Thứ Bảy, 05/10/2024 08:32 SA
Các địa phương phát động tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm
Thứ Năm, 16/04/2009 07:00 SA

Ngày 15/4, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức phát động Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (CLVSATTP) năm 2009 với chủ đề “Cộng đồng trách nhiệm để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm: “Nhà nước-Doanh nghiệp-Người tiêu dùng”. Ngay sau lễ phát động, các địa phương đã tổ chức diễu hành tuyên truyền, phát tờ rơi về VSATTP đến nhân dân.

 

Huyện Sông Cầu đặt mục tiêu trong Tháng hành động, bên cạnh kiểm tra vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm, huyện tập trung tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân về VSATTP.

 

Trong Tháng hành động, huyện Sông Hinh đặt mục tiêu nâng cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, người tiêu dùng trong công tác bảo đảm CLVSATTP; không để tình trạng ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn huyện; huy động nhiều nguồn lực tham gia phổ biến tuyên truyền Pháp lệnh VSATTP, các văn bản quy phạm về VSATTP. Theo kế hoạch, từ 21/4 đến 14/5, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Sông Hinh tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất chế biến, kinh doanh lương thực, thực phẩm, ăn uống giải khát, bếp ăn tập thể trên địa bàn.

 

Lễ phát động Tháng hành động vì CLVSATTP của huyện Đông Hòa được tổ chức tại xã Hòa Tâm. UBND huyện Đông Hòa chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng huyện phối hợp với Đội kiểm tra liên ngành tổ chức công tác thanh kiểm tra ở các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống giải khát và các xí nghiệp, nhà trẻ có bếp ăn tập thể. Đồng thời tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng những kiến thức liên quan đến việc đảm bảo chất lượng VSATTP ở các trường học và cộng đồng dân cư. Huy động toàn thể nhân dân, các cấp chính quyền, các cơ sở sản xuất kinh doanh, các cơ quan quản lý tham gia vào việc phổ biến tuyên truyền Pháp lệnh VSATTP. Phấn đấu không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm và tử vong do ngộ độc thực phẩm...

 

Kế hoạch trong Tháng hành động vì CLVSATTP của huyện Đồng Xuân là đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng trực quan, phát tờ rơi, tăng cường thời lượng truyền thông về VSATTP. Theo kế hoạch, từ 21/4 đến 8/5, đội  kiểm tra liên ngành về VSATTP của huyện Đồng Xuân tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện VSATTP ở 11 xã, thị trấn.

 

K.BA – Đ.DỰ – T.AN – K.HƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek