Thứ Bảy, 12/10/2024 06:19 SA
Sản phụ Nguyễn Thị Mùa cần được điều trị kịp thời để sớm hồi phục sức khỏe
Thứ Năm, 10/04/2008 07:30 SA

Liên tiếp trong các số báo vừa qua, Báo Phú Yên đã thông tin về vụ sản phụ Nguyễn Thị Mùa (36 tuổi, ở khu phố Vạn Phước, thị trấn Sông Cầu, huyện Sông Cầu) bị suy kiệt nặng do phải qua năm lần phẫu thuật trong 3 tuần. Báo Phú Yên tiếp nhận được các ý kiến dưới đây bày tỏ thái độ về vụ việc này.

 

* Bà CAO THỊ HÒA AN, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Phú Yên: LÃNH ĐẠO CÁC BỆNH VIỆN CẦN NHÌN THẲNG VÀO SỰ THẬT ĐỂ TRÁNH SAI SÓT VỀ SAU

 

Thông qua báo Phú Yên và các báo cáo của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Sông Cầu, chúng tôi biết được hoàn cảnh khó khăn hiện nay của chị Nguyễn Thị Mùa. Hội Liên hiệp phụ nữ Phú Yên đã chỉ đạo Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Sông Cầu thực hiện nhiều biện pháp thiết thực giúp đỡ cho chị Mùa. Chúng tôi thấy lãnh đạo ngành Y tế đã nhận trách nhiệm về phía ngành mình là tỏ thái độ cầu thị đúng mực. Là một tổ chức bảo vệ cho quyền lợi phụ nữ, chúng tôi ủng hộ thái độ đó và mong rằng ngành không chỉ hỗ trợ về kinh phí chữa trị bệnh mà còn có biện pháp chuyên môn cần thiết để nhanh chóng phục hồi sức khỏe cho chị Mùa. Về phía các bệnh viện, chúng tôi đề nghị cần cân nhắc lại thái độ cho nghiêm túc, cần nhìn thẳng vào sự thật này mà rút kinh nghiệm để tránh sai sót về sau.

 

* Luật sư NGÔ MINH TÙNG, Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên: CÓ QUYỀN KHỞI KIỆN THÀNH MỘT VỤ KIỆN DÂN SỰ

 

Qua nội dung phản ánh trên Báo Phú Yên về trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Mùa năm lần mổ trong ba tuần dẫn đến suy kiệt, ý kiến của bác sỹ Trần Văn Tý, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên đã khẳng định đây là trường hợp sai sót trong chuyên môn về ngoại sản khoa. Điều này cho thấy, vụ việc trên thuộc về trách nhiệm của ngành Y tế Phú Yên. Thông thường, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bắt buộc phải phẫu thuật, bệnh viện đều có yêu cầu người thân bệnh nhân ký cam kết để tiến hành phẫu thuật. Việc ký cam kết giữa người thân bệnh nhân với bệnh viện được coi là một hợp đồng, thể hiện quyền và nghĩa vụ của đôi bên. Ai vi phạm các điều khoản trong nội dung cam kết thì phải chịu trách nhiệm về hậu quả do mình gây ra. Như vậy, trong trường hợp này, xét bệnh tình và hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Mùa thì rất khó khăn, nên những chi phí để điều trị cứu chữa nhằm khắc phục hậu quả mà chị Mùa đã gánh chịu do bệnh viện trực tiếp phẫu thuật gây ra tai biến cho chị thì bệnh viện đó phải chịu trách nhiệm. Đồng thời, chị Mùa phải chứng minh được chi phí điều trị hợp lý để bệnh viện có trách nhiệm thanh toán.

 

Trong trường hợp bệnh viện trực tiếp gây ra tai biến cho chị Mùa từ chối trách nhiệm do mình gây ra thì chị Mùa có quyền khởi kiện thành một vụ kiện dân sự đối với bên vi phạm nghĩa vụ theo điều khoản hợp đồng đã cam kết nêu trên.

 

ĐỨC HUY - DƯƠNG THANH XUÂN (ghi)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek