Chủ Nhật, 13/10/2024 15:17 CH
Một bông hoa khoe nhiều sắc
Thứ Ba, 25/09/2012 17:00 CH

“Sau 5g chiều, khi mọi người trong cơ quan đã ra về, tôi vẫn ngồi lại dành ít nhất nửa giờ để nghe những bản tình ca yêu thích và hát một cách say sưa để thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc” - chị Đặng Thụy Hằng (SN 1985), chuyên viên Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tây Hòa thổ lộ.

 

chi-hang120925.jpg

Chị Đặng Thụy Hằng (thứ hai từ phải sang) trong một buổi dàn dựng chương trình văn nghệ hỗ trợ Công ty Bia Sài Gòn - Phú Yên - Ảnh: T.DIỆU

GIỎI NGHIỆP VỤ

 

Sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Trung ương 2 Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) chuyên ngành Thanh nhạc, chị Đặng Thụy Hằng về công tác tại Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tây Hòa, đến nay đã được 5 năm. Chị là thành viên Đội Thông tin lưu động huyện Tây Hòa phụ trách mảng văn hóa văn nghệ của địa phương.

 

Vốn là một người yêu thích văn hóa văn nghệ nên chị như được chắp cánh và thăng hoa trong công việc. Những năm 2007-2009, phong trào văn nghệ ở huyện Tây Hòa chưa phát triển nên không có chỗ đứng trong các hội diễn nghệ thuật quần chúng. Nhưng đến nay, Đội Thông tin lưu động huyện Tây Hòa đã có 10 giọng ca tốt, trong đó có những hạt nhân mà khả năng đã được khẳng định bằng các giải thưởng văn nghệ ở Phú Yên nói riêng và khu vực miền Trung nói chung như Lê Việt Lâm (huy chương bạc “Tiếng hát giáo viên” do Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức tại Huế năm 2005), Trầm Huyền Trang, giải nhì Liên hoan Tiếng hát truyền hình tỉnh Phú Yên năm 2011.

 

Chị Hằng cho biết: “Trong nhiều buổi luyện tập văn nghệ, tôi đã giúp các bạn luyện tập cách phát âm, nhả chữ, biểu hiện cảm xúc khi thể hiện ca khúc… Đến nay, đội văn nghệ của huyện Tây Hòa có thể biểu diễn tốt, phục vụ khán giả trong huyện và đủ bản lĩnh, tự tin để tham gia các hội diễn cấp tỉnh”. Ông Trương Công Nghiệp, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tây Hòa nhận xét: “Chị Hằng là một nhân viên giỏi trong công việc. Đội Thông tin lưu động huyện Tây Hòa đi biểu diễn phục vụ, được bà con nhiệt tình hưởng ứng, đều do chị đảm nhiệm dàn dựng chương trình. Tôi đánh giá cao nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm của chị trong công việc”.

 

Không chỉ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đội Thông tin lưu động, chị Hằng còn là biên đạo, tham gia dàn dựng chương trình văn nghệ của các ban, ngành, đoàn thể trong huyện như Hội Người cao tuổi, Hội Nông dân, Trung tâm DS-KHHGĐ huyện…, những lần “đem chuông đi đánh xứ người” đều đoạt giải cao.

 

MONG MUỐN CHIA SẺ NIỀM ĐAM MÊ

 

Được biết đến là một người hát hay và nhiệt tình trong phong trào văn nghệ quần chúng, năm 2011, chị Đặng Thụy Hằng tham gia Liên hoan Tiếng hát truyền hình tỉnh Phú Yên. Do chưa có kinh nghiệm chọn bài hát nên chị chỉ được trao giải khuyến khích. Năm 2012, chị giành “cú đúp” trong Hội diễn Nghệ thuật quần chúng tỉnh lần thứ VII với 1 huy chương vàng cho đơn ca Đất nước lời ru và 1 huy chương bạc cho tiết mục Hòa tấu nhạc cụ dân tộc.

 

Chị Hằng chia sẻ: “Tôi rất mê dân ca, đặc biệt yêu thích dân ca khu V và hát bộ. Hễ có thầy dạy hát, dạy đàn giỏi là tôi cố gắng sắp xếp thời gian học hỏi, mặc dù rất bận rộn với công việc cơ quan và gia đình. Tôi không dừng lại ở việc đệm đàn organ mà đang cố gắng học đàn sến vì đam mê bài chòi”.

 

Ông Huỳnh Từ Nhân, chuyên viên Phòng Nghiệp vụ (Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Phú Yên), giám khảo Hội diễn Nghệ thuật quần chúng tỉnh lần thứ VII nói: “Chị Hằng là một trong những giọng ca rất ấn tượng trong Hội diễn Nghệ thuật quần chúng vừa qua. Được đào tạo và có kỹ thuật thanh nhạc tốt, chị biết cách chọn bài hát phù hợp với khả năng của mình. Tôi tin tưởng chị sẽ là người làm tốt vai trò chỉ đạo diễn xuất cho nhiều anh chị em diễn viên không chuyên khác trong phong trào văn nghệ quần chúng huyện Tây Hòa”.

 

Chị Hằng thường xuyên cùng Đội Thông tin lưu động của Trung tâm Văn hóa và Xúc tiến du lịch Phú Yên đi diễn phục vụ bà con, đặc biệt là bà con vùng sâu vùng xa. Nhận thấy đời sống tinh thần của bà con còn nhiều thiếu thốn, chị nảy ra ý định mở lớp dạy nhạc miễn phí tại nhà cho những người yêu thích âm nhạc ở địa phương, với mong muốn huyện Tây Hòa có nhiều người yêu ca hát và hát hay.

 

Nhìn cách chị Hằng nghiêm túc trong công việc, ai cũng tin chắc rằng, một ngày không xa, chị có thể tập hợp được những người có năng khiếu và yêu ca hát ở huyện Tây Hòa để truyền đạt những hiểu biết của chị về âm nhạc, truyền cảm hứng âm nhạc đến nhiều người.

 

TUYẾT DIỆU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek