Thứ Tư, 09/10/2024 09:31 SA
Giọng hát Việt 2013:
Sôi nổi vòng sơ tuyển
Thứ Năm, 21/03/2013 08:15 SA

Sau cuộc thi Giọng hát Việt - The Voice 2012 với chiến thắng thuộc về thí sinh Hương Tràm, Ban Tổ chức chương trình này đã tổ chức vòng sơ tuyển Giọng hát Việt 2013 ở Đà Nẵng và Hà Nội. Vòng sơ tuyển cuối cùng vừa diễn ra tại Pico Plaza, TP Hồ Chí Minh.

 

giong-hat-viet130321.jpg

HLV Thu Minh cùng Hương Tràm, Trúc Nhân trên sân khấu Giọng hát Việt 2012.

Tại các vòng sơ tuyển, thí sinh đều hát mộc, không sử dụng nhạc đệm; Ban Giám khảo chấm điểm dựa trên giọng hát. Sau mỗi phần thi, Ban Giám khảo đều thông báo trực tiếp kết quả với thí sinh. Bên cạnh đó, để tạo sự thoải mái cho buổi sơ tuyển và giúp các phần thi thêm sôi nổi, Ban Tổ chức đã lồng ghép một buổi giao lưu giữa top 4 Giọng hát Việt 2012 với các thí sinh. Trong buổi giao lưu này, top 4 lần lượt thể hiện các ca khúc mà họ đã dự thi ở các vòng sơ tuyển và giấu mặt. Á quân Hương Tràm một lần nữa trình bày bản tình ca bất hủ I will always love you đầy cảm xúc và da diết. Đinh Hương - cô gái cá tính tặng các thí sinh ca khúc Warwick avenue mà cô đã thể hiện ở vòng Giấu mặt và từng tạo nên bất ngờ lớn cho các huấn luyện viên. “Chiến binh” xuất sắc nhất của đội Đàm Vĩnh Hưng - Xuân Nghi thể hiện ca khúc Listen đầy khỏe khoắn và tự tin. Á quân nam duy nhất của Giọng hát Việt - Kiên Giang cũng góp mặt với ca khúc Mama gắn với kỷ niệm của anh ở vòng sơ tuyển.

 

Các thí sinh đã vượt qua vòng thi này sẽ vào danh sách chờ. Sau khi được kiểm tra chất lượng giọng hát lần cuối cùng, họ sẽ được chọn để xuất hiện tại vòng Giấu mặt (ghi hình vào tháng 4/2013 và phát sóng số đầu tiên vào tháng 5/2013 trên kênh VTV3 theo khung giờ như mùa giải đầu tiên).

 

Qua các vòng sơ tuyển, nhạc sĩ Phương Uyên, thành viên Ban Giám khảo, cho biết: “Theo tôi, khi hát là phải để người nghe nhận diện được cái chất của họ. Có những bạn hát tiếng Anh, tôi cảm thấy rất hay, nhưng khi được yêu cầu thử lại tiếng Việt tôi lại thấy không ổn và cũng có một số trường hợp ngược lại”.

Năm nay, Giọng hát Việt đã thu hút 2.500 giọng ca đăng ký. Ban Giám khảo phải làm việc cật lực, chọn ra những giọng ca tốt để tiếp tục bước vào vòng trong.

 

Giọng hát Việt mùa đầu tiên tổ chức đã tìm được những gương mặt trẻ đầy triển vọng như Hương Tràm, Đinh Hương, Đồng Lan, Trúc Nhân… nhưng chương trình cũng tạo ra không ít ồn ào bởi những scandal không đáng có. Trong mùa thứ hai này, điều bất ngờ là những huấn luyện viên từng tham gia như Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà… đều từ chối tiếp tục tham gia để nhận lời ở một chương trình truyền hình thực tế mới khác, chuẩn bị ra mắt lần đầu ở Việt Nam là X-Factor.

 

Ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc Công ty Cát Tiên Sa, đơn vị mua bản quyền sản xuất chương trình The Voice, cho biết: “Chúng tôi đã gửi lời mời đến rất nhiều nghệ sĩ cho vai trò huấn luyện viên Giọng hát Việt nhưng hiện tại danh sách chưa được gút lại vì các nghệ sĩ chưa đưa ra câu trả lời chính thức. Chỉ có Hồng Nhung là đã khẳng định sẽ đảm nhiệm vai trò này”.

 

Giọng hát Việt là chương trình tìm kiếm những giọng hát xuất sắc xuất phát từ phiên bản The Voice of Holland (Hà Lan). Tại châu Á, sau Hàn Quốc, Việt Nam là quốc gia thứ hai được cấp phép và sản xuất The Voice. Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Công ty Cát Tiên Sa thực hiện.

 

TRẦN THU (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek