Thứ Sáu, 11/10/2024 23:26 CH
Liên hoan vũ điệu mãi xanh-2012:
Sân chơi mới của đam mê những người khiêu vũ
Chủ Nhật, 25/11/2012 15:00 CH

Những người đam mê khiêu vũ hân hoan khi VTV Phú Yên “mở cửa” một sân chơi mới: Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh - 2012. Sau vòng sơ khảo, các đôi nhảy đẹp ở hai nhóm phong trào và nâng cao sẽ bước vào chung kết sôi động và đầy màu sắc, diễn ra vào tối 2/12 tại Nhà hát Sao Mai (TP Tuy Hòa).

 

Nha-bao-Tuong-Quang121125.jpg

Nhà báo Tường Quang - Ảnh: L.VY

Phóng viên Báo Phú Yên đã phỏng vấn nhà báo Nguyễn Tường Quang, Trưởng phòng Văn nghệ - VTV Phú Yên, Phó ban Tổ chức Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh về sân chơi mới này.

 

* VTV Phú Yên đã tổ chức thành công Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu - sân chơi ca hát thu hút những người đứng tuổi trong những năm qua. Từ ý tưởng nào mà VTV Phú Yên tổ chức Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh - một sân chơi mới trong lĩnh vực văn hóa văn nghệ, thưa ông?

 

- Thực tế, những sân chơi văn hóa văn nghệ bổ ích dành cho tuổi trung niên trở lên không nhiều. Nếu có chăng thì chủ yếu là ca hát, còn sân chơi văn hóa văn nghệ đồng thời có tác dụng rèn luyện sức khỏe thì rất ít. Và khiêu vũ là một sân chơi có thể đáp ứng được nhu cầu đó. Chính vì vậy, VTV Phú Yên tổ chức Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh.

 

* Lần đầu tiên tổ chức liên hoan khiêu vũ ở một địa phương mà phong trào khiêu vũ khá phát triển nhưng chưa sôi nổi và nhiều thành tích như tại các thành phố lớn, hẳn Ban Tổ chức cũng có nhiều băn khoăn?

 

- Lần đầu tiên tổ chức liên hoan khiêu vũ bao giờ cũng có những điều mà Ban Tổ chức không thể lường trước được, đặc biệt là những khó khăn. Các hoạt động khác cũng vậy thôi. Liên hoan này không chỉ có các đôi nhảy phong trào ở Phú Yên mà còn có những đôi nhảy đẹp ở các tỉnh trong khu vực tham gia. Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh là sân chơi dành cho những người yêu thích khiêu vũ trong cả nước chứ không giới hạn ở một địa phương nào.

 

Khieu-vu121125.jpg

Một đôi nhảy đẹp ở TP Tuy Hòa biểu diễn trong một chương trình giao lưu khiêu vũ (ảnh chỉ có tính minh họa) - Ảnh: M.NGUYỆT

* Vì sao Ban Tổ chức giới hạn độ tuổi thí sinh tham gia Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh từ 35 trở lên mà không mở rộng hơn để các bạn trẻ có thể tham gia sân chơi này, thưa ông?

 

- Ban đầu, Ban Tổ chức cũng nghĩ đến điều này. Nhưng chính cái tên Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh đã là câu trả lời. Sâu chơi này phù hợp với những người trong độ tuổi trung niên hơn. Năm tới, nếu duy trì liên hoan này, Ban Tổ chức sẽ cân nhắc để đáp ứng nhu cầu của nhiều người ở nhiều độ tuổi.

 

* Khiêu vũ có sức hút lớn. Ông có nghĩ rằng Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh sôi động sẽ dần dần lấn át Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu?

 

- Mỗi liên hoan có một nét rất riêng. Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu đã định hình và để lại ấn tượng tốt trong lòng những người đam mê ca hát. Đó là sân chơi riêng về ca hát. Còn Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh là sân chơi khiêu vũ. Đều là nghệ thuật nhưng có sự khác biệt và đối tượng tham gia cũng không hoàn toàn giống nhau.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

Liên hoan Vũ Điệu Mãi Xanh - 2012 dành cho các đôi nhảy là công dân Việt Nam từ 35 tuổi trở lên, thi tài khiêu vũ ở một trong hai nhóm: phong trào hoặc nâng cao (những đôi nhảy đã có huy chương vàng, bạc, đồng ở các giải khiêu vũ mở rộng, khu vực và toàn quốc không được dự thi ở nhóm phong trào). Các đôi nhảy sẽ trải qua 2 vòng thi: sơ khảo và chung kết. Ở mỗi vòng thi, các đôi nhảy tự chọn dự thi 2 vũ điệu: trữ tình (rumba, boston, tango, slow waltz, viennese waltz) và sôi động (chachacha, bebop, pasodoble, jive, samba); mỗi vũ điệu có thời lượng tối đa 2 phút. Vòng sơ khảo dành cho nhóm phong trào diễn ra vào tối 30/11; vòng sơ khảo dành cho nhóm nâng cao diễn ra vào tối 1/12, tại Cánh Diều Vàng (Trung tâm Hội nghị và du lịch Thuận Thảo). Chung kết được tổ chức vào tối 2/12 tại Nhà hát Sao Mai (Thuận Thảo), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV Phú Yên. Giải thưởng gồm: 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 4 giải khuyến khích và các giải phụ dành cho đôi nhảy có trang phục đẹp nhất, đôi nhảy cao tuổi nhất, đôi nhảy được khán giả yêu thích nhất.

 

LÂM VY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek