Thứ Năm, 03/10/2024 09:36 SA
Ca sĩ Khánh Linh:
“Tôi tự hào về mẹ”
Thứ Bảy, 05/08/2006 10:43 SA

060805-lo.jpgKhánh Linh là một ca sĩ trẻ có nhiều thành công, sinh trưởng trong gia đình làm nghệ thuật nổi tiếng, mẹ là NSƯT Vũ Dậu, anh trai là nhạc sĩ Ngọc Châu. Thời gian qua, cô ca sĩ “con nhà nòi” này đã tạo được nhiều ấn tượng trên con đường ca hát chuyên nghiệp.

 

* Mẹ và anh trai đều là những người nổi tiếng, điều đó có ảnh hưởng gì đối với Linh?

 

- Sự nổi tiếng của mẹ và anh trai là động lực để Linh cố gắng, nhưng đôi khi đó cũng là áp lực. Mẹ em luôn bảo có nhiều người giọng hát hay hơn con, con phải cố gắng, đừng chủ quan, ỷ thế.

 

* Linh rất thành công trên con đường ca hát là do được sự dìu dắt của anh trai hay “tự thân vận động”?

 

- Em kính trọng anh Ngọc Châu không phải bởi anh là anh trai em hay vì sự nổi tiếng của anh ấy, mà là vì lối sống, vì trách nhiệm của một người anh. Chúng em sống cùng nhà nên em ảnh hưởng anh Châu là điều dễ hiểu. Anh ấy đã dìu dắt em và em lớn lên từng ngày.

 

* Vậy Linh có thích thể hiện ca khúc của anh Ngọc Châu? Linh có buồn khi chỉ được giải ba tại Sao Mai 2003?

 

- Năm 16 tuổi, em hát bài Cô Tấm ngày nay của anh Ngọc Châu. Nhạc của anh ấy phù hợp với giọng hát của em, tính cách em nên em lựa chọn hát nhiều. Giải thưởng là sự khích lệ và động viên rất lớn, là cái mốc đánh dấu con đường sự nghiệp. Giải thưởng cũng là một trong những thước đo tài năng. Được giải ba Sao Mai khi đó em không buồn mà còn rất hạnh phúc. Lúc đi thi, em cũng không nghĩ mình sẽ đoạt giải, đi thi với niềm vui được hát trên một sân khấu lớn có nhiều người. Quan trọng là em đã hát hết mình (cười).

 

* Sinh ra trong gia đình nghệ sĩ nổi tiếng, Linh có thấy tự hào?

 

- Em tự hào, và cần phải cố gắng hơn. Thực sự có nhiều áp lực đến với em. Không ít người sẽ nghi ngờ về thành công của em, và khi nhìn nhận về em người ta cũng khắt khe hơn. Tuy nhiên em rất vui về những gì mình đã đạt được. Trước mắt Linh chỉ biết cố gắng hết mình. Linh tự hào về mẹ, người đã cho em nghị lực để thành công.

 

* Linh quan niệm thế nào về tình yêu?

 

- Phải nghiêm túc. Khi yêu ai hay quyết định tiến tới hôn nhân thì nên xem xét kỹ vì lúc ấy không chỉ đối diện với người mình yêu mà cả gia đình họ nữa. Nên tìm hiểu kỹ cách sống của nhau, có phù hợp không, có chấp nhận được nhau không…

 

* Cảm ơn Khánh Linh.

 

DIÊN KHÁNH (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek