư cho phát triển bền vững

- Vì trẻ em  nghèo-vì sự phát triển bình đẳng của mọi trẻ em

- Hãy hỗ trợ để không còn trẻ bị đói nghèo và thất học

- Hãy quan tâm hơn nữa đến trẻ em

- Tạo cơ hội phát triển bình đẳng của mọi trẻ em.

Hàng loạt chương trình trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay thể hiện sự quan tâm toàn diện trên mọi lĩnh vực, như thực hiện có hiệu quả các mục tiêu sức khỏe và dinh dưỡng vì tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng ở tỉnh ta còn cao. Ngành y tế tổ chức những hoạt động thiết thực trong Ngày vi chất dinh dưỡng cho trẻ em, thực hiện có hiệu quả các chương trình y tế về chăm sóc sức khỏe ban đầu. Ngành văn hóa - thông tin, giáo dục - đào tạo tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, dã ngoại, tăng cường hoạt động của các phòng đọc, sân chơi cho thiếu  nhi, các hoạt động thể dục thể thao rèn luyện thể chất. Đoàn thanh niên cùng với ngành giáo dục - đào tạo triển khai thực hiện các nội dung hoạt động hè như ôn tập văn hóa, bồi dưỡng năng khiếu, vui chơi lành mạnh, bổ ích, tuyên truyền phòng chống các loại tai nạn thương tích, tổ chức gặp mặt, động viên khen thưởng trẻ em học giỏi,  trẻ nghèo hiếu học.

 

Đặc biệt, chương trình chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh  khó khăn sẽ được triển khai tại mỗi địa phương như tổ chức chiến dịch truyền thông giúp đỡ trẻ em nghèo, chăm sóc trẻ em khuyết tật, phục hồi chức năng, khám bệnh và cấp phát thuốc, cắt tóc, nhổ răng sâu, tặng quà. Cần quan tâm hơn nữa việc giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho trẻ mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em khuyết tật không tự sinh hoạt được, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, cấp thẻ bảo hiểm y tế, miễn giảm học phí, phục hồi chức năng theo qui định của Nhà nước… tạo điều kiện cho các em ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

 

Hơn bao giờ hết, công tác tuyên truyền trong Tháng hành động vì trẻ em cần được đẩy mạnh, qua đó, phổ biến Luật Bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em; tạo nhiều hoạt động sinh động thiết thực tại cơ sở, cộng đồng để thu hút đông đảo gia đình tham gia như các cuộc thi, gặp mặt, tọa đàm trao đổi kinh nghiệm, tuyên truyền để ngăn chặn tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục, phải lao động sớm trong điều kiện độc hại; đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi để trẻ lang thang được trở về gia đình, sống trong môi trường an toàn.

                    

PHẠM THỊ TƯƠNG LAI

      Phó Chủ nhiệm Ủy ban DS-GĐ&TE Phú Yên

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Gây ô nhiễm môi trường
Chủ Nhật, 20/05/2007 14:00 CH
Bà bánh cam
Chủ Nhật, 20/05/2007 07:00 SA
Không gian yên tĩnh cho thành phố Tuy Hòa
Thứ Sáu, 18/05/2007 19:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek