Thứ Sáu, 11/10/2024 19:29 CH
Rộn ràng “Vũ Điệu Mãi Xanh”
Chủ Nhật, 02/12/2012 14:00 CH

Những gương mặt hào hứng. Những nụ cười và những tràng pháo tay. Khán phòng Cánh Diều Vàng (Trung tâm Hội nghị và sinh thái Thuận Thảo, TP Tuy Hòa) tối 30/11 sôi động khi các đôi nhảy ở nhóm phong trào thi tài trong vòng sơ khảo, mở đầu liên hoan khiêu vũ lần đầu tiên được tổ chức tại Phú Yên.

Khieu-vu-7121202.jpg

Một đôi nhảy tranh tài ở vòng sơ khảo Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh - 2012 - Ảnh: V.HUYNH

Vũ Điệu Mãi Xanh - 2012 là sân chơi văn hóa văn nghệ mới toanh do VTV Phú Yên tổ chức, dành cho những người đam mê khiêu vũ từ 35 tuổi trở lên. Song đêm sơ khảo đầu tiên không chỉ thu hút khán giả đứng tuổi mà còn có khá nhiều bạn trẻ. Họ hào hứng dõi theo các đôi nhảy lả lướt với những vũ điệu trữ tình: slow waltz, rumba, tango, boston, sôi động và trẻ trung với chachacha, jive, bebop, pasodoble.

Nhóm phong trào có 11 đôi nhảy tranh tài ở vòng sơ khảo, phần lớn là thành viên các CLB khiêu vũ ở TP Tuy Hòa có hai đôi đến từ TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Thí sinh nữ mặc trang phục khiêu vũ gợi cảm, trang điểm đẹp, hồi hộp cùng bạn nhảy chờ đến lượt mình biểu diễn. Nhạc trỗi lên, họ nhanh chóng hòa mình vào vũ điệu. Có một số đôi mang theo sự hồi hộp vào “bài thi” của mình. Khán giả, nếu có nhận ra, thì cũng cười xòa: Lần đầu tiên thi mà lại!

71 tuổi, nổi bật với mái tóc bạc, ông Hồ Mai và vợ - bà Trương Thị Sương ở xã Hòa An (huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) vẫn nhẹ nhàng lướt trên nền nhạc tango, sau đó trẻ trung sôi nổi với vũ điệu chachacha, trong tiếng vỗ tay không ngớt của khán giả. Ông hào hứng chia sẻ: “Vợ chồng tôi khiêu vũ khoảng 2 năm nay và rất mê môn này. Tuổi già luyện tập cho vui, cho khỏe. Trước đây ở Phú Yên chưa từng tổ chức cuộc thi khiêu vũ nào, giờ mới có, tôi rất thích”.

Khieu-vu-4121202.jpg

Một đôi nhảy tranh tài trong đêm sơ khảo Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh - 2012 - Ảnh: V.HUYNH

Trẻ hơn rất nhiều so với tuổi 52, thí sinh Trần Thị Kim Hải, người đã nhiều năm gắn bó với phong trào khiêu vũ ở TP Tuy Hòa, vui vẻ nói: “Lần đầu tiên được tổ chức tại Phú Yên, Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh là sân chơi thú vị đối với những người đam mê khiêu vũ. Dù lớn tuổi nhưng tôi vẫn tham gia liên hoan để góp vui cùng bạn bè. Khiêu vũ rất tốt cho sức khỏe, làm cho mình yêu đời và sống có ý nghĩa hơn”.

Có mặt trong khán phòng Cánh Diều Vàng tối 30/11, ngoài thành viên các CLB khiêu vũ, người thân và bạn bè của các thí sinh còn có khá đông thành viên CLB Văn nghệ TP Tuy Hòa. Ông Ngô Xuân Hiền, chủ nhiệm CLB, nói: “Lần đầu tiên có liên hoan khiêu vũ nên anh em háo hức, chờ đợi để xem và học hỏi. Phong trào khiêu vũ đang phát triển mạnh, được rất nhiều người, từ người trẻ đến người lớn tuổi hưởng ứng. Vì sao? Vì đó là sân chơi lành mạnh, vì khiêu vũ đem lại niềm vui và sức khỏe. Vợ tôi 61 tuổi, trước đây phải đến gặp bác sĩ suốt, từ năm ngoái đến nay bà ấy tập khiêu vũ và không bệnh đau gì”.

Không chỉ có người mộ điệu ở Phú Yên, ở Lâm Đồng đến với đêm sơ khảo đầu tiên của Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh - 2012. Bà Huỳnh Kim Nhung, một khán giả khá đặc biệt, cho biết: “Tôi ở TP Hồ Chí Minh, ra Tuy Hòa để cổ vũ cho bạn bè và học hỏi từ các đôi nhảy đẹp. Khiêu vũ là niềm đam mê của tôi, vì môn này mang lại nhiều lợi ích. Tôi hy vọng liên hoan sẽ ngày càng quy mô, thu hút nhiều đôi nhảy đẹp từ các tỉnh, thành phố khác tham gia”.

Khieu-vu-9121202.jpg

Khán giả hào hứng cổ vũ - Ảnh: V.HUYNH

Tham dự từ đầu đến cuối đêm sơ khảo dành cho nhóm phong trào, nhà báo Trần Thanh Hưng, Phó giám đốc VTV Phú Yên, nói: “Mục tiêu quan trọng của VTV Phú Yên khi tổ chức Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh - 2012 là tạo sân chơi cho những người yêu thích khiêu vũ. Trong đêm sơ khảo đầu tiên, số lượng khán giả đến với liên hoan như vậy là rất đáng mừng; thí sinh thi sôi nổi, hào hứng”. Còn huấn luyện viên Nguyễn Trọng Đạt - trọng tài Dancesport quốc gia, Trưởng ban Giám khảo liên hoan - nhận xét: “Các thí sinh tham gia liên hoan rất nhiệt tình, không bị áp lực. Nhìn chung, phong trào khiêu vũ như thế này là có nhiều hứa hẹn. Để phong trào phát triển mạnh thì cần thông tin, quảng bá sâu rộng hơn. Khi đó, chắc chắn sẽ có thêm nhiều đôi nhảy đẹp tham gia liên hoan”.

Khép lại đêm sơ khảo đầu tiên ở nhóm phong trào, có 5 đôi nhảy vào chung kết. Tối qua (1/12), đêm sơ khảo thứ hai dành cho nhóm nâng cao diễn ra tại Cánh Diều Vàng với sự tranh tài của 8 đôi nhảy, trong đó có 3 đôi đến từ Bình Định, Lâm Đồng và Ninh Thuận. Chung kết Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh - 2012 được tổ chức tại Nhà hát Sao Mai (Thuận Thảo) vào tối 2/12. Các đôi nhảy tự chọn dự thi 2 vũ điệu: trữ tình (rumba, boston, tango, slow waltz, viennese waltz) và sôi động (chachacha, bebop, pasodoble, jive, samba); mỗi vũ điệu có thời lượng tối đa 2 phút. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV Phú Yên và phát trực tuyến trên website: www.vtvphuyen.vn.  

LÂM VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thăm địa đạo Củ Chi
Chủ Nhật, 02/12/2012 15:00 CH
Năm thành công của Ben Affleck
Chủ Nhật, 02/12/2012 10:15 SA
Hoa ngọc lan
Chủ Nhật, 02/12/2012 08:52 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek