Ngày 17/5, Ban chỉ đạo tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp tỉnh Phú Yên đã triển khai công tác điều tra dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc kiêm Trưởng ban chỉ đạo cuộc tổng điều tra. Hội nghị quán triệt Quyết định 187/2006/QĐ-TTg, kế hoạch tổ chức thực hiện của tỉnh, phân công trách nhiệm công việc cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo. Theo đó, từ ngày 24/5 đến 7/6/2007 lập danh sách đơn vị điều tra tại các địa bàn; từ ngày 1 đến 30/7/2007 điều tra thu thập thông tin các loại phiếu và đến cuối tháng 8/2007 tổng hợp chung toàn tỉnh.
Cuộc tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp lần này được thống nhất trên phạm vi cả nước nhằm thu thập những thông tin cơ bản về số cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp, số lượng trình độ của lực lượng lao động, kết quả hoạt động, mức độ ứng dụng công nghệ thông tin, phân bố các cơ sở kinh tế, phân bố lao động theo từng ngành kinh tế, theo địa bàn, theo cấp hành chính… nhằm phục vụ điều chỉnh bổ sung chính sách quản lý, kế hoạch, quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
NGUYÊN TRƯỜNG