Thứ Ba, 01/10/2024 04:34 SA
Tấm lòng cho trẻ nghèo
Thứ Sáu, 18/05/2007 15:00 CH

Đoàn y bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương vừa về xã An Ninh Đông (huyện Tuy An) khám bệnh, cấp thuốc miễn phí. Không những được chăm sóc sức khỏe, trẻ em và người nghèo nơi đây còn được nhận quà của Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh, nên ai nấy đều rất vui.

 

070518-kham-benh-2.jpg

Bác sĩ của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương khám bệnh cho trẻ em xã An Ninh Đông (Tuy An) – Ảnh: T.THỦY

 

Được địa phương thông báo, đông đảo bà con tập trung về hội trường UBND xã An Ninh Đông. Mỗi người cầm phiếu khám bệnh và nhận quà đợi đến lượt mình. Trung bình một người bệnh được nhận thuốc trị giá 50.000 đồng. Những em bé,  cụ già không có bệnh đều được cấp thuốc bổ và dầu gió. Cầm trên tay phần quà, thuốc được nhận, cụ Bùi Thị Trước ở thôn 8, nói: “Nhà nghèo, tôi lại đang đau khớp, may nhờ có các cô chú về khám. Nghe đâu cả tiền thuốc và tiền quà lên đến gần 200.000 đồng”.

 

Cô bé Nguyễn Thị Hương ở thôn 5 cùng các bạn nhỏ khác nhận quà có cả đồ chơi trẻ em nên tỏ ra thích thú: “Từ nhỏ đến giờ em mới có được chú thỏ bằng gỗ đẹp như thế này. Tụi em sẽ thay đổi đồ chơi với nhau”. Hương còn được các anh chị trong đội thanh niên tình nguyện TP Tuy Hòa cắt tóc, trông xinh xắn hẳn lên.

 

Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt của người dân vùng biển này. Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Kim Long bày tỏ: “Chúng tôi sẽ không quên việc làm đầy ý nghĩa của đoàn y bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh”.

 

Chuyến đi đầy ý nghĩa này là ý tưởng của ông Lê Đức Phùng, một người con Phú Yên đang công tác tại Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh. Ông đứng ra vận động các nguồn lực để về giúp bà con quê nhà.

 

Ý tưởng của ông Phùng được nhiều người  hưởng ứng. Các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm ở TP Hồ Chí Minh cùng quyên góp để thực hiện chuyến công tác từ thiện thành công. Công ty cổ phần Dược và Vật tư y tế Phú Yên, Ủy ban Dân số gia đình trẻ em, Hội Chữ thập đỏ Phú Yên chung tay tổ chức chương trình theo tinh thần người góp của, người góp công.

 

Tích cực nhất là những y bác sĩ trong đoàn. Dù đi lại xa xôi, song ai nấy đều phấn khởi khi được trực tiếp giúp đỡ người khó khăn. Các anh chị khám rất kỹ để không bỏ sót bệnh. Bác sĩ Đặng Quốc Quân, đội trưởng đội khám bệnh vui vẻ cho biết: “Nghe có chương trình này, nhiều người xung phong đi, toàn là những bác sĩ chuyên khoa vững tay nghề. Đối với trẻ em, ngoài thuốc bệnh, chúng tôi còn chủ động thêm thuốc bổ”.

 

Có mặt trong suốt chương trình này, bà Phạm Thị Tương Lai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân số- Gia đình - Trẻ em tỉnh Phú Yên nói: Đây là một thành công trong việc vận động, kêu gọi các đơn vị ngoài tỉnh  cùng tham gia chăm sóc trẻ em  có hoàn cảnh khó khăn ở Phú Yên.

 

THU THỦY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek