Thứ Sáu, 11/10/2024 11:30 SA
Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 32:
Nhiều đổi mới
Chủ Nhật, 16/12/2012 14:15 CH

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 32 sẽ diễn ra tại TP Vinh (Nghệ An) từ ngày 17-22/12, với gần 500 tác phẩm thuộc chín thể loại truyền hình của 100 đơn vị truyền hình trong toàn quốc tham dự.

Quay-phim121216.jpg

Quay phim của VTV Phú Yên thực hiện một cảnh quay cho “Xóm đèn dầu” - phim tài liệu tham gia Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 32 - Ảnh: Y.LAN

Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm nay có 12 hạng mục gồm: Chương trình dành cho thiếu nhi, Sân khấu, Phóng sự, Phim tài liệu, Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm, Chương trình chuyên đề tiếng dân tộc, Chương trình văn hóa văn nghệ tiếng dân tộc, Phim truyền hình dài tập, Phim truyền hình ngắn tập, Phim ca nhạc, Chương trình ca múa nhạc và Chương trình chuyên đề & Khoa giáo.

Hạng mục Phim truyền hình dài tập được nhiều người quan tâm với sự góp mặt của 9 bộ phim: Chuyện xứ dừa, Đất mặn, Đàn trời, Vòng xoáy bạc, Thời gian để yêu, Lòng dạ đàn bà, Anh hùng Nguyễn Trung Trực, Bước qua bóng tối Bến tình yêu. Trong năm qua, đây là những phim thuần Việt, không dựa hoặc phỏng theo kịch bản nước ngoài.

Trong khuôn khổ liên hoan, ba cuộc hội thảo sẽ được tổ chức là Quy tắc tác nghiệp của phóng viên truyền hình, Chuyển đổi số hóa trong sản xuất - phát sóng và Nâng cao chất lượng phóng sự thời sự. Ngoài ra, liên hoan truyền hình lần này còn có thêm diễn đàn Phong cách làm báo của Hồ Chí Minh, tổ chức ở Kim Liên (Nam Đàn, Nghệ An).

So với năm ngoái, liên hoan lần này có điểm mới là sự thay đổi về mặt thể loại. Năm nay, Ban Tổ chức sẽ không đưa thể loại phóng sự ngắn vào dự thi. Các tác phẩm này sẽ được bình chọn và trao giải tại Hội thảo về thời sự. Bên cạnh đó, thể loại Sân khấu xuất hiện trở lại và Phim tài liệu - Phóng sự đứng thành hai thể loại riêng.

Giải thưởng năm nay gồm ba loại: huy chương vàng, bạc và bằng khen. Số tác phẩm được trao các giải thưởng này chiếm khoảng 40% số lượng dự thi, trong đó có 5% là huy chương vàng, 10% là huy chương bạc và 25% là bằng khen. Với thể loại Phim truyền hình, trong kỳ liên hoan năm nay sẽ không có giải thưởng riêng cho đạo diễn, quay phim hay diễn viên như kỳ liên hoan trước.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, số lượng thành viên Ban Giám khảo sẽ được đổi mới hơn 70% so với kỳ liên hoan trước nhằm đảm bảo công tác chấm thi được tiến hành công tâm và chính xác nhất. Một số thành viên Ban Giám khảo mới được mời như diễn viên Xuân Bắc (Trưởng ban Giám khảo chương trình thiếu nhi) hay Nghệ sĩ ưu tú Đức Thịnh (Ban Giám khảo Phim truyện),…

Mục tiêu của Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 32 là khuyến khích những cách thể hiện mới, sáng tạo, hấp dẫn, những tác phẩm mang tính phát hiện nhân tố mới trong thực tế sinh động ở các địa phương. Những sản phẩm dự thi bám sát các chủ trương tuyên truyền, giáo dục truyền thống, phản ánh các thành tựu trong chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và các gương người tốt, việc tốt.

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập Đài Truyền hình Việt Nam, Phó trưởng ban tổ chức, cho biết: “Chúng tôi luôn cố gắng đổi mới ở mỗi kỳ liên hoan ở nhiều khâu khác nhau, từ việc nhận các tác phẩm dự thi, công tác chấm thi, chọn ban giám khảo, tổ chức hội thảo… nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của liên hoan, tìm ra và tôn vinh những tác phẩm truyền hình xuất sắc đồng thời bám sát thực tiễn phát triển của truyền hình trong và ngoài nước”.

TRẦN THU (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khi thi sĩ bất ngờ trở thành họa sĩ
Chủ Nhật, 16/12/2012 14:00 CH
Mùa phim ngắn đa dạng màu sắc
Chủ Nhật, 16/12/2012 11:00 SA
Jennifer Lawrence - quyến rũ và tài năng
Chủ Nhật, 16/12/2012 08:38 SA
Hồn thơ nơi xóm nhỏ
Thứ Bảy, 15/12/2012 14:31 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek