Chủ Nhật, 13/10/2024 18:24 CH
Vất vả như... thầy thuốc điều trị trong dịp tết
Thứ Hai, 06/02/2017 11:00 SA

Một ca phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên - Ảnh: YÊN LAN

Trong 7 ngày Tết Đinh Dậu, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đã khám, cấp cứu 874 bệnh nhân, trong đó có 316 trường hợp tai nạn giao thông, 83 trường hợp tai nạn sinh hoạt, 67 trường hợp tai nạn do ẩu đả, gây thương tích…

 

Đang mùa lạnh, thời tiết thay đổi, bệnh nhân tim mạch, cao huyết áp, hen phế quản, phổi tắc nghẽn mãn tính nhập viện cũng nhiều. Có sự chuẩn bị tốt về nhân lực, thuốc men, phương tiện…, những người thầy thuốc ở đây đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những ngày tết đầy áp lực.

 

BSCKII Phạm Hiếu Vinh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, cho biết: Trước tết, bệnh viện đã triển khai kế hoạch tăng cường nhân lực, chuẩn bị thuốc men, máu, cơ sở vật chất, phương tiện…, không để xảy ra thiếu thuốc, thiếu máu, thiếu phương tiện cấp cứu bệnh nhân trong dịp tết. Nếu có quá nhiều bệnh nhân nhập viện thì ban lãnh đạo bệnh viện điều động nhân lực ở một số khoa lâm sàng hỗ trợ Phòng Cấp cứu lưu và những khoa có đông bệnh nhân như Ngoại chấn thương, Nội tổng hợp, Nội Tim mạch - Lão học.

 

Áp lực cao nhất là ở Phòng Cấp cứu lưu - Khoa Khám bệnh. Theo bác sĩ Dương Ngọc Hiền, người đã 5 năm gắn bó với Khoa Khám bệnh, khoa chia thành 4 kíp trực, mỗi kíp có 1 bác sĩ, 4 điều dưỡng và 1 hộ lý, trực trong 12 giờ; nếu bệnh nhân đông quá thì các khoa khác “chi viện”. “Bệnh nhân đông đến mức nào chúng tôi cũng làm được, nhưng ngại nhất là những trường hợp say rượu bia, đánh nhau, khi vào viện thì chửi bới, rượt đánh cả điều dưỡng”, bác sĩ Dương Ngọc Hiền cho biết.

 

Đồng quan điểm với bác sĩ Dương Ngọc Hiền, điều dưỡng Nguyễn Thị Kim Loan thổ lộ rằng chị chỉ mong bệnh nhân cũng như người nhà của họ thông cảm và chia sẻ với công việc đầy áp lực của những người thầy thuốc ở đây. Còn điều dưỡng Lê Thị Đào Nguyên chia sẻ: “Khi đến nhận ca trực tết, tôi rất hồi hộp, không biết đêm nay sẽ như thế nào. Niềm vui của tôi là ca trực yên ổn, “thuận buồm xuôi gió” để chúng tôi bàn giao cho ca khác và về với gia đình”.

 

NGỌC LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek