Thứ Tư, 09/10/2024 11:29 SA
Tặng máy Icom cho ngư dân:
Món quà nhỏ, ý nghĩa lớn
Thứ Năm, 17/04/2014 14:00 CH

Chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa” do LĐLĐ tỉnh phối hợp với quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Lao Động vừa trao tặng 14 máy định vị Icom M710 cho ngư dân Phú Yên. Đây là một việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa nhằm chia sẻ một phần khó khăn, giúp bà con ngư dân yên tâm ra khơi đánh bắt, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc…

 

may-icom140417.jpg

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao tặng máy định vị Icom cho ngư dân Nghiệp đoàn Nghề cá thị trấn Hòa Hiệp Trung (Đông Hòa) - Ảnh: N.HÂN

TẶNG PHẨM THIẾT THỰC

Những ngày qua, về thăm các làng chài ở xã An Ninh Tây (Tuy An) và thị trấn Hòa Hiệp Trung (Đông Hòa), chúng tôi đều cảm nhận không khí vui vẻ, phấn khởi của bà con ngư dân vì được quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Lao Động trao tặng máy định vị Icom M710 với tổng trị giá gần 400 triệu đồng cho 14 chủ tàu thuộc Nghiệp đoàn Nghề cá xã An Ninh Tây và Nghiệp đoàn Nghề cá thị trấn Hòa Hiệp Trung. Anh Trần Hữu Dụng ở thị trấn Hòa Hiệp Trung, là chủ tàu cá PY 95102TS thường xuyên đánh bắt cá tại quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Gia đình anh đã có 10 năm gắn bó với nghề câu cá ngừ đại dương. Anh Dụng bộc bạch: “Năm qua, tình hình khai thác cá ngừ gặp nhiều khó khăn như giá cá thu mua thấp, giá cả xăng dầu và các nhu yếu phẩm tăng cao dẫn đến tổn phí vượt quá khả năng của ngư dân chúng tôi. Được trao tặng máy định vị Icom, gia đình tôi đỡ một phần tổn phí, tôi rất biết ơn tổ chức công đoàn đã quan tâm đến ngư dân chúng tôi”. Còn ông Nguyễn Cu ở xã An Ninh Tây đã có 18 năm đánh bắt trên biển, nhưng đây là lần đầu tiên tàu ông được lắp đặt thiết bị. Ông Cu xúc động nói: “Được các cấp công đoàn quan tâm như thế này, tôi cảm thấy rất vui và càng nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với việc bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Được trang bị thiết bị định vị Icom sẽ giúp ngư dân chúng tôi trong khi đánh bắt xa bờ tiếp nhận kịp thời những thông tin về thời tiết để tránh thiên tai, giảm bớt thiệt hại...”.

CHƯƠNG TRÌNH Ý NGHĨA

Chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, kịp thời hỗ trợ cho nhiều ngư dân gặp nạn khi đánh bắt, khai thác hải sản ở các ngư trường thuộc quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Điều đó thực sự đã tạo động lực cho nhiều ngư dân, giúp bà con yên tâm ra khơi đánh bắt.

Ông Trà Chí Thu, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá thị trấn Hòa Hiệp Trung, nói: “Máy định vị Icom đối với ngư dân chúng tôi là món quà vô cùng quý giá. Qua chương trình này, chúng tôi luôn hy vọng đằng sau những chuyến ra khơi đánh bắt luôn có những tấm lòng, những tổ chức luôn theo dõi, động viên ngư dân chúng tôi tiếp tục bám biển làm ăn”.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Có thể nói chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa” thêm một lần nữa khẳng định truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc, là lời cam kết mạnh mẽ của hơn 7,5 triệu cán bộ, đoàn viên công đoàn cả nước luôn đồng hành cùng đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá và ngư dân trong công cuộc phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đến nay, quỹ đã hỗ trợ thiết bị liên lạc, hỗ trợ đóng mới tàu thuyền, ngư lưới cụ, mua hàng trăm bảo hiểm thuyền viên, bảo hiểm thân tàu cho ngư dân đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa gặp khó khăn với tổng số tiền hàng chục tỉ đồng. Những năm gần đây, tình trạng tàu cá của ngư dân Việt Nam nói chung và ngư dân Phú Yên nói riêng gặp tai nạn do bị tàu lạ nước ngoài đâm, do tông phải bãi đá ngầm, hoặc gặp mưa, bão... thường diễn ra nên việc trang bị máy định vị Icom, bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm thuyền viên, trang bị áo phao và thùng thuốc cho ngư dân là một việc làm cần thiết, giúp ngư dân yên tâm ra khơi đánh bắt, an toàn và hiệu quả.

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek