Thứ Tư, 09/10/2024 11:27 SA
Lincoln đã có mặt trên các trang xem phim trực tuyến
Chủ Nhật, 17/03/2013 11:00 SA

Lincoln tác phẩm điện ảnh dựa theo tác phẩm gốc Team of rivals: The Political Genius of Abraham Lincoln (tạm dịch: Những người tranh đấu: Abraham Lincoln) của tác giả Doris Kearns Good­win đã có mặt trên các trang xem phim trực tuyến của Việt Nam. Bộ phim đã oanh tạc và giành nhiều giải thưởng danh giá trên khắp các đấu trường điện ảnh trên thế giới. Kết quả này không gây bất ngờ, bởi Lincoln được nhào nặn từ tay vị đạo diễn tài ba Steven SpielBerg.

 

lincoln-130317.jpg

Chân dung Abraham Lincoln.

Lincoln khai thác đề tài chính trị mà cụ thể là về vị tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ từ tháng 3/1861 cho đến khi bị ám sát vào tháng 4/1865. Phim đi sâu khai thác lát cắt về giai đoạn tổng thống Lincoln tái đắc cử lần 2 vào năm 1965 khi Hoa Kỳ bước sang năm thứ 4 của cuộc nội chiến và Lincoln dùng tài nghệ chính trị để thông qua Bản tu chính thứ 13 về việc bãi bỏ chế độ nô lệ.

 

Để tái diễn lại cuộc nội chiến đang diễn ra gay gắt, Steven SpielBerg sử dụng hiệu ứng ánh sáng yếu cho 150 phút của bộ phim tạo nên những khung hình màu tối, cùng với âm nhạc là tiếng đàn piano trữ tình để diễn tả sự u ám và chết chóc.

 

Với tài diễn xuất xuất sắc của diễn viên gạo cội Daniel Day-Lew­is (Abraham Lincoln), khán giả điện ảnh như được nhìn thấy một Abraham Lincoln được tái hiện sống động trên màn ảnh rộng. Đó là tài lãnh đạo đất nước vượt qua cuộc khủng hoảng hiến pháp, quân sự, đạo đức, duy trì chính quyền liên bang, đồng thời chấm dứt chế độ nô lệ và hiện đại hóa nền kinh tế, tài chính của đất nước.

 

Phim cũng đi sâu khai thác đời tư của vị tổng thống thứ 16 này, trong đó nhấn mạnh đến cuộc hôn nhân nhiều tranh cãi với người vợ Mary Tood Lincoln (Sally Field). Tính mẫu mực của Lincoln đối với con cái đã được bộ phim nâng lên thành một người cha cưng chiều con cái.

Tài năng, đức độ, Steven SpielBerg đã xây dựng thành công nhân vật Abraham Lincoln, người giải phóng vĩ đại và nhà chính trị lỗi lạc của thế giới.

 

Tại giải Oscar 2013, Lincoln có 12 đề cử trong đó thắng lớn ở 2 hạng mục chính là Nam diễn viên chính xuất sắc (Daniel Day-Lewis); Thiết kế sản xuất. Theo wikipedia, Daniel Day-Lewis là diễn viên gạo cội người Mỹ đã từng là chủ nhân của hai tượng vàng Oscar cho hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim My Left Foot: The Story of Christy Brown (1989) và There Will Be Blood (2007).

 

Steven Spielberg (SN1946) là một đạo diễn và nhà sản xuất phim của điện ảnh Mỹ. Spiel­berg đã giành được 3 giải Oscar và là nhà làm phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại, với tổng doanh thu đạt được ước tính khoảng 3 tỉ USD. Ông nổi tiếng ở Việt Nam với các phim: Hàm cá mập, E.T. người ngoài hành tinh, Công viên kỷ Jura, Giải cứu binh nhì Ryan.

 

HUỲNH TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek