Thứ Ba, 17/09/2024 02:32 SA
Khơi dậy niềm tự hào dân tộc qua hình ảnh, hiện vật lịch sử
Thứ Ba, 06/10/2020 08:17 SA

Chiến sĩ, đoàn viên thanh niên tham quan khu trưng bày. Ảnh: THIÊN LÝ

Mỗi hình ảnh, hiện vật như “ngọn lửa” cháy mãi tình yêu quê hương, đất nước của nhân dân Phú Yên nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên (5/10/1930-5/10/2020) và hướng đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Tái hiện sinh động

 

Ngay trong ngày khai mạc, trưng bày chuyên đề “Đảng bộ tỉnh Phú Yên - 90 năm những mốc son lịch sử (1930-2020)” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Cuộc trưng bày có 150 hình ảnh, sắp xếp thành 4 chủ đề chính: Phú Yên trước Cách mạng Tháng Tám năm 1945; Phú Yên trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1945-1954); Phú Yên trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1954-1975) và Phú Yên - những thành tựu đạt được sau gần 35 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng.

 

“Ngoài ra, trưng bày còn giới thiệu 30 hiện vật gồm nhiều loại hình như: các loại vũ khí tự tạo của nhân dân Phú Yên sử dụng trong công cuộc kháng chiến; những hũ gạo tiết kiệm nuôi quân trong kháng chiến chống Pháp; những dụng cụ đào hầm bí mật và nuôi giấu cán bộ cách mạng trong kháng chiến chống Mỹ; dụng cụ làm tín hiệu liên lạc hoạt động cách mạng”, ông Nguyễn Hữu An, Giám đốc Bảo tàng tỉnh cho biết.

 

Thông qua nội dung trưng bày nhằm góp phần tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu thêm về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh, góp phần nâng cao lòng tự hào và xây dựng niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời cổ vũ toàn Đảng, toàn dân nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục giành được những thắng lợi to lớn trên con đường đổi mới, xây dựng, phát triển.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng

 

Theo nhìn nhận của những người thưởng lãm trưng bày, nội dung trưng bày đã tái hiện sinh động những mốc son lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Phú Yên, phản ánh tinh thần chiến đấu và sự mưu trí, dũng cảm của các lực lượng vũ trang và dân quân du kích các địa phương; là những bằng chứng chân thực về quá trình đấu tranh cách mạng đầy gian khổ, hy sinh, song vô cùng anh dũng, vẻ vang của Đảng bộ, quân và dân Phú Yên trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

 

Đồng thời, trưng bày đã giới thiệu những thành tựu cơ bản trên các lĩnh vực, nhất là trong 5 năm gần đây gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Qua đó khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng đối với sự thành công trong công cuộc kháng chiến, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Cổ vũ, truyền lửa cách mạng

 

Phát biểu khai mạc trưng bày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng nhấn mạnh: Thông qua những hình ảnh, hiện vật về sự kiện lịch sử quan trọng này cùng với những mốc son lịch sử trong suốt 90 năm qua, ban tổ chức mong muốn công chúng tham quan, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu biết sâu sắc thêm về lịch sử ra đời, phát triển, vai trò lãnh đạo của Đảng bộ Phú Yên; những thành quả mà Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta đạt được trong 90 năm qua..., nhằm góp phần tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu thêm về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh, góp phần nâng cao lòng tự hào và xây dựng niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời cổ vũ toàn Đảng, toàn dân nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục giành được những thắng lợi to lớn trên con đường đổi mới, xây dựng, phát triển.

 

Nguyễn Thị Bích Duyên, sinh viên năm 4, Trường đại học Phú Yên, chia sẻ: “Những gì mà em được nhìn thấy trong cuộc trưng bày đã giúp em có thêm hiểu biết về lịch sử, thêm tự hào về truyền thống cách mạng, thêm tình yêu với quê hương, đất nước. Em cũng hiểu hơn về sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, giá trị của độc lập tự do. Từ đó xác định cho mình hành động cụ thể trong học tập, rèn luyện, cống hiến, đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng đất nước, bảo vệ độc lập và toàn vẹn lãnh thổ”.

 

Còn binh nhất Trương Trọng Hiền, chiến sĩ Đồn Biên phòng TP Tuy Hòa, bày tỏ: “Tham quan những hình ảnh, hiện vật lịch sử về hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và những thành tựu đạt được sau gần 35 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, tôi càng tự hào hơn về truyền thống đấu tranh anh hùng nhưng cũng không quên nhắc nhở bản thân rèn luyện tâm trong, trí sáng để giữ vững thành quả cách mạng của ông cha”.

 

Trưng bày chuyên đề “Đảng bộ tỉnh Phú Yên - 90 năm những mốc son lịch sử (1930-2020)” đang diễn tại Bảo tàng tỉnh, làm sống lại ký ức hào hùng và tiếp tục lan tỏa niềm tự hào dân tộc tới mọi tầng lớp nhân dân Phú Yên.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek