Thứ Tư, 02/10/2024 13:24 CH
Ngành Y tế Phú Yên chịu mọi chi phí điều trị cho sản phụ Nguyễn Thị Mùa
Thứ Tư, 09/04/2008 10:33 SA

Chiều qua (8/4), trao đổi với phóng viên Báo Phú Yên qua điện thoại, bác sĩ Trần Văn Tý, Giám đốc Sở Y tế, cho biết ngành Y tế Phú Yên sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ chi phí điều trị cho sản phụ Nguyễn Thị Mùa (36 tuổi, ở khu phố Vạn Phước, thị trấn Sông Cầu, huyện Sông Cầu), người đang bị suy kiệt do phải qua 5 lần mổ trong 3 tuần (Báo Phú Yên đã phản ánh trong các ngày 31/3, 7/4, 8/4).

 

080409-Mua.jpg

Chị Nguyễn Thị Mùa đang bị suy kiệt nặng, phải nằm một chỗ tại nhà - Ảnh: D.T.XUÂN

 

SỨC KHỎE SẢN PHỤ NGUYỄN THỊ MÙA CHƯA TIẾN TRIỂN

 

Sáng 8/4, phóng viên Báo Phú Yên trở lại gia đình sản phụ Nguyễn Thị Mùa. Anh Nguyễn Văn Được, chồng chị Mùa, cho biết: “Đoàn bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên vừa đến thăm và đề nghị tôi đưa vợ vào bệnh viện để chăm sóc y tế; đồng thời hứa sẽ lo chi phí thuốc men”. Anh Được cho hay sẽ đưa chị Mùa vào Bệnh viện Đa khoa Phú Yên trước 10 ngày để chăm sóc, đảm bảo sức khỏe trước khi đưa chị vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục phẫu thuật.

 

Anh Được cho biết thêm, theo giấy hẹn tái khám của Bệnh viện Chợ Rẫy, ngày 29/3 là thời hạn phải đưa chị Mùa vào tái khám, phẫu thuật đưa niệu quản và hậu môn nhân tạo vào trong ổ bụng. Tuy nhiên, do gia đình không có tiền nên chưa thể đưa chị Mùa vào Bệnh viện Chợ Rẫy và cũng chưa biết ngày nào có thể đủ tiền để tái khám. Anh Được ứa nước mắt, nói: “Bây giờ, trong nhà chẳng còn tài sản gì đáng giá để bán, trong khi chi phí cho ca mổ sắp tới hơn 50 triệu đồng. Khi xảy ra tai biến, bà con địa phương đã giúp đỡ quá nhiều. Tôi cảm ơn mọi người nhưng sức khỏe của vợ tôi đến giờ vẫn chưa tiến triển”. Hoàn cảnh gia đình chị Mùa đang hết sức bi đát, cháu bé vừa sinh đang phải gởi cho bà nội chăm sóc.

 

Hiện nay, dư luận tiếp tục đặt câu hỏi: Sau khi thừa nhận trách nhiệm, sai sót trong khi phẫu thuật đối với sản phụ Nguyễn Thị Mùa, ngành Y tế Phú Yên nói chung, các bệnh viện nói riêng phải khắc phục, giải quyết hậu quả trường hợp này như thế nào? Ai phải chịu trách nhiệm chính trong việc điều trị, phục hồi sức khỏe cho chị Mùa? Trao đổi với phóng viên Báo Phú Yên qua điện thoại vào chiều qua (8/4), bác sĩ Trần Văn Tý, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, khẳng định ngành Y tế Phú Yên sẽ chịu toàn bộ chi phí điều trị cho sản phụ Nguyễn Thị Mùa.

 

NHIỀU TẤM LÒNG GIÚP ĐỠ CHỊ MÙA 

 

Ngay sau khi hay tin chị Nguyễn Thị Mùa bị tai biến cần nhiều máu, hoàn cảnh gia đình lại quá khó khăn, ông Ngô Văn Lanh, Trưởng khu phố Vạn Phước, thị trấn Sông Cầu đã nhiệt tình đến từng gia đình ở địa phương này vận động hiến máu, ủng hộ tiền để cứu chị Mùa. Ông Lanh kể: “Biết được tin chị Mùa cần máu, cần tiền nên bà con địa phương nhiệt tình tham gia hiến máu, góp tiền ngay không hề ngần ngại. Người này vận động người kia cùng quyên góp. Trong đợt vừa rồi, nhân dân thôn Vạn Phước đã quyên góp được 20 triệu đồng và hiến rất nhiều máu cứu chị Mùa”. Theo ông Lanh, người dân địa phương đang tiếp tục quyên góp, giúp chị Mùa vượt qua tình cảnh hiểm nghèo. Hiện nay, Đoàn Thanh niên thị trấn Sông Cầu cũng đang tích cực vận động quyên góp ủng hộ giúp đỡ chị Mùa.

 

Một nữ tiểu thương ở TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) trên đường đi làm ăn sau khi đọc bài viết về hoàn cảnh chị Nguyễn Thị Mùa trên Báo Phú Yên đã đón xe ôm tìm đến tận nhà giúp đỡ 5 triệu đồng. Chồng chị Mùa hỏi tên người phụ nữ để cảm ơn, nhưng chị đã từ chối.

           

ĐỨC HUY-DƯƠNG THANH XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek