Thứ Sáu, 04/10/2024 00:17 SA
Văn nghệ sĩ Phú Yên:
Những dự định trong năm mới
Thứ Hai, 01/01/2007 08:53 SA

Bước vào năm 2007, giới văn nghệ sĩ Phú Yên lại chuẩn bị tâm thế để tiếp tục vững bước trên con đường sáng tạo với nhiều trăn trở, kỳ vọng vào những đứa con tinh thần khỏe khoắn của mình. Họ bộc bạch những dự định mới trong năm mới với Phú Yên cuối tuần.

 

Nguyễn Đình Chúc - Hội viên Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam: TẬP TRUNG NGHIÊN CỨU SÂU VỀ TÔN GIÁO

 

070101-chuc.jpgNhững năm gần đây, hoạt động nghiên cứu văn hóa văn nghệ dân gian ở Phú Yên đạt nhiều thành tựu khả quan, được Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam đánh giá cao trong các tỉnh khu vực miền Trung. Bước vào tuổi “thất thập cổ lai hy”, tôi dành thời gian  tập trung nghiên cứu sâu hơn về tôn giáo, nhất là hoàn chỉnh bản thảo “Lược sử Phật giáo Phú Yên”. Bên cạnh đó, trong điều kiện sức khỏe cho phép, tôi sẽ “để mắt” đến các vấn đề liên quan đến văn học dân gian trong tỉnh mà mình tâm đắc. Càng tìm hiểu kỹ hơn về lĩnh vực này, mới thấy đời sống văn hóa tinh thần của cha ông ta ngày xưa thật phong phú, sâu sắc và thú vị. Nếu không phát hiện, bảo tồn và nhất là ứng dụng phù hợp vào đời sống hôm nay thì quả thật hết sức đáng tiếc.

 

Ngọc Quang - Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam: TỔ CHỨC LIVESHOW ĐẦU TIÊN

 

070101-quang.jpgNăm trước, tôi đã phát hành album “Ký ức” với các bài hát về đất và người quê hương. Năm 2007, album thứ hai (xin bí mật tên gọi) sẽ ra mắt người yêu ca nhạc trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh một số bài hát quen thuộc như Yêu lắm quê mình, Hồn đá, album này chủ yếu tập hợp các ca khúc mới nhất chưa từng công bố, xoay quanh đề tài tình  yêu đất nước, tình yêu lứa đôi nhưng đi vào đời thường hơn. Trước khi ra mắt album, sẽ có một liveshow tại TP Tuy Hòa để giới thiệu các ca khúc mới . Ngoài ra, tôi còn tham gia biên soạn  công trình “Âm nhạc dân gian Phú Yên” do Viện Văn hóa thông tin (Bộ VHTT) chủ trì.

 

Huỳnh Thạch Thảo - Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam: VẪN DỒN TÂM SỨC CHO TRUYỆN NGẮN

 

070101-thach-thao.jpgMột tập truyện ngắn và một tập truyện vừa với những  sáng tác mới nhất đã được bạn đọc cả nước đón nhận là kết quả lao động của tôi trong năm 2006. Hiện tôi đang hoàn chỉnh bản thảo tập truyện dài thiếu nhi “Mưa chín chiều” để giao cho Nhà xuất bản Kim Đồng trong quý 1 năm  nay. Có nhiều bạn văn và bạn đọc quan tâm, hỏi sao chưa đầu tư cho thể loại dài hơi, “hoành tráng” hơn như tiểu thuyết? Thú thật là cũng đã có lúc nghĩ đến nhưng thấy mình chưa chuẩn bị đầy đủ nên tôi vẫn đang dồn tâm sức sáng tác truyện ngắn với các đề tài tâm đắc, với các sự việc thường gặp trong đời sống thường nhật.

 

Lê Minh - Hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam: ƯU TIÊN  CHO ĐỀ TÀI BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

 

070101-le-minh.jpgTriển lãm ảnh “Phú Yên quê hương tôi” và 4 giải thưởng của Trung ương trong năm 2006 là nguồn động viên tinh thần quý giá để tôi cầm máy ngày càng tốt hơn. Năm 2007, cùng với các chủ đề quen thuộc như thanh niên tình nguyện, nhịp sống nông thôn..., tôi sẽ đi thực tế nhiều hơn để có những bức ảnh vừa ý về đời sống các loài chim, về cảnh đẹp thiên nhiên, góp phần làm cho người ta thấy cuộc sống thật đáng nâng niu, trân trọng, từ đó sẽ ra sức chăm chút, bảo vệ.

 

Lê Văn Hiếu - Chi hội trưởng Chi hội Sân khấu (Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Phú Yên): LẬP NHÓM NHẠC DÂN TỘC PHỤC VỤ KHÁCH ĐẾN PHÚ YÊN

 

070101-xuan-hieu.jpgChi hội Sân khấu vừa tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2006 – 2011 với phương hướng chủ yếu là tiếp tục đưa sân khấu vào các trường học trên địa bàn tỉnh, mở rộng các hoạt động giao lưu, học tập với các tỉnh bạn trong khu vực Nam Trung bộ...Trong năm 2007, cùng với thực hiện CD “Hát tiếp bài ca” (gồm các bài chòi tiêu biểu trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và xây dựng hòa bình ở Phú Yên), Chi hội sẽ thành lập nhóm nhạc dân tộc để biểu diễn phục vụ khách đến thăm Phú Yên. Chúng tôi sẽ làm việc với Trung tâm giải trí và sinh thái Thuận Thảo để tạo điều kiện cho nhóm nhạc hoạt động thường xuyên. Đây cũng là một cách quảng bá cho hoạt động sân khấu đang bị mờ nhạt trong thời buổi mà các phương tiện, loại hình giải trí hiện đại chiếm ưu thế.

 

070101-quyet-thang.jpgTrần Quyết Thắng - Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam:

 

Năm 2007, tôi có một số dự định ở mảng mỹ thuật ứng dụng. Tác phẩm sẽ không dừng lại trong khung của một bức tranh, mà lấy con người làm đối tượng chính và tạo môi trường sống chung quanh họ. Một số bạn bè và vài người lớn tuổi đã đề nghị tôi làm công việc này. Tất nhiên tôi vẫn tranh thủ thời gian để vẽ. Tôi đang thích vẽ cá. Cuộc sống ồn ào phức tạp quá, cá có thể giúp người ta giảm stress, thư giãn, cởi mở tâm hồn.

 

 

Thạch Bích (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chấm phá văn xuôi Phú Yên năm 2006
Chủ Nhật, 31/12/2006 07:22 SA
Hồi ức về “Mùa xuân đầu tiên”
Thứ Bảy, 30/12/2006 08:52 SA
Nhộn nhịp làm báo xuân
Thứ Năm, 28/12/2006 07:37 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek