Thứ Sáu, 11/10/2024 17:17 CH
Niềm vui đến cùng những vũ điệu
Thứ Ba, 04/12/2012 15:00 CH

Đúng như dự đoán của nhiều người, đôi nhảy Lê Thanh Hải - Nguyễn Thị Thanh Xuân đã giành chiến thắng trong cuộc tranh tài sôi nổi và đầy hứng khởi ở nhóm nâng cao; Đặng Tuyến - Phan Thị Thu Hương giành chiến thắng ở nhóm phong trào. Nhà hát Sao Mai (TP Tuy Hòa) đêm 2/12 vô cùng sôi động khi 10 đôi nhảy bước vào chung kết Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh - 2012, trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.

 

Khieu-vu-trao-giai121204.jpg

Ông Trần Quang Nhất, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên và ông Lê Văn Gia, Giám đốc VTV Phú Yên trao giải nhất cho các thí sinh - Ảnh: V.GIÁO

Ở cả hai phần thi vũ điệu trữ tình và sôi động, đôi nhảy Lê Thanh Hải - Nguyễn Thị Thanh Xuân đều gây ấn tượng, từ kỹ thuật, sự biểu cảm trên gương mặt đến trang phục biểu diễn. Trong phần thi vũ điệu trữ tình, điệu Slow Waltz do đôi nhảy người Phú Yên thể hiện làm say lòng khán giả bởi vẻ đẹp lãng mạn, tinh tế và đầy cảm xúc. Vũ điệu này như một bài thơ tình được trình diễn bởi ngôn ngữ hình thể và âm nhạc. Còn ở phần thi vũ điệu sôi động, những bước nhảy Chachacha điêu luyện và cái kết ấn tượng của đôi vợ chồng thí sinh này làm cả khán phòng dậy lên những tràng pháo tay. Lê Thanh Hải - Nguyễn Thị Thanh Xuân đã tham gia nhiều cuộc thi khiêu vũ ở khu vực, toàn quốc và đoạt giải cao, song chiến thắng tại Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh - 2012 vẫn có ý nghĩa đặc biệt đối với họ. Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Xuân tươi cười chia sẻ: “Tôi rất vui vì mình đoạt giải tại Phú Yên, trong liên hoan khiêu vũ lần đầu tiên được tổ chức”.

 

Khieu-vu-Hai--Xuan121204.jpg

Đôi nhảy Lê Thanh Hải - Nguyễn Thị Thanh Xuân trình diễn vũ điệu Slow Waltz - Ảnh: V.GIÁO

Với hai vũ điệu Rumba và Chachacha, đôi nhảy Ngô Văn Tịnh - Trịnh Thị Thuận đến từ Gia Lai đoạt giải nhì, còn đôi nhảy Võ Ngọc Tuấn - Trịnh Thiên Kiều đến từ Ninh Thuận nhận giải ba sau khi thể hiện vũ điệu Slow Waltz trữ tình và Pasodoble sôi động, mạnh mẽ.

 

Ở nhóm phong trào, với hai vũ điệu Rumba và Chachacha, đôi nhảy Đặng Tuyến - Phan Thị Thu Hương ở Phú Yên giành chiến thắng thuyết phục. Không thua kém lớp trẻ, đôi nhảy lớn tuổi nhất dự thi trong đêm chung kết: Lâm Đạo Giang (sinh năm 1953) và Trần Thị Kim Hải (sinh năm 1960) lả lướt trên nền nhạc Slow Waltz, sau đó trẻ trung sôi động với Chachacha và đoạt giải nhì. Thí sinh Trần Thị Kim Hải thổ lộ: “Đây là lần đầu tiên tôi thi khiêu vũ. Rất run nên tôi không nghĩ mình sẽ đoạt giải cao”.

 

Cũng chọn Rumba và Chachacha để dự thi song thể hiện những sắc thái khác, đôi nhảy đến từ Lâm Đồng Đặng Văn Dũng - Trương Nguyễn Bảo Hường được trao giải ba.

 

Là sân chơi mới do VTV Phú Yên - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh - 2012 đã chứng minh sức hút ngay khi ra đời. Bên cạnh những đôi nhảy đến từ các địa phương của Phú Yên, góp mặt trong liên hoan còn có các đôi nhảy đến từ Bình Định, Ninh Thuận, Lâm Đồng và Gia Lai. Rất đông khán giả đã đến với các đêm thi, từ vòng sơ khảo đến đêm chung kết, để đắm mình trong các vũ điệu và nồng nhiệt cổ vũ các đôi nhảy.

 

Sau khi 10 đôi nhảy thể hiện các phần thi trong đêm chung kết, vũ sư Nguyễn Trọng Đạt, huấn luyện viên, trọng tài Dancesport quốc gia, Trưởng ban Giám khảo, nhận xét: “Với mục đích tạo ra một sân chơi văn hóa văn nghệ và khơi dậy phong trào khiêu vũ, Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh đã thành công. Mặt bằng các thí sinh không hề thua kém thí sinh ở các địa phương khác. Người xem rất đông, hào hứng cổ vũ. Đây là những tín hiệu tốt cho sự phát triển của phong trào khiêu vũ”.

 

Khép lại Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh - 2012, cả thí sinh lẫn khán giả đều mong sân chơi bổ ích và lôi cuốn này sẽ được VTV Phú Yên duy trì hằng năm, để những người yêu thích khiêu vũ khắp nơi có thêm cơ hội giao lưu học hỏi và thể hiện niềm đam mê của mình, để “tiếp lửa” cho phong trào khiêu vũ phát triển, mang lại những lợi ích thiết thực từ sân chơi văn hóa văn nghệ lành mạnh cho cộng đồng, đặc biệt là góp phần nâng cao đời sống tinh thần và sức khỏe.

 

LÂM VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chung kết Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh
Thứ Hai, 03/12/2012 08:50 SA
Hoa cải mùa đông – Thơ PHAN QUYẾT CHÍ
Chủ Nhật, 02/12/2012 17:00 CH
Thăm địa đạo Củ Chi
Chủ Nhật, 02/12/2012 15:00 CH
Rộn ràng “Vũ Điệu Mãi Xanh”
Chủ Nhật, 02/12/2012 14:00 CH
Năm thành công của Ben Affleck
Chủ Nhật, 02/12/2012 10:15 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek