Thứ Tư, 09/10/2024 09:31 SA
TX Sông Cầu: Triển khai hiệu quả chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản
Thứ Sáu, 18/04/2014 13:00 CH

Trong chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS)/KHHGĐ đợt 1 năm 2014, với quyết tâm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ đến những vùng khó khăn, vùng có mức sinh cao, vùng biển và ven biển…, ngành Dân số TX Sông Cầu đã phát huy tính chủ động, tích cực triển khai chiến dịch tại 3 xã khó khăn ven biển.

 

xuan-tho-140418.jpg

Làm thủ tục khám sức khỏe trong chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ tại xã Xuân Thọ 1 (TX Sông Cầu) - Ảnh: CTV

Ông Nguyễn Hữu Khả, Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ TX Sông Cầu, cho biết: Trước khi bắt đầu triển khai thực hiện chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ đợt 1 năm 2014, Trung tâm Dân số - KHHGĐ đã tham mưu với UBND thị xã ra công văn chỉ đạo các đơn vị liên quan trên địa bàn, tích cực triển khai thực hiện chiến dịch, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân và giao chỉ tiêu, định mức cụ thể, rõ ràng cho từng xã, phường để các xã, phường chủ động thực hiện hiệu quả. Bên cạnh đó, trung tâm còn chỉ đạo cho các cán bộ chuyên trách dân số và lực lượng cộng tác viên dân số ở cơ sở, tích cực rà soát các đối tượng, nắm chắc địa bàn, đồng thời phối hợp với các hội, đoàn thể, đặc biệt là thanh niên và phụ nữ cùng phối hợp tuyên truyền, vận động đến từng hộ gia đình để người dân biết mà tham gia.

 

Bà Đặng Thị Dậy, cán bộ chuyên trách dân số phường Xuân Đài chia sẻ về cách tuyên truyền hiệu quả nhất, đó là: “Tôi thường đi tuyên truyền lồng ghép với hội phụ nữ và nói đúng tâm lý của chị em như phụ nữ muốn trẻ đẹp lâu thì phải có sức khỏe, muốn có sức khỏe thì phải thường xuyên đến trạm y tế để kiểm tra định kỳ, khám phụ khoa… Phụ nữ biết quan tâm, chăm lo sức khỏe cho bản thân, cũng chính là chăm lo cho hạnh phúc gia đình mình”.

 

Qua những lần tuyên truyền, vận động, các chị em hiểu và có ý thức hơn trong việc tự chăm sóc SKSS/KHHGĐ. Hàng năm, tỉ lệ phụ nữ sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại của địa phương luôn đạt 100% kế hoạch và số phụ nữ đến trạm y tế để được cung cấp dịch vụ trong các đợt chiến dịch ngày càng cao, thu hút đông đảo chị em ở nông thôn, miền biển và ven biển.

 

 Bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức cho người dân, các cán bộ chuyên trách đã tạo lòng tin và sự an tâm cho chị em bằng cách đồng hành cùng với lực lượng cộng tác viên dân số ở cơ sở chủ động hướng dẫn và trực tiếp đưa chị em thuộc địa bàn mình quản lý đến trạm y tế để được các bác sĩ khám sức khỏe, siêu âm, tư vấn và cung cấp các dịch vụ tránh thai ngoài ý muốn miễn phí.

 

Bà Nguyễn Thị Thủy, cộng tác viên dân số phường Xuân Đài, chia sẻ: “Tôi ở địa bàn lâu nên cũng quen người, quen việc. Mỗi lần triển khai chiến dịch, tôi đi vận động chị em tại địa phương cũng dễ. Các cặp vợ chồng trẻ hiện nay đều ý thức và tự nguyện tham gia đặt vòng khi đã sinh đủ hai con”.

 

Với những cách làm chủ động và tích cực vừa qua, Trung tâm DS-KHHGĐ TX Sông Cầu đã sớm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong chiến dịch. Kết thúc chiến dịch đợt 1, Trung tâm DS-KHHGĐ TX Sông Cầu sẽ tiến hành tổng kết, rút kinh nghiệm, khen thưởng những tập thể, cá nhân tích cực trong việc vận động người dân tham gia chiến dịch và đề ra các giải pháp để triển khai chiến dịch đợt 2 đạt hiệu quả cao hơn, góp phần hoàn thành chỉ tiêu DS/KHHGĐ cả năm 2014.

 

NHƯ NGUYỆN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Xe lăn mơ ước
Thứ Sáu, 18/04/2014 11:00 SA
Phòng tránh mang thai ngoài ý muốn
Thứ Sáu, 18/04/2014 09:00 SA
Chung tay vì người khuyết tật
Thứ Sáu, 18/04/2014 07:35 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek