Thứ Ba, 08/10/2024 07:25 SA
Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013:
Sắc màu hội ngộ trên sông Hàn
Thứ Năm, 25/04/2013 08:36 SA

Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013 với chủ đề “Tình yêu sông Hàn” sẽ khai mạc tại cảng sông Hàn trên đường Bạch Đằng (TP Đà Nẵng) vào tối 29/4.

 

phao-hoa130425.jpg

Pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Đà Nẵng tại DIFC lần trước

Năm nay, cuộc thi hứa hẹn có nhiều nét đặc biệt, hấp dẫn với cuộc hội ngộ sắc màu của 5 đội: Nga, Ý, Nhật Bản, Hoa Kỳ và đội Đà Nẵng - Việt Nam. “Tình yêu sông Hàn” sẽ là cảm hứng cho cuộc hội ngộ của nghệ thuật trình diễn sắc màu, âm thanh và ánh sáng.

 

Công ty Global 2.000 (Malaysia), đơn vị tư vấn cho cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) 2013 vừa triển khai các khu vực lắp đặt pháo hoa tại cảng Đà Nẵng, chuẩn bị khởi động DIFC 2013. Theo Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng, đơn vị vận chuyển và bảo quản pháo, 5 đội tranh tài tại DIFC năm nay sử dụng 1.458 thùng pháo. Ngay từ đầu tháng 4, pháo đã được vận chuyển an toàn và bảo quản tại Trường Quân sự thành phố. Hiện nay, các đơn vị hậu cần đã tháo dỡ nhà kho để lấy mặt bằng cho DIFC và chuẩn bị 2.450 giá pháo hoa các loại để các đội lắp đặt.

 

Trong đêm khai mạc, đội Nga, Việt Nam và Ý sẽ trình diễn. Theo Trung tâm Pháo hoa Khan, đại diện đội Nga cho hay màn trình diễn của họ mang tên Linh hồn Nga với tạo hình, âm nhạc đặc trưng của xứ sở bạch dương, gồm những bài dân ca Nga và tác phẩm giao hưởng kinh điển được hòa âm, phối khí theo phong cách lễ hội.

 

Đội Ý vẫn do Antonio Parente dẫn đầu với màn trình diễn mang tên Cảm xúc của dòng sông, “vẽ” lại hành trình sông Hàn cùng sự phát triển của thành phố với nhiều cung bậc cảm xúc. Được sử dụng chất liệu từ các bản nhạc thuộc thể loại New Age, nhạc điện tử và điệu vales, nhạc thính phòng, đội Ý tác động mạnh mẽ tới cảm xúc người xem, đưa người xem vào cuộc hành trình từ nơi khởi nguồn trên những dãy núi xa xăm, qua những đầm lầy tới nơi “đầu biển, cuối sông”...

 

Đội chủ nhà Đà Nẵng đại diện cho Việt Nam chọn tên gọi Đà Nẵng dưới mặt trời gồm 4 chương: Việt Nam quê hương tôi (nhạc sĩ Đỗ Nhuận), Vũ điệu của nắng (nhạc sĩ Đỗ Bảo), Đất mẹ - Bảy sắc cầu vồng (tác giả Trần Mạnh Hùng) và Đà Nẵng dưới mặt trời (nhạc sĩ An Thuyên). Màn trình diễn sẽ thể hiện vẻ đẹp của đất nước, niềm tự hào trước truyền thống kiên cường và thành tựu phát triển.

 

Đêm 30/4, đội Nhật Bản sẽ cho khán giả thấy kinh nghiệm trình diễn pháo hoa nổi tiếng thế giới trong suốt 30 năm qua. Họ sẽ thực hiện những màn trình diễn kết hợp kỹ thuật pháo hoa truyền thống của Nhật Bản và phần lập trình theo công nghệ mới nhất. Bằng khả năng trình diễn của mình, đội Nhật Bản sẽ vẽ lên bầu trời và trên dòng Hàn giang bức tranh về một khu vườn của niềm vui, sự hứng khởi bừng sáng trên bầu trời với những tinh hoa, vẻ đẹp của sự sôi động, niềm vui và hơn thế nữa. Trong phần trình diễn của đội Nhật Bản, khán giả sẽ được xem phần mở màn ngoạn mục và phần kết thúc đầy thú vị bởi màn pháo nước lấp lánh trên dòng sông Hàn lấp loáng dát bạc…

 

Đội Mỹ “khoe” sẽ dùng nhiều bản tình ca thể hiện màn trình diễn có tên Dáng em đêm nay với âm nhạc đa thể loại.

 

Trong khuôn khổ cuộc thi trình diễn pháo hoa còn có các hoạt động phụ trợ khác: liên hoan giao lưu ẩm thực, trang trí ánh sáng nghệ thuật, diễu hành thuyền hoa và thả hoa đăng, trình diễn và tổ chức các hoạt động thể thao biển, các chương trình ca nhạc và thời trang, ngày hội đọc sách, trò chơi dân gian... Tất cả sẽ tạo nên sức hấp dẫn và quy mô cho cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013 năm nay.

 

VÂN ANH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Quyến rũ nơi lưu dấu người xưa
Thứ Năm, 25/04/2013 14:00 CH
Diễn viên thời chống Mỹ
Thứ Ba, 23/04/2013 09:30 SA
Trần Hữu Kiên giành ngôi quán quân
Thứ Ba, 23/04/2013 08:00 SA
Nét đẹp Ngày hội đọc sách
Thứ Hai, 22/04/2013 16:50 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek