Thứ Sáu, 04/10/2024 00:18 SA
Những phong cách cưới độc đáo trên thế giới
Thứ Ba, 26/12/2006 09:23 SA

Đã bắt đầu mùa cưới năm Bính Tuất 2006- năm được cho là rất tốt để kết hôn, các bạn trẻ rộn ràng chuẩn bị cho ngày trọng đại nhất cuộc đời, ai cũng mong muốn một hôn lễ thật ấn tượng. Phú Yên cuối tháng xin giới thiệu những phong cách cưới độc đáo mang màu sắc cá nhân đang trở thành xu hướng toàn cầu: đám cưới ngàn sao, đám cưới Bolywood, đám cưới Hippie và đám cưới Rock...

 

061226-banh-cuoi-TomKat.jpg

Bánh cưới phong cách ngàn sao của Tom Cruise và Katie Holmes.

 

Đám cưới – hai chữ linh thiêng ấy là ngày mà mọi cô dâu và chú rể trên thế giới đều muốn biến câu chuyện cổ tích từ ngày thơ bé của mình trở thành hiện thực. Một đám cưới linh đình tới cả nghìn người tới dự, một đám cưới sang trọng với champagne và bánh chocolate, một đám cưới linh thiêng nơi thánh đường, một đám cưới đậm đà truyền thống dân tộc, một đám cưới ấm cúng với bạn bè và người thân, một đám cưới bí mật giữa rừng xanh với nhẫn cỏ và ngọn lửa cháy bập bùng, một đám cưới thoát ly chỉ có mình đôi uyên ương và đất trời cao rộng…

 

Khi cuộc sống hiện đại ngày càng hướng con người đến gần hơn với cái Tôi của chính mình, thì những ước muốn mang màu sắc cá nhân ngày càng đóng vai trò cao hơn trong quyết định và hành vi biểu hiện của mỗi con người. Đã cổ rồi cái suy nghĩ “đám cưới là dịp để thể hiện địa vị xã hội và tiềm lực kinh tế của mỗi gia đình”, “đám cưới là phải đông đúc, ê hề”. Đám cưới giờ đây là dịp để chủ nhân nó thể hiện những ước mơ, bản sắc, hay sở thích của chính mình bởi mục đích cuối cùng chỉ là hạnh phúc, vui vẻ và thoả mãn bản thân.

 

Hãy khám phá 4 mô-típ cưới độc đáo dưới đây, bạn sẽ tìm ra những gợi ý cho chính mình và bạn cũng sẽ tìm ra một chân lý rằng: không cần một đám cưới 5 sao, bạn cũng có thể có “một ngày của chính mình” – ngày những ước mơ trở thành hiện thực.

 

ĐÁM CƯỚI PHONG CÁCH ROCK

 

Những Rocker chính hiệu, những tín đồ cuồng nhiệt của Rock sẽ chọn cho mình đám cưới kiểu này. Bạn nghĩ sao nếu các Rock star lại phải mặc váy dài có đuôi trong ngày cưới của mình?

 

Hãy tham khảo gợi ý sau đây: Áo ba lỗ quần côn trắng, thắt lưng bản to, dây chuyền, băng đeo cổ tay da trắng, trang sức kim loại với những hoạ tiết sao, đinh tán, và dây xích. Phong cách trang điểm ấn tượng với màu mắt tối, má rực hồng và đôi môi gợi cảm. Nét thơ ngây làm mềm mại hơn cho cô dâu Rock là chiếc khăn voan trắng cuốn cổ tay và đường viền đăng ten nhỏ xinh trên cổ áo. Phong cách Rock còn được thể hiện qua mùi hương thơm mát, nhưng vẫn mạnh mẽ và cá tính kiểu CK one và chiếc vòng đeo tay da trắng đầy đinh tán.

 

061226-Vay-cuoi-dat.jpg

Melania Knauss và chiếc váy cưới trị giá 100.000 USD do Christian Dior thiết kế. Đám cưới của cô và tỷ phú Donald Trump tiêu tốn hơn 1 triệu USD.

 

Tiệc cưới của Rocker theo phong cách cao bồi Mỹ, với những trang trí màu sắc vui tươi và một chiếc xe Harley Davidson để trưng bày. Tiệc cưới với những món ăn khoái khẩu “nặng đô” như bít-tết tảng to, rượu đỏ, hay bánh hamburger  – (Rocker có bao giờ biết đến 2 chữ kiêng khem!). Không khí đám cưới sẽ cuồng nhiệt và sôi động hơn bởi những bản rock bất hủ của Guns n’ Roses, và U2. Xe cưới thể thao đời cổ kiểu Jaguar Mark II hay TVR Chimera với mệnh danh “con quỷ xa lộ” sẽ là lựa chọn lý tưởng của uyên ương Rocker.

 

Nói đến Rock không thể không nói đến lửa bùng cháy với hai sắc đỏ đen, giới tính và sex. Đám cưới của Rocker cũng vậy: bánh cưới hoa lửa đỏ và hai trái tim ấm nóng, hoa cưới không thể thiếu hồng nhung đỏ thẫm, còn quà cưới thích hợp sẽ là những miếng tatoo decal, cọng cam thảo khô, và một vài cái “áo mưa” ngộ nghĩnh. Vật đính ước của uyên ương Rock là một đôi vòng tay bạc đen phong cách heavy metal của Argentum.

 

ĐÁM CƯỚI ĐẬM CHẤT BOLLYWOOD

 

Sức ảnh hưởng của kinh đô điện ảnh Ấn Độ đã tạo nên hội chứng Bollywood lan truyền khắp nơi trên thế giới.

 

Váy áo kiểu Bombay, trang sức vàng chạm trổ, trang điểm sắc nét, nhạc múa Ấn Độ, đồ ăn Tandoori với bánh mỳ Nan và curry thơm phức, xe cưới Bentley – mốt thời thượng của “sao” Bollywood, hoa cưới gam màu nóng, vật đính ước đồng hồ vàng thay cho nhẫn cưới, và bánh cưới dát vàng kiểu Hinđu. Về cảm nhận chung, ngày hạnh phúc đậm đà gia vị kiểu Ấn thậm chí còn gây ấn tượng mạnh mẽ hơn những đám cưới thông lệ với rượu champagne và bánh gatô. Yếu tố hấp dẫn của đám cưới này là gì? Đó chính là cái hồn của dân tộc Ấn nơi chứa đựng hơi thở mãnh liệt của những “gia vị tình yêu” mà không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trên địa cầu.

 

ĐÁM CƯỚI CỦA TRÀO LƯU HIPPY

 

Các cô dâu Mỹ với lối sống phóng khoáng tự do và gần gũi với thiên nhiên thích chọn cho mình một đám cưới kiểu Hippy.

 

Váy trắng mềm hoang dã, tóc để tự nhiên cài hoa dại, dây chuyền cổ vỏ trai hay sỏi đá, chân đi dép trệt, cô dâu kiểu Hippie tươi tắn, hiện đại đắm mình trong một không gian tĩnh lặng với nến và gỗ trầm hương kiểu Zen, nhưng lại vẫn hiện đại, nghịch ngợm kiểu Pop Art.

 

Những đôi uyên ương Hippie sẽ không thiết đãi bạn một bữa tiệc ê hề vì họ quan tâm đến cả sức khỏe của bạn trong ngày vui của họ Những món ăn thanh cảnh, bổ dưỡng và ngon miệng sẽ làm hài lòng tất cả những thực khách khó tính nhất. Muốn chọn quà cho kiểu uyên ương này? Hãy chọn những món quà nhỏ bé, thậm chí rẻ tiền nhưng nhất thiết phải lãng mạn, tinh tế và có ý nghĩa triết lý sâu sắc.

 

Cô dâu chú rể Hippie trao nhau chiếc dây chuyền bằng sợi chỉ nhỏ có mặt sơn mài đen biểu trưng cho sự ràng buộc vĩnh viễn. Còn xe cưới thì sao? Hãy chọn xe mui trần vì bản chất của Hippie chính là tự do và sự giải phóng con người.

 

ĐÁM CƯỚI NGÀN SAO

 

Đây là cách mà các “sao” hàng đầu thế giới phung phí cả triệu đô la cho ngày thần tiên. Bạn là ngôi sao sáng chói.

 

061226-Co-dau-rock.jpg 061226-co-dau-An.jpg 061226-co-dau-Hippy.jpg

Các cô dâu trong phong cách Rock (3);

Các cô dâu trong phong cách Bolywood (4)

Các cô dâu trong phong cách Hippie (5).

Tô điểm cho bạn là cả ngàn ngôi sao lấp lánh bằng kim cương vương vãi khắp nơi trên chiếc váy dạ hội trắng muốt, chiếc áo khoác lông thú đắt tiền, trên những bộ trang sức lấp lánh kiêu sa, trên chiếc ví đầm ánh bạc, trên bánh cưới hay cả những chiếc khăn ăn lịch lãm.

 

Tiệc cưới của bạn thật sang trọng với những món ăn hải sản ngon miệng kiểu Pháp, rượu vang trắng ướp lạnh và những bông hồng bạch thanh tú rải trên bàn ăn. Tráng miệng sẽ không thể thiếu bánh chocolate trắng và rượu champaign. Xe sedan hạng VIP màu ánh thép Maserati là loại xe lý tưởng để chàng rước bạn “về rinh” với bó hoa cưới trắng ngần có hồng bạch, kiến tường kép, và cúc trắng.

 

Vật đính ước của chàng “sao” và nàng “sao” đương nhiên sẽ là những viên kim cương Nam Phi tầm cỡ  hàng chục cara. Không gian sáng chói của đám cưới sẽ được làm ấm lại bằng giai điệu dìu dặt, đam mê cuồng nhiệt của những bản nhạc R&B đầy phong cách. CD “Born to do it” của Craig David, “Touch” của Amerie, “The one” của Frankie J, và “More” của Tamia.

 

K.U (Theo www.muacuoi.vn)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek