Thứ Bảy, 12/10/2024 06:22 SA
Ứng dụng điều trị một số bệnh lý về da bằng Co2 tại Bệnh viện ĐD - PHCN Phú Yên
Chủ Nhật, 13/04/2008 07:10 SA

Laser CO2 ngày càng trở thành một thiết bị quen thuộc trong ngoại khoa, da liễu và thẩm mỹ. Nó là một trong những thiết bị y tế hiện đại nằm trong danh sách thiết bị đề tài cấp bộ.

 

080410-mun.jpg

Nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh lý về da và thẩm mỹ, ngày 30/10/2007 Bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng (ĐD-PHCN) Phú Yên đã triển khai và đưa vào ứng dụng thiết bị Laser CO2 Mode JX – 30XX điều trị một số bệnh lý về da: cắt bỏ các loại u cục lành tính trên da: u nhú, nốt ruồi, mụn cơm, mụn cóc, u tuyến bã…, các loại u hắc tố ác tính trên da, xóa vết xăm, nám, tàn nhan, cắt bỏ sẹo lồi…

 

Laser CO2 Mode JX-30XX là thiết bị laser phẫu thuật thế hệ mới, sử dụng công nghệ vi sử lý hiện đại. Nó làm bay hơi mô do sự hấp thu năng lượng bức xạ của nước trong tế bào, được đặc trưng bởi tốc độ cao, hiệu ứng quang đông tốt, có tác dụng đóng đầu mao mạch cắt nên ít chảy máu, nhát cắt gọn, sắc nét, rất chính xác, ít sưng, độ rộng tổn thương hẹp nên không để lại sẹo. Khi bốc bay các tổ chức nó làm giảm sự di căn của tế bào ung thư. Do đó rất phù hợp cho việc cắt đốt bệnh lý ngoài da, đặc biệt là những bề mặt da đòi hỏi tính thẩm mỹ cao như da mặt và những nơi dễ nhìn thấy.

 

Qua 3 tháng triển khai, bệnh viện đã thu nhận được 50 case. Tất cả đều không để lại sẹo, trả lại làn da tươi sáng, nguyên vẹn. Đặc biệt đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho chị em phụ nữ.

 

Ứng dụng kỹ thuật cao nói chung để đáp ứng mọi nhu cầu về khám chữa bệnh, PHCN và thẩm mỹ cho nhân dân là việc làm cần thiết trong hiện tại và tương lai, nhất là trong thời kỳ nền kinh tế phát triển và xu thế hội nhập. Với kết quả ban đầu trong việc nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật cao về lĩnh vực laser trong y học để điều trị phục vụ người bêïnh tại Bệnh viện ĐD-PHCN Phú Yên đã đạt được những kết quả khích lệ như laser nội mạch, laser bán dẫn công suất thấp, laser điều trị u xơ tiền liệt tuyến đã góp phần nâng cao chất lượng điều trị tại bệnh viện, đặc biệt Laser CO2 được triển khai trong năm 2007. Với kết quả ứng dụng lâm sàng nêu trên đã góp phần nâng cao công tác điều trị – PHCN tại bệnh viện và nhu cầu của người bệnh. Trong thời gian đến, bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả các kỹ thuật đã ứng dụng thành công và triển khai các kỹ thuật mới như biện pháp Oxy cao áp… để tiếp tục nâng cao hiệu quả điều trị phục vụ người bệnh và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để góp phần nhỏ vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cán bộ và nhân dân trong tỉnh.

 

BS Đặng Hoàng Hương Thùy

 Bệnh viện ĐD-PHCN Phú Yên

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek