Thứ Ba, 08/10/2024 09:56 SA
Hướng đến hình ảnh nghệ sĩ đa năng:
Nghệ sĩ Việt Nam đến gần hơn với khán giả
Chủ Nhật, 21/04/2013 16:00 CH

Trong vài năm trở lại đây, hàng loạt các chương trình giải trí trên truyền hình thực tế có sự tương tác với khán giả được phát sóng trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam vào những khung giờ vàng thu hút đông đảo các ngôi sao trên tất cả các lĩnh vực giải trí Việt Nam tham gia. Khi tham gia các show truyền hình, từ diva ca nhạc, đạo diễn, nhạc sĩ đến siêu mẫu... đã mang đến cho khán giả một cách nhìn khác lạ hơn từ nhiều vai trò khác nhau mà người nghệ sĩ đảm nhiệm. Những nỗ lực của nghệ sĩ trên sân khấu đã góp phần đưa họ đến gần hơn với công chúng.

 

le-hoang130421.jpg

Vị đạo diễn nổi tiếng Lê Hoàng (phải) với vai trò giám khảo trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo - Ảnh: Internet

Chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam mùa thứ 2 năm 2013 phát sóng 20g, thứ 6 hàng tuần trên VTV3 là bệ đỡ nâng cao hình ảnh của bộ tam giám khảo là diễn viên kịch nói/điện ảnh Thành Lộc - Người mẫu Thúy Hạnh - Nhạc sĩ Huy Tuấn trong lòng khán giả.

 

Khán giả Thanh Thủy, xã Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa) chia sẻ: “Tôi thích nhất là 3 vị giám khảo trong chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam. Tôi đã nhiều lần thấy chị Thúy Hạnh cảm động và khóc trước những tài năng vượt qua nghịch cảnh đến với chương trình. Chị không chỉ đẹp về ngoại hình mà còn sống rất có tình cảm.

 

Trước đây, tôi không nghe nhạc của Huy Tuấn, nhưng thấy anh chấm điểm thí sinh rất khắc khe nên tìm nghe nhạc anh viết mới biết Huy Tuấn sáng tác nhạc rất hay. Thành Lộc là diễn viên tài năng rồi, nhưng qua chương trình này, tôi còn biết anh là người dí dỏm và gần gũi”.

 

Các chương trình truyền hình thực tế như Bước nhảy hoàn vũ, Giọng hát Việt, Cặp đôi hoàn hảo, Gương mặt thân quen... là mảnh đất màu mỡ để diễn viên Thanh Thúy, Khương Ngọc khoe giọng hát truyền cảm và những bước nhảy sexy; những nghệ sĩ mới nổi như ca sĩ Maya, Bảo Anh, Ngô Kiến Huy, những người mẫu vẫn còn chưa được đông đảo công chúng biết đến như Ngọc Tình, Hồ Vĩnh Khoa, Trương Thế Vinh... thể hiện bản thân trên những lĩnh vực hoàn toàn mới; là nơi để những nghệ sĩ đã nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Mỹ Lệ, Mỹ Tâm, Nguyễn Hải Phong... hâm nóng tên tuổi trong nhiều vai trò khác nhau từ giám khảo đến cố vấn chương trình.

 

Khán giả Thanh Thảo (phường 7, TP Tuy Hòa) nói: “Em không biết Khởi My là ai cho tới khi xem chương trình truyền hình Gương mặt thân quen trên kênh VTV3. Em cảm thấy cô ấy thật tài năng khi hóa thân thành nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cả nữ lẫn nam. Bây giờ em rất hâm mộ Khởi My và em cũng yêu quý anh Đại Nghĩa nữa. Họ thật là tài năng”.

 

Đạo diễn Lê Hoàng đã trở thành cái tên “hot” nhất trong giới nghệ sĩ ở Việt Nam không chỉ với vai trò đạo diễn. Tên tuổi của vị đạo diễn này gắn liền với hình ảnh của vị giám khảo thường chấm điểm thí sinh rất “mắc” và có những nhận xét sắc sảo gây tranh cãi trong các chương trình truyền hình thực tế như Bước nhảy hoàn vũ và Cặp đôi hoàn hảo. Người ta biết đến Lê Hoàng phớt đời, nanh nọc, cá tính là bởi vai trò giám khảo ở các cuộc thi.

 

Khán giả Ngọc Diễm (phường 7, TP Tuy Hòa) chia sẻ: “khi thấy nghệ sĩ trong vai trò là thí sinh ở các cuộc thi mới thấy họ cũng không có gì tài giỏi. Nghệ sĩ phải nỗ lực luyện tập và chịu nhiều áp lực trước mỗi cuộc thi. Tôi thấy nhiều nghệ sĩ rất cố gắng và có trách nhiệm khi tham gia các chương trình truyền hình thực tế nên tự nhiên cảm thấy yêu quý nghệ sĩ hơn nhiều”.

 

Mặc dù có nhiều tranh luận trái chiều về các chương trình truyền hình thực tế đang phát sóng trên ti vi, song không thể phủ nhận chính các chương trình này đem lại cho khán giả những giờ phút thư giãn thoải mái sau một tuần làm việc vất vả. Quan trọng hơn, vì xuất hiện trong các chương trình truyền hình thực tế đã tạo cơ hội để nghệ sĩ đến nhanh nhất với khán giả.

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hướng đến bạn đọc cơ sở
Chủ Nhật, 21/04/2013 14:00 CH
3 phim châu Á tranh giải Cành cọ vàng
Chủ Nhật, 21/04/2013 08:46 SA
Thiêng liêng giỗ Quốc tổ Hùng Vương
Chủ Nhật, 21/04/2013 07:35 SA
Nhạc sĩ của làng quê
Thứ Bảy, 20/04/2013 14:30 CH
Đổi mới tư duy bảo tồn di sản
Thứ Sáu, 19/04/2013 19:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek