Thứ Ba, 15/10/2024 03:21 SA
Sức hút của Giọng hát Việt
Thứ Năm, 02/08/2012 18:00 CH

Cuộc thi Giọng hát Việt (phát sóng trên VTV3 vào 21g chủ nhật hàng tuần) tuy chỉ vừa đi được 1/3 chặng đường, nhưng đã dấy lên trong lòng khán giả nhiều cảm xúc đặc biệt. Giữa nhiều cuộc thi âm nhạc đang nở rộ trên truyền hình hiện nay, Giọng hát Việt đã trở thành chương trình ăn khách khi chiếm được tình cảm của số đông khán giả.

giong120802.jpg

Góp phần làm cho chương trình đặc sắc phải kể đến 4 huấn luyện viên - Nguồn: Internet

Giọng hát Việt (dựa trên kịch bản gốc chương trình The Voice của Talpa Content, do Công ty Cát Tiên Sa phối hợp cùng VTV sản xuất) là một cuộc thi tìm kiếm tài năng, tạo cơ hội cho những người đam mê ca hát tỏa sáng. Chương trình là chặng đường tìm kiếm một ngôi sao lớn cho quốc gia, tìm kiếm một người với khả năng đặc biệt, đẳng cấp và có thể mang giọng hát tới gần công chúng. Thí sinh tham gia cuộc thi trải qua ba vòng thi. Với vòng Giấu mặt, các huấn luyện viên lắng nghe các thí sinh trình diễn, nhưng không nhìn thấy mặt thí sinh cho đến khi họ xoay ghế lại. Nếu một huấn luyện viên ấn tượng giọng hát của một thí sinh nào đó và mong muốn họ vào đội của mình thì phải nhấn nút chọn. Nếu có nhiều huấn luyện viên cùng chọn một thí sinh, thì quyền lựa chọn lúc này lại thuộc về thí sinh. Tiếp theo ở vòng Đối đầu, huấn luyện viên hỗ trợ cho thí sinh, cho họ lời khuyên và chia sẻ những bí mật trong sự thành công trên con đường âm nhạc của chính mình. Huấn luyện viên chọn hai thành viên trong nhóm để thi đấu với nhau, biểu diễn cùng một bài hát trước khán giả. Ngay khi bài hát kết thúc, các huấn luyện viên phải lập tức chọn ra người thắng cuộc để đi tiếp vào vòng trong. Trong phần thi cuối là diễn livesshow, các thí sinh hàng đầu từ mỗi đội cạnh tranh với nhau trong chương trình phát sóng trực tiếp. Khán giả truyền hình bỏ phiếu để cứu một trong những thí sinh của mỗi đội, huấn luyện viên quyết định ai ở lại. Mỗi huấn luyện viên còn lại một nghệ sĩ giỏi nhất để cạnh tranh trong đêm chung kết. Cuối cùng - người duy nhất chiến thắng sẽ giành được danh hiệu Giọng hát Việt - và sẽ nhận được những giải thưởng giá trị từ chương trình.

Trên sóng truyền hình hiện nay, sơ lược có khoảng 10 chương trình âm nhạc. Mặc dù ra sau nhiều chương trình đặc sắc như Hợp ca tranh tài, Tìm kiếm tài năng Việt Nam, Sao Mai, Ngôi nhà âm nhạc, Song ca cùng thần tượng…, song Giọng hát Việt vẫn khẳng định được chỗ đứng của mình. Chương trình thu hút khán giả bằng yếu tố bất ngờ và kịch tính, cách dẫn chuyện, ghi hình đặc sắc của những người dàn dựng, trong đó, đóng vai trò quan trọng phải kế đến bốn huấn luyện viên: Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng và Trần Lập. Bằng lối ứng xử khôn khéo, dí dỏm cùng những chiêu “dụ” bày để nhằm tuyển chọn những thí sinh tài năng nhất vào đội của mình, họ đã góp phần làm cho chương trình thêm đặc sắc và cuốn hút. Tuy nhiên, nhân vật chính trong chương trình vẫn là các giọng ca không chuyên. Bằng cảm xúc thật, họ đưa bài hát đến với khán giả, qua đó phô diễn vẻ đẹp của giọng ca để tạo ấn tượng cho ban huấn luyện. Chương trình lôi cuốn không chỉ vì những người tham dự là những giọng ca chưa qua đào tạo, họ làm nhiều ngành nghề khác nhau trong xã hội, cho nên họ hát bằng cả tấm lòng, mà còn vì những câu chuyện hậu trường xúc động gắn với gia đình, bè bạn… Là câu chuyện về những người bố, người mẹ đã vượt hàng ngàn cây số để đến cổ vũ cho con thi đấu; là nghị lực của anh chàng khiếm thị Hà Văn Đông vượt qua mặc cảm mang “Tâm hồn của đá” đến với khán giả, dạy họ cách vươn lên số phận… Bạn Nguyễn Thúy An (sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa) chia sẻ: “Em rất thích chương trình này, vì ngoài yếu tố bất ngờ, gay cấn và giải trí, em học được nhiều điều về giá trị của gia đình, yêu thương và niềm say mê hết mình vì âm nhạc của các thí sinh. Nếu có cơ hội, em cũng sẽ đăng ký tham gia thử sức”. Còn Trần Lê Tuấn Anh (phường 2, TP Tuy Hòa) tâm sự: “Tối chủ nhật, tôi và gia đình lại nôn nao mở ti vi xem chương trình Giọng hát Việt. Tôi rất thích phong cách của bốn huấn luyện viên, họ đều là những nghệ sĩ lớn. Hy vọng với tài nghệ của mình, họ sẽ cùng chương trình tìm ra những giọng ca Việt có sức lay động lòng người, qua đó góp phần phát triển nền âm nhạc Việt”.

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Như không hề có cuộc chia ly…
Chủ Nhật, 29/07/2012 18:00 CH
BoA trở lại với K-pop
Chủ Nhật, 29/07/2012 15:00 CH
Phim trên VTV1: Chuyện tình ở Sơng Kyun Quan
Chủ Nhật, 29/07/2012 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek