Thứ Ba, 08/10/2024 03:33 SA
Rực rỡ “Tình yêu sông Hàn”
Thứ Năm, 02/05/2013 08:00 SA

Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Ðà Nẵng 2013 (DIFC 2013) với chủ đề “Tình yêu sông Hàn” vừa được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và 127 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

 

phaohoa130502.jpg

Màn trình diễn của đội Mỹ.

Ðây là lần thứ sáu Ðà Nẵng tổ chức cuộc thi này. Trong hai đêm 29, 30/4, hàng trăm nghìn người dân, du khách đã đổ về hai bờ sông Hàn, ngồi kín các khán đài lớn có sức chứa hơn 38.000 người và dọc hai bờ sông, trên các thuyền du lịch, trên các Sông Hàn, Thuận Phước, Cầu Rồng, các tuyến đường Bạch Ðằng, Như Nguyệt, Trần Hưng Ðạo... chứng kiến sự tranh tài của ba đội Nga, Việt Nam và Ý. Ðại diện cho đội Nga là trung tâm pháo hoa Khan, thể hiện màn trình diễn mang tên Linh hồn Nga với tạo hình, âm nhạc đặc trưng của xứ sở bạch dương, gồm những bài dân ca Nga và tác phẩm giao hưởng kinh điển được hòa âm, phối khí theo phong cách lễ hội. Chủ nhà Ðà Nẵng đại diện cho Việt Nam sau 5 năm tham gia DIFC, góp mặt tại cuộc trình diễn lần này với màn trình diễn mang tên Ðà Nẵng dưới mặt trời, thể hiện vẻ đẹp đất nước, niềm tự hào dân tộc và những thành tựu phát triển. Còn màn trình diễn của đội Ý với tên gọi Cảm xúc của dòng sông phác họa dòng sông Hàn trải qua nhiều thăng trầm cùng với sự phát triển của Ðà Nẵng.

 

Quyết tâm đoạt danh hiệu cao nhất 3 năm liền của Parente Fireworks (Ý) tại cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013 đã gặp thách thức lớn từ 2 đối thủ Mỹ và Nhật Bản.

 

Trong đêm thứ hai của cuộc thi, đội Tamaya Kitahara (giải 3 tại DIFC 2010) đại diện cho Nhật Bản - từng qua mặt Parente Fireworks (Ý) để giành chức vô địch Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Tarragora (Tây Ban Nha) lần thứ 16/2005 đã thi đấu thật ấn tượng. Vẽ lên nền trời Đà Nẵng và mặt nước sông Hàn một bức tranh về một khu vườn Nhật Bản với những sắc màu rực rỡ, họ nhận được những lời tán dương của khán giả.

 

Với màn biểu diễn xuất sắc, đội Melrose Pyrotechnics (Mỹ) đã đăng quang danh hiệu cao nhất.

 

Tại cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Ðà Nẵng năm nay, 5 đội dự thi đã sử dụng 15.000 quả pháo các loại, mang đến cho khán giả bữa tiệc âm thanh và ánh sáng đa sắc màu. Tình yêu sông Hàn, tình yêu lứa đôi, tình yêu hòa bình tiếp tục tỏa sáng trên bầu trời Ðà Nẵng trong dịp nghỉ lễ năm nay.

 

Ðể đáp ứng nhu cầu của du khách tham dự DIFC 2013, trong những ngày vừa qua diễn ra 16 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc hấp dẫn phục vụ người dân, du khách trong và nước ngoài đến tham quan lưu trú, như thả hoa đăng trên sông Hàn, diễu hành thuyền hoa, biểu diễn âm nhạc đường phố, trưng bày các gian hàng lưu niệm, trưng bày tượng đá Non Nước. Ðiểm nhấn của các sự kiện là Trưng bày Triển lãm chuyên đề “Hoàng Sa của Việt Nam những bằng chứng lịch sử”, chương trình Lễ hội biển (Beach Vacations): Giao lưu Hiphop toàn quốc, tiệc âm nhạc, tổ chức các điểm ẩm thực trên bãi biển; Ngày hội Văn hóa Ẩm thực quốc tế - Hương vị cuộc sống; chùm tour khám phá thành phố của các kỷ lục (Cầu Rồng, Cầu Trần Thị Lý, Cáp treo Bà Nà...), du ngoạn sông Hàn về đêm, tour bắn súng sơn tại Khu du lịch Trường Mai (bán đảo Sơn Trà), các hoạt động thể thao trượt thác mạo hiểm tại Khu du lịch Hòa Phú Thành...

 

Y.LAN (tổng hợp từ VOV, ND)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek