Thứ Tư, 09/10/2024 05:21 SA
Liên hoan Tiếng hát hay nhà báo khu vực Tây Nguyên - Nam Trung bộ lần thứ II:
Sẽ xuất hiện những giọng ca đầy cảm xúc
Thứ Năm, 28/03/2013 15:00 CH

Ngày 5/4 tới, nhiều giọng hát hay đến từ các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo ở khu vực Tây Nguyên - Nam Trung Bộ sẽ hội ngộ tại Nhà hát Sao Mai (Trung tâm Giải trí và sinh thái Thuận Thảo, TP Tuy Hòa), trong Liên hoan Tiếng hát hay nhà báo lần thứ II. Phóng viên Báo Phú Yên phỏng vấn nhà báo Đoàn Pháp, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên - đơn vị đăng cai, về sân chơi ca hát của những người làm báo.

Lien-hoan130328.jpg

Các nhà báo nhận giải thưởng tại Liên hoan lần thứ I Tiếng hát hay nhà báo khu vực Tây Nguyên - Nam Trung Bộ 2012- Ảnh: H.VÂN

* Lần đầu đăng cai tổ chức Liên hoan Tiếng hát hay nhà báo khu vực Tây Nguyên - Nam Trung Bộ, chắc hẳn Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên gặp không ít khó khăn?

- Đây là lần đầu tiên Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên đăng cai tổ chức một sân chơi lớn với sự tham gia của Hội Nhà báo các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ, theo chương trình liên kết giữa 10 Hội Nhà báo trong khu vực. Đối với đơn vị chỉ có hai biên chế làm việc như Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên, để tổ chức thành công liên hoan thì phải tính toán, cân nhắc rất nhiều thứ, từ kinh phí cho đến các vấn đề chuyên môn.

Để quảng bá rộng rãi liên hoan, một hoạt động của những người làm báo trong khu vực, với công chúng, Ban Tổ chức quyết định đêm công diễn các tiết mục xuất sắc và trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV Phú Yên. Hội Nhà báo tỉnh đang tiếp tục huy động kinh phí để tổ chức thành công sân chơi này.

* Đâu là sự khác biệt của Liên hoan Tiếng hát hay nhà báo khu vực Tây Nguyên - Nam Trung Bộ so với các liên hoan ca hát khác, thưa ông?

- Đến với liên hoan là những người ca hát không chuyên, làm việc trong các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo ở các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên - Nam Trung Bộ. Tiết mục tham gia liên hoan có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi biển đảo Việt Nam và truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam. Hình thức thể hiện gồm đơn ca, song ca, tốp ca; Ban Tổ chức khuyến khích các tiết mục có múa minh họa.

Nhờ sự hỗ trợ của VTV Phú Yên, trailer Liên hoan lần thứ II Tiếng hát hay nhà báo khu vực Tây Nguyên - Nam Trung Bộ sẽ được phát trên kênh VTV Phú Yên để quảng bá cho hoạt động này. Việc quảng bá liên hoan trên đường phố Tuy Hòa cũng được chú trọng. Tôi hy vọng hoạt động này sẽ đến với đông đảo công chúng và được khán giả ủng hộ.

* Theo ông, điều gì sẽ tạo nên sức hấp dẫn của liên hoan?

- Tuy không phải là ca sĩ nhưng nhiều nhà báo hát rất hay. Qua Liên hoan lần thứ I Tiếng hát hay nhà báo khu vực Tây Nguyên - Nam Trung Bộ và Liên hoan toàn quốc lần thứ III Giọng hát hay người làm báo Việt Nam, nhiều giọng hát đặc sắc đã được phát hiện. Không được đào tạo bài bản, họ hát bằng năng khiếu, bằng niềm say mê và cảm xúc, rất hay. Liên hoan lần này sẽ xuất hiện nhiều giọng ca mới, còn rất trẻ. Và trong số các ca khúc được chọn tham gia liên hoan, nhiều ca khúc có giai điệu, tiết tấu tương đối khó. Tôi tin rằng các đơn vị có sự đầu tư kỹ cho các tiết mục tham gia liên hoan và sẽ tạo nên sân chơi thú vị của những người làm báo.

* Xin cảm ơn ông!

Liên hoan lần thứ I Tiếng hát hay nhà báo khu vực Tây Nguyên - Nam Trung Bộ được tổ chức tại Gia Lai vào năm 2012, với sự tham gia của 6 đoàn. Liên hoan lần thứ II hiện có 7 đoàn đăng ký tham gia, với hơn 30 tiết mục. Cuộc tranh tài ca hát của những người làm báo bắt đầu từ sáng 5/4, tại Nhà hát Sao Mai. Tối cùng ngày, cũng tại địa điểm trên, các tiết mục xuất sắc sẽ được công diễn và Ban Tổ chức trao giải, bế mạc liên hoan.

 

YÊN LAN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek