Thứ Sáu, 11/10/2024 23:25 CH
Khai mạc liên hoan phim quốc tế hà nội lần thứ 2:
Đậm phong cách Việt
Chủ Nhật, 25/11/2012 08:30 SA

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 2 với chủ đề “Điện ảnh châu Á - Thái Bình Dương thống nhất và phát triển” sẽ khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào 20g tối nay (25/11) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, VTV4 Đài Truyền hình Việt Nam.

 

phim121125.jpg

Ảnh trong phim “Thiên mệnh anh hùng - một trong hai đại diện của điện ảnh Việt Nam tham gia LHP - Nguồn: VNE

Đạo diễn Lê Quý Dương là tổng đạo diễn chương trình khai mạc, bế mạc và sự kiện thảm đỏ; chịu trách nhiệm về nội dung nghệ thuật, giám đốc sản xuất là Nghệ sĩ nhân dân Trần Bình, còn Nghệ sĩ ưu tú Trịnh Lê Văn chịu trách nhiệm đạo diễn truyền hình. Một thảm đỏ rộng 6m chạy dài từ cổng Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội đến trong sảnh, hai bên thảm đỏ là đường hoa sen trắng tạo cảm giác thuần khiết và mang nét đặc trưng Việt Nam. Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hoàng Tuấn Anh sẽ đánh cồng khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội lần 2, sau đó là tiết mục múa Những cánh chim hạc do tốp diễn viên múa Nhà hát Ca - Múa - Nhạc nhẹ Việt Nam biểu diễn, mở đầu chương trình nghệ thuật chào mừng.

 

MC chương trình khai mạc và bế mạc là Bình Minh và Hải Vân. Dẫn chương trình thảm đỏ là hai gương mặt khá quen thuộc trên màn ảnh Việt: Tuấn Tú và Dương Thùy Linh.

 

Liên hoan năm nay thu hút khoảng 200 phim đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự ở hạng mục phim trình chiếu và phim tranh giải; có khoảng 1.000 đại biểu, khách mời phóng viên trong và ngoài nước tham dự.

 

Trong 14 phim tranh giải tại LHP lần này có 12 tác phẩm điện ảnh đến từ nước ngoài, gồm: Sea Shadow (Bóng ma trên biển, đạo diễn Nawaf Al-Janahi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất), Helpless (Vô vọng, đạo diễn Byun Young-joo, Hàn Quốc), Lal Gece (Đêm tĩnh lặng, đạo diễn Reis Celik, Thổ Nhỹ Kỳ), Hatred (Thù ghét, đạo diễn Reza Dormishian, Iran), Talgat (đạo diễn Zhanna Issabayeva, Kazakhstan), Shackled/Posas (Bị còng tay, đạo diễn Lawrence Fajardo, Philippines), Song of silence (Bài ca của sự im lặng, đạo diễn Chen Zhuo, Trung Quốc), Ranjana - I am coming back (Ranjana - Tôi sẽ trở lại, đạo diễn Anjan Dutt, Ấn Độ), Diva (đạo diễn Heiward Mak, Hồng Kông), Telegram (Điện tiến, đạo diễn Iskanda Usmonov, Tajikistan), Nice to meet you! (đạo diễn Takamasa Ooe, Nhật Bản), Existence (Sự tồn tại, đạo diễn Juliet Bergh, New Zealand). Trong số 12 phim nước ngoài tranh giải, đáng chú ý có Lal Gece, bộ phim của đạo diễn kỳ cựu Reis Celik vừa giành giải Crystal Bear tại LHP Berlin và giải thưởng giành cho phim châu Á hay nhất tại LHP Tokyo 2012. Hai tác phẩm đại diện điện ảnh Việt Nam tranh giải là Thiên mệnh anh hùng (đạo diễn Victor Vũ) và Đam mê (đạo diễn Phi Tiến Sơn).

 

Ban tổ chức cũng đã mời hai nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood là Diane Kruger và Tilda Swinton tới Hà Nội dự LHP. Diane Kruger là nữ diễn viên người Đức, đã từng tham gia hàng loạt tác phẩm điện ảnh đình đám, trong đó có hai bộ phim từng được đề cử Oscar là Inglourious Basterds Troy (đều diễn cùng Brad Pitt). Cô tham gia diễn xuất trong phim Un plan parfait, được trình chiếu tại LHP lần này và đây cũng là bộ phim sẽ được Megastar phát hành vào tháng 12 tới. Còn nữ diễn viên người Anh từng giành giải Oscar Tilda Swinton thì tham gia diễn xuất trong We Need to Talk About Kevin, một trong những tác phẩm xuất sắc của điện ảnh thế giới được trình chiếu tại LHP.

 

Cùng với hoạt động tranh giải, nhiều chương trình chiếu phim sẽ diễn ra: Điện ảnh Việt Nam (30 bộ phim được tuyển chọn thuộc các đề tài về Hà Nội, Việt Nam thời kỳ đổi mới, phim Việt Nam đương đại), Điện ảnh thế giới ngày nay, Phim của các đạo diễn trẻ tài năng thế giới (trong đó có Bi, đừng sợ! của đạo diễn Phan Đăng Di) và Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc. Hơn 100 tác phẩm điện ảnh của thế giới được lựa chọn để trình chiếu, trong đó phải kể đến bộ phim Amour của đạo diễn Michael Haneke, đã đoạt giải Cành cọ vàng 2012. Ngoài ra, trong khuôn khổ LHP còn có hai cuộc hội thảo, trại sáng tác dành cho tài năng trẻ và triển lãm "Điện ảnh Việt Nam thời kỳ đổi mới". Với triển lãm này, Ban Tổ chức mong muốn mang đến cho khán giả cái nhìn khái quát về chặng đường đánh dấu nhiều thay đổi, phát triển và đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận trong nước, quốc tế của điện ảnh Việt Nam.

 

TRẦN THU (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek