Thứ Tư, 09/10/2024 09:26 SA
Gương mặt thân quen 2013:
Khởi My giành quán quân
Thứ Ba, 19/03/2013 08:01 SA

Trải qua 9 tuần thi, đêm gala chung kết chương trình giải trí Gương mặt thân quen 2013 đã kết thúc với ngôi quán quân thuộc về thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi - Khởi My. Đây là một trong số những gameshow thu hút đông khán giả bởi sự hấp dẫn riêng.

Khoi-My130319.jpg

Khởi My trong đêm đăng quang “Gương mặt thân quen 2013”

Bốn thí sinh vào chung kết nhờ số điểm cao sau 9 tuần thi là Đại Nghĩa, Khởi My, Kyo York và Thúy Uyên. Mỗi thí sinh chọn cho mình nhân vật hóa thân thay vì bấm chọn ngẫu nhiên như mọi khi. Với lợi thế trẻ trung, năng động, Khởi My tự tin chọn nữ ca sĩ người Colombia Shakira để biến hóa trong đêm chung kết và cô đã khiến người xem bất ngờ với tiết mục Give it up to me.

Tuy giọng hát chưa thật hoàn hảo nhưng vũ đạo bốc lửa, đẹp mắt mà Khởi My ra sức tập luyện đã giúp người xem mãn nhãn. Giám khảo Mỹ Linh cho rằng mặc dù là thí sinh trẻ nhất trong số 4 thí sinh tham gia dự thi nhưng Khởi My lại có thế mạnh về vũ đạo lẫn giọng hát. Chính vì thế, dù nhảy rất nhiều nhưng cô vẫn không bị hụt hơi như những thí sinh khác.

Hoài Linh lại càng... mừng hơn vì sự hóa thân xuất sắc của Khởi My trong đêm thi này đã giúp anh "giải oan" trước những ý kiến cho rằng anh thiên vị cô ca sĩ trẻ.

Không chỉ giành giải Thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn với tiền thưởng 100 triệu đồng, Khởi My còn xuất sắc giành giải nhất cuộc thi với tiền thưởng 700 triệu đồng. Trong đó, 500 triệu đồng sẽ được cô dùng vào hoạt động từ thiện. Đây là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng với những gì Khởi My đã thể hiện không chỉ trong đêm chung kết mà cả ở 9 đêm thi trước. Từ việc "cải trang" thành Justin Bieber cho đến màn hóa thân cảm động thành Đặng Lệ Quân, Mỹ Linh..., Khởi My luôn nhận được sự đánh giá cao của Ban Giám khảo vì đã cố gắng hết mình.

Cũng trong đêm thi này, Thúy Uyên có sự lột xác bất ngờ khi hóa trang thành chàng béo Psy với điệu nhảy Gangname Style nổi tiếng. Để có thể biến hóa từ một cô gái có thân hình gợi cảm thành một chàng trai béo, Thúy Uyên bật mí rằng cô đã phải độn thêm nhiều lớp quần áo và... ngậm bánh bò để có khuôn mặt phúng phính như Psy.

Chính vì thế, Ban Giám khảo đánh giá cao Thúy Uyên ở những cố gắng của cô mà bỏ qua những lỗi nhỏ về giọng hát do vừa hát, vừa nhảy lại vừa... ngậm bánh bò. Đặc biệt, bé Nu, con gái của Thúy Uyên cũng xuất hiện trong màn trình diễn của mẹ. Tiết mục này đã mang về cho Thúy Uyên giải nhì.

Người mang đến cho khán giả những bất ngờ lớn là Kyo York, ca sĩ người Mỹ đã thể hiện thành công suốt cả chặng đường và trong đêm gala, “ghi điểm” với Ban Giám khảo lẫn khán giả trong tiết mục hóa thân thành ca sĩ Đức Tuấn. Kết quả của sự nỗ lực hết mình, Kyo đã nhận được giải ba và giành luôn giải Thí sinh nỗ lực trong đêm gala.

Đúng như giám khảo Mỹ Linh nhận xét, nếu nhắm mắt lại, thật khó mà hình dung ra rằng người biểu diễn tiết mục này không phải người Việt Nam. Chàng ca sĩ người Mỹ này đã thể hiện xuất sắc những giai điệu bi tráng của ca khúc Hòn vọng phu.

Xếp thứ tư là nam diễn viên Đại Nghĩa, người đã ba lần giành chiến thắng trong 9 tuần thi trước. Trong đêm thi này, Đại Nghĩa là thí sinh mở đầu chương trình với tiết mục hóa thân thành nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong ca khúc Bay đi cánh chim biển của nhạc sĩ Đức Huy. Tuy giọng hát có đôi chỗ hụt hơi do tập trung cho phần diễn nhưng màn đu dây ngoạn mục của Đại Nghĩa và sự nỗ lực hết mình của anh đã được khán giả vỗ tay tán thưởng nồng nhiệt và nhận nhiều lời khen từ Ban Giám khảo. Diễn viên Hoài Linh dành một từ duy nhất cho Đại Nghĩa: "Giỏi".

Hai thí sinh còn lại là Phương Thanh và Chí Thiện dù không dự thi trong đêm chung kết nhưng đã góp vui bằng những tiết mục khá thú vị. “Công chúa bong bóng” Chí Thiện được trao giải Thí sinh thân thiện.

So với nhiều gameshow trên truyền hình, Gương mặt thân quen mùa giải đầu tiên hấp dẫn khán giả không phải chủ yếu ở scandal, dù vẫn có chiêu trò riêng mà "át chủ bài" chính là ca sĩ Phương Thanh và những màn “quậy” tưng bừng của chị. Qua 10 tập phát sóng, sân chơi truyền hình này bám sát mục đích đề ra ban đầu là "cuộc thi vui tươi, giải trí, nhân văn, mang lại lợi ích cho cộng đồng". Qua 10 đêm thi, tổng số tiền chương trình đóng góp vào các quỹ từ thiện và hoạt động xã hội, trích từ tiền thưởng của các thí sinh là 950 triệu đồng.

Ngay sau đêm chung kết, Ban Tổ chức chương trình phát lời vận động các ca sĩ trong nước quan tâm đến sân chơi này ở mùa giải tiếp theo có thể chuẩn bị để gửi đăng ký tham gia vào năm 2014.

TRẦN THU (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek