Thứ Sáu, 04/10/2024 00:23 SA
Nhộn nhịp làm báo xuân
Thứ Năm, 28/12/2006 07:37 SA

Những ngày cuối năm 2006, các cơ quan báo chí chuyên nghiệp lẫn những đơn vị, địa phương ở Phú Yên khẩn trương bắt tay vào chuẩn bị nội dung và hình thức cho đặc san xuân, chương trình Tết mừng xuân Đinh Hợi 2007.

 

061229-doc-bao.jpg

Hội báo xuân 2006 tại TP Tuy Hòa - Ảnh: X.HIẾU

 

Nhà báo Đắc Hoa, Trưởng phòng Văn nghệ – Chuyên đề Đài Phát thanh Phú Yên (VOP) cho biết: “Các phóng sự, tác phẩm có liên quan đến năm mới đã được các phóng viên thực hiện và trước khi phát sẽ “tút” lại cho phù hợp với không khí đón chào xuân mới. Còn những ngày cận Tết, ưu tiên cho các chương trình “nóng”. Vì vậy, khi báo viết bắt đầu tạm nghỉ xả hơi thì những người làm báo hình, báo nói như chúng tôi lại chạy ngược chạy xuôi vì ngày nào cũng phải đưa tin tức, sự kiện đón Xuân lên sóng…”.

 

Tại tòa soạn Văn nghệ Phú Yên, các biên tập viên đang tất bật với việc gọi điện nhắc cộng tác viên, gởi bài, biên tập bài, dựng dần các trang cho số tạp chí đặc biệt Xuân Đinh Hợi. Biên tập viên Huỳnh Văn Quốc bộc bạch: “Tạp chí Văn nghệ Phú Yên Xuân chấp nhận mọi đề tài, tất nhiên ưu tiên cho những đề tài Tết. Ngoài bài vở của các hội viên Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật, tạp chí còn nhận nhiều sáng tác của bạn viết khắp nơi trong nước gởi về”.

 

Vào thời điểm này, biên tập viên không chuyên cho các tờ Núi Nhạn, Đá Bia, Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, Thông tin nghiệp vụ, Trí thức Phú Yên  của các ngành, các địa phương trong tỉnh cũng rộn rịp chuẩn bị cho giai phẩm Xuân 2007. Thạc sĩ Hoài Sơn, phụ trách biên tập Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá (Sở VHTT Phú Yên) cho biết: Ngoài các tin, bài về phong trào xây dựng nếp sống văn hoá, gia đình văn hoá như thường lệ, tập san ưu tiên cho các bài viết mừng Đảng, mừng xuân.

 

Không chỉ cơ quan báo chí chuyên nghiệp, các ngành làm báo xuân, chương trình Tết, mà cấp phường cũng làm đặc san Xuân! Năm ngoái,  lần đầu tiên tại triển lãm báo Xuân ở  các huyện  và Thư viện Hải  Phú do Báo Phú Yên tổ chức, xuất hiện tờ Nội san Phường 7 mừng Đảng mừng Xuân Bính Tuất 2006.  Nói về trường hợp “hơi bị” độc đáo này, ông Trần Doãn Phu, Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố Trần Phú (phường 7), cho biết: Trong một cuộc họp, Bí thư Đảng uỷ phường Nguyễn Đình Lý đề xuất “Để động viên phong trào xây dựng phường văn hoá, nếu có thể được, phường ta nên ra một nội san Xuân”. Sau khi xem xét toàn diện mọi khía cạnh,  nhiều người ủng hộ ý kiến của Bí thư phường. Một thuận lợi lớn là trong  phường có nhiều nhà báo, văn nghệ sĩ sinh sống. Vì vậy, khi phát động viết bài, nhiều sáng tác được gởi đến, tập trung phản ánh những đổi mới của phường trong phát triển KT – XH, gìn giữa AN – QP. Bác Phu phấn khởi  nói: Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục phát hành nội san Xuân Đinh Hợi…

 

THẠCH BÍCH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek