Thứ Ba, 08/10/2024 09:52 SA
Vietnam’s Got Talent 2013:
Trần Hữu Kiên giành ngôi quán quân
Thứ Ba, 23/04/2013 08:00 SA

Với 33% phiếu do khán giả bầu chọn, Trần Hữu Kiên đã vượt qua nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn chỉ 1% chênh lệch phiếu bầu trở thành quán quân trong đêm chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2013, diễn ra vào tối 21/4.

 

huu-kien130423.jpg

Trần Hữu Kiên giành quán quân Cuộc thi Vietnam’s Got Talent 2013

Không quá bất ngờ bởi trong tốp 4 của cuộc thi, tiết mục của Hữu Kiên nổi trội và thắng thế hơn so với 3 đối thủ còn lại. Dù không thực sự mang lại nhiều cảm xúc cho người xem như ở những vòng thi trước, có thể nói bài hát Hà Nội niềm tin và hy vọng của Hữu Kiên vẫn đủ sức mang về chiến thắng cho anh, nhờ những nốt lên “cao không tưởng” như giám khảo Huy Tuấn đã nhận xét.

 

Đêm Gala chung kết còn là dịp để khán giả gặp lại những gương mặt quen thuộc của mùa trước, cũng như những thí sinh tài năng đã phải dừng chân sớm ở năm nay. Trước khi lộ diện quán quân, đêm Gala rơi vào im lặng bởi sự hồi hộp và căng thẳng của 14 thí sinh đang chờ đợi kết quả sau đêm chung kết 1 và 2. Hai thí sinh có số bình chọn cao nhất từ khán giả qua 2 đêm chung kết trước sẽ được đi thẳng vào vòng trong, và 2 tấm vé còn lại tùy thuộc vào sự lựa chọn của ban giám khảo. Kết quả là Trần Hữu Kiên và nhóm Hoa Mẫu Đơn giành được nhiều phiếu bầu nhất. 4 cái tên phải chờ đợi sự quyết định của ban giám khảo là Nguyễn Phương, Quyết Thắng, Kiều Anh và Đức Anh.

 

Khó khăn đè lên vai ban giám khảo bởi quyết định của họ sẽ ảnh hưởng đến tương lai của 4 thí sinh. Mặc dù tôn trọng tuyệt đối sự bình chọn của khán giả nhưng ban giám khảo đã quyết định phá lệ, không chọn thí sinh theo thứ tự đêm chung kết 1-2, mà sẽ dựa vào năng lực của mỗi người. Cuối cùng, Kiều Anh và Đức Anh may mắn được ban giám khảo trao cho tấm vé vàng vào vòng tốp 4.

 

Trong phần thi tốp 4, thí sinh nhỏ tuổi nhất Đức Anh khá mạo hiểm khi chọn ca khúc Con cò, từng được thể hiện thành công qua tiếng hát liêu trai của Tùng Dương. Sự già dặn và cảm xúc của Đức Anh mang cho khán giả nhiều bất ngờ bởi cậu bé tạo nên được phong cách riêng, dù có phần quá già dặn so với lứa tuổi. Tuy vậy, giám khảo Huy Tuấn cho rằng những nốt cao của Đức Anh làm không hoàn toàn tốt. Âm vực của ca khúc quá rộng, vượt quá khả năng của thí sinh này. Và theo anh, Con cò là một ca khúc khó nên có thể thông cảm cho Đức Anh, song với anh đây không phải là tiết mục xuất sắc nhất. Hai giám khảo Thúy Hạnh và Thành Lộc bày tỏ sự thông cảm hơn, bởi cho rằng Đức Anh chịu nhiều áp lực khi phải biểu diễn mở màn.

 

Kiều Anh là thí sinh thứ 2 trình diễn. Cô gái hát dân ca theo phong cách hiện đại lựa chọn ca khúc Em đi Chùa Hương để dự thi. Hình ảnh cô gái trẻ, xinh đẹp hát dân ca tạo nên sự yêu mến nơi người xem và đó là lợi thế của Kiều Anh. Giọng hát nội lực, ngoại hình sáng sân khấu và cách xử lý ca khúc mang hơi thở thời đại giúp cô hoàn thành tốt tiết mục, nhưng Kiều Anh vẫn chưa làm toát lên tinh thần của bài hát.

 

Sân khấu Got Talent tiếp tục chứng kiến màn trổ tài của chàng luật sư tập sự Hữu Kiên. Anh lựa chọn ca khúc viết về Hà Nội để trình diễn. Lối hát opera, lên cao những quãng rộng đã làm khán giả phấn khích. Huy Tuấn cho biết nếu là anh, anh sẽ không lựa chọn nốt cao vì nó quá khó, song Hữu Kiên lại làm tốt hơn sự mong đợi. Anh cho rằng thí sinh này đã thành công vì “nốt cao khó tưởng tượng” và tiết mục này có thể hoàn toàn giúp Kiên chiến thắng. Trong khi đó, Thành Lộc chỉ ra nhược điểm hát không đúng nhịp của Hữu Kiên, nhưng lại khen ngợi sự phiêu lưu trong cách chọn bài hát.

 

Màn thi tài năng cuối cùng là của các cô cậu bé dễ thương của Nhóm Hoa Mẫu Đơn. Họ trưng trổ hết tài năng, làm khán giả trường quay vừa lo sợ vừa thích thú. Những màn xoay vòng, bê đỡ, xoay cổ trên không… của nhóm tạo nên màn trình diễn bắt mắt và cuốn hút, khiến giám khảo Thành Lộc và Thúy Hạnh khen hết lời. Nhưng Huy Tuấn lại cho rằng nhóm Hoa Mẫu Đơn vào được chung kết là nhờ khán giả nhiều hơn.

 

Có thể dễ dàng nhận thấy 4 tiết mục trong Gala chung kết đều không thực sự đặc sắc, thậm chí có phần kém hơn các màn trình diễn trước của chính những thí sinh này trong các vòng thi trước đây. Bởi vậy, sự đăng quang của Hữu Kiên đã được dự đoán trước. Tiết mục của anh khá an toàn và nhận được sự đồng thuận từ ban giám khảo.

 

Khởi đầu với hàng nghìn thí sinh tham dự trên cả nước, Vietnam’s Got Talent mùa 2 đã chọn ra 49 tiết mục vào vòng bán kết. Sau 7 tuần thi, cuộc thi đã chọn ra được 14 tiết mục bước vào chung kết. Trong đêm gala cuối cùng, từ 14 tiết mục chương trình chọn ra 4 tiết mục xuất sắc. Quán quân của chương trình nhận được giải thưởng 500 triệu đồng, kết quả này do khán giả quyết định bằng cách bầu chọn.

 

VÂN ANH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nét đẹp Ngày hội đọc sách
Thứ Hai, 22/04/2013 16:50 CH
Hướng đến bạn đọc cơ sở
Chủ Nhật, 21/04/2013 14:00 CH
3 phim châu Á tranh giải Cành cọ vàng
Chủ Nhật, 21/04/2013 08:46 SA
Thiêng liêng giỗ Quốc tổ Hùng Vương
Chủ Nhật, 21/04/2013 07:35 SA
Nhạc sĩ của làng quê
Thứ Bảy, 20/04/2013 14:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek