Thứ Năm, 03/10/2024 11:36 SA
Đêm của những giọng Rock
Thứ Hai, 31/07/2006 08:44 SA

Cuộc tranh tài đầu tiên trong vòng hai của bảy thí sinh Sao Mai - Điểm hẹn đã đem đến cho khán giả nhiều bất ngờ. Nhà thi đấu Hai Bà Trưng (Hà Nội) rực lửa để cho các rocker Mai Trang, Anh Khoa và Minh Thư tỏa sáng.

 

NHỮNG CUỘC CHINH PHỤC

 

060831-Mai-Trang.jpg
Mai Trang "phiêu" với "Vậy thôi"
Sẽ không ngoa nếu nói rằng thành công nhất trong đêm 29 - 7 là Mai Trang, cô gái đến từ Đắc Lắc, mang theo giọng ca rào rạt hơi thở đại ngàn. Mặc dù bước vào vòng hai bằng chiếc vé vớt song ngay trong đêm tranh tài đầu tiên, Mai Trang đã chinh phục  tất thảy các thành viên khó tính của Hội đồng nghệ thuật. Hát bài thứ nhất một cách tinh tế và sau đó, thổi bùng lửa lẫn cảm xúc trong bài hát thứ hai Vậy thôi của Xuân Thủy. Nhạc sĩ Huy Tuấn bảo: “Sau khi nghe em hát, khó có ca sĩ nào hát lại bài này”. Ca sĩ Mỹ Linh nhận xét: “Giọng hát có nội lực, âm vực rộng, chọn bài đúng”. Còn nhạc sĩ Nguyễn Cường thì nói: “Hát hay là lột tả được bài hát, cho người ta hình dung được diện mạo bài hát. Em rất thành công trong buổi tối hôm nay”. Hội đồng nghệ thuật không tiếc lời khen Mai Trang, và cô hoàn toàn xứng đáng với điều đó.

 

 Bị vấp ngay ở phần mở đầu, Anh Khoa hát Rơi trong vực sâu không có “đường nét”. Bên cạnh đó còn có một nguyên nhân khác là ca khúc này chưa thật phù hợp với chất giọng của anh. Đến bài thứ hai Chiến tranh của nhóm Microwave, rocker này mới “tìm lại chính mình” và làm cho cả khán phòng rực lửa.

 

Minh Thư, cô ca sĩ có vóc dáng người mẫu liên tiếp “tung” ra hai bài rock Cô đơn mình em Em không hề  khóc. Bài đầu đã lấy đi của Minh Thư nhiều sức lực nên cô hát bài thứ hai có vẻ yếu hơn, song vẫn đầy cảm xúc. Dường như giọng ca xinh đẹp này trưởng thành hơn qua mỗi lần thi diễn và trong đêm 29 - 7, cô đã thành công khá trọn vẹn.

 

VÀ NHỮNG ĐIỀU CHƯA TRỌN

 

Phương Linh, cô ca sĩ “ăn hình” mở đầu cuộc tranh tài vòng hai một cách khá đơn điệu. Hai bài hát trôi qua, hầu như không để lại dấu ấn gì. Không sáng tạo, và thiếu cảm xúc. Đó lại là những thứ rất cần thiết cho một giọng ca vốn không đặc sắc và ấn tượng như Phương Linh.

 

060831-Anh-Khoa.jpg

Anh Khoa bùng cháy với “Chiến tranh”

Ngọc Anh dường như hơi “tham” khi chọn Gọi anh, một bài hát khó thể hiện của nhạc sĩ Dương Thụ đã bị ca sĩ Thanh Lam “đóng khung”. Chính vì thế nên dù rất cố gắng, cô gái đất Mỏ vẫn chưa lột tả được bài hát này, thiếu hẳn chiều sâu và sức ám ảnh như đàn chị của mình. Đến bài hát thứ hai Một ngày mới của Huy Tuấn, Ngọc Anh mới lấy lại phong độ và thể hiện một cách nhuần nhuyễn. Song công bằng mà nói, Một ngày mới không có nhiều “đất” để Ngọc Anh phô diễn giọng ca sáng đẹp.

 

Tiến bộ hơn những đêm diễn trước, song Hà Anh Tuấn vẫn chưa làm nên cú đột phá nào. Vẫn giọng ca trong trẻo, mộc mạc và… chưa biết cách xử lý kỹ thuật, Tuấn hát Ngày không mưa của Quốc Trung sôi nổi nhưng nhạt nhòa. Tuấn cần có thời gian để cảm nhận sâu hơn nữa ca khúc mà mình thể hiện.

 

Với Mùa thu tình yêu, Hoàng Hải có thể phô diễn giọng ca vắt vẻo của mình, song hơi tiếc là anh lại thiếu cảm xúc. Đến Xuân và anh của Huy Tuấn, Hoàng Hải hát tốt hơn, tuy nhiên theo nhận xét của ca sĩ Mỹ Linh, anh “đóng” chưa tốt ở những nốt cao nên tiếng hát chưa được tròn. Đây là một giọng ca có nhiều hứa hẹn, nếu như anh biết chọn bài để thoát ra khỏi cái bóng của người đi trước.

 

Khép lại đêm đầu của vòng hai Sao Mai - Điểm hẹn, khán giả đã thấy những cuộc hoán đổi. Một vài đốm lửa đã thắp lên, nhưng sẽ sáng được trong bao lâu thì không ai có thể đoán trước được.

 

 

LÂM VY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek