Thứ Ba, 08/10/2024 05:21 SA
Đón xem Đường thư
Chủ Nhật, 28/04/2013 14:00 CH

Đường thư là phim truyện nhựa của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng ca ngợi người lính quân bưu trong chiến tranh. Phim được ra mắt khán giả lần đầu vào năm 2005. Với nhiều cảnh quay hấp dẫn nêu bật tinh thần chiến đấu gan dạ của người lính quân bưu đã đem đến cho khán giả cái nhìn chân thực nhất về sự ác liệt của chiến tranh và ca ngợi tình đồng chí trong chiến đấu.

 

duong-thu130428.jpg

Poster phim Đường thư - Ảnh: Internet

Chuyện phim xoay quanh hai nhân vật là anh lính quân bưu dày dạn kinh nghiệm đưa thư trong chiến trường tên Tân (Quốc Tuấn) và anh lính thanh niên xung phong lần đầu nhận nhiệm vụ cùng chuyển lá thư ra tiền tuyến với Tân tên An (Phan Tuấn Tú).

 

Phim lấy bối cảnh chiến trường miền Nam Việt Nam năm 1967, trong lúc cao điểm 861 nằm trong vòng nguy khốn khi bị địch vây chặt, cần thêm quân tiếp viện từ trung đoàn. Tân và An nhận nhiệm vụ đưa bức thư hỏa tốc với nội dung “trung đoàn đang chi viện, 861 giữ nguyên vị trí chiến đấu chờ quân tiếp viện đến”.

 

Đường thư nêu bật giá trị tinh thần của những bức thư mang đến sức mạnh và ý chí chiến đấu cho người lính, qua đó ca ngợi sự hy sinh thầm lặng của người lính quân bưu.

 

Chuyện phim không chỉ lấy nước mắt khán giả trong những tình huống éo le thường thấy ở một cuộc chiến như: bom đạn rập rình theo từng bước chân di chuyển của người lính, sự quên mình của chiến sĩ giải phóng chiến đấu chống lại quân thù; mà còn ở cảnh quay ca ngợi nghĩa tình của người dân tộc thiểu số trong cuộc chiến chống quân xâm lược, đức hy sinh của những người phụ nữ hậu phương...

 

Phim ca ngợi sự dũng cảm, kiên cường của người chiến sĩ cách mạng trong chiến đấu nhưng cũng có cái nhìn nhân đạo trong việc xây dựng hình tượng ngụy quân.

 

Sự góp mặt của nhiều diễn viên tài năng khác như: Lưu Hà, Khắc Trịnh, Lý Văn Hùng, Minh Hằng... cũng góp phần làm nên thành công của bộ phim.

 

Khán giả sẽ một lần nữa thưởng thức lại tác phẩm điện ảnh Đường thư vào lúc 21g30 trên kênh VTV1.

 

TUYẾT TRẦN (giới thiệu)

 

Bùi Tuấn Dũng (SN 1973) là đạo diễn, tác giả kịch bản làm việc tại Hãng phim truyện Việt Nam (Vietnam Feature Film Studio). Ông là một trong những đạo diễn trẻ thành công ở hai mảng: phim truyện nhựa (movies) và phim truyền hình (series TV). Ở mảng phim nhựa, Bùi Tuấn Dũng được biết đến với các tác phẩm Đường thư, Hà Nội Hà Nội, Vũ điệu tử thần, những người viết huyền thoại. Ở mảng truyền hình, ông được khán giả biết đến với các tác phẩm Dòng lũ cuốn, Tết ở thiên đường, Tết không chỉ có hoa đào, Vòng tròn cạm bẫy...

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek