Thứ Năm, 03/10/2024 13:29 CH
Sao Mai điểm hẹn 2006:
Bất ngờ và nhiều nước mắt
Thứ Hai, 24/07/2006 08:00 SA

Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra, đó là 7 ca sĩ được tiếp tục vào vòng 2 thay vì 6 ca sĩ như ban đầu. Đó là: Hà Anh Tuấn, Hoàng Hải, Minh Thư, Phương Linh (khán giả bình chọn) và Ngọc Anh, Anh Khoa, Mai Trang do HĐNT chấm.

 

MỘT ĐÊM NHẠC HẤP DẪN VÀ ĐẦY NƯỚC MẮT

 

Đúng như sự mong đợi của nhiều người, chương trình biểu diễn của các ca sĩ trẻ trong một đêm nhạc mà không có tâm lý “thi cử”, họ đã hát hết mình và thật sự thoải mái cho những cảm xúc bay bổng, thăng hoa. Ca khúc Vào hạ (Lê Hựu Hà) được 12 ca sĩ thể hiện trong những bộ trang phục trẻ trung, gọn gàng đã mở đầu cho một đêm nhạc sôi động. Ban tổ chức đã rất tinh ý khi ghép đôi Hà Anh Tuấn và Phương Linh song ca bài Yêu em (Trung Kiên) – một bản pop ballad trữ tình. Một bộ đôi rất đẹp về ngoại hình và có “gu” âm nhạc giống nhau tạo hiệu quả bất ngờ. Một bộ đôi khác cũng hấp dẫn không kém là Hoàng Hải và Minh Thư với một bản dance cực kỳ sôi động Ngày hôm qua (Tuấn Khanh). Một điều rất thú vị và trùng hợp là cả 4 gương mặt này đều lọt vào vòng 2 do khán giả bình chọn.

 

060724-sm1.jpg

 

Tiết mục được đánh giá là ấn tượng nhất đó là Chuyện chàng cô đơn (Hoàng Bách) do 4 chàng “hoàng tử” của SMĐH trình bày. Phải nói rằng sự kết hợp này đã tạo hiệu quả bất ngờ, cũng là dịp để khán giả có sự so sánh về chất giọng của cả 4 chàng trai. Minh Thư và Anh Khoa thành công với phần biểu diễn những ca khúc tự mình sáng tác, điều này một lần nữa khẳng định tài năng của 2 gương mặt trẻ này, họ không chỉ hát hay mà còn sáng tác được ca khúc.

 

Các tiết mục còn lại cũng được đánh giá cao. Ngọc Anh vẫn chứng minh được thể loại pop sở trường của mình và còn thể hiện sự tiến bộ trong vũ đạo cũng như phong cách biểu diễn. Cẩm Tú tỏ ra rất “nhuyễn” khi diễn cùng nhóm nhảy phụ họa. Tam ca Hiền Trang, Mai Trang, Thùy Trang nhí nhảnh trong trang phục dễ thương cùng một ca khúc sôi động. Hồng Phương lại một lần nữa hát một ca khúc “hit” của Mỹ Lệ và cô đã hoàn toàn vượt ra khỏi cái bóng của “đàn chị” để làm mới ca khúc này. Ca khúc Tạm biệt (Ngọc Châu) cũng là lời tạm biệt những ca sĩ không được lọt vào vòng 2, tạm biệt những ngày tháng ngắn ngủi họ được ở bên nhau với nhiều kỷ niệm. Những giọt nước mắt của Ngọc Anh, Thùy Trang, Hồng Phương, Cẩm Tú bên cạnh nụ cười tươi rói của Hà Anh Tuấn, sự bản lĩnh của Phương Linh, Anh Thư cố kìm nén không để nước mắt tuôn trào là một bức tranh đầy màu sắc diễn tả tâm trạng của các ca sỹ trong đêm gala chia tay này.

 

MỘT KẾT QUẢ BẤT NGỜ THÚ VỊ 

 

Bất ngờ lớn nhất là việc Phương Linh đã bứt phá vượt lên xếp ở vị trí thứ 4 do khán giả bình chọn, hoàn toàn trái với dự đoán của giới chuyên môn và báo chí vì Anh Khoa luôn đứng ở vị trí đó trong các đêm trước (Anh Khoa luôn ở top 4 ca sĩ do khán giả bình chọn). Tuy nhiên, Phương Linh hoàn toàn xứng đáng với vị trí ấy vì cô đã có những tiến bộ đáng kể, chiếm được cảm tình của HĐNT cũng như khán giả.

 

Bất ngờ nữa là việc Anh Khoa và Trần Thị Mai Trang cùng có số điểm bằng nhau do HĐNT chấm. Cả hai ca sĩ này đều là những gương mặt tài năng và có khả năng tiến xa trên con đường ca hát chuyên nghiệp, chính vì vậy mà Ban tổ chức đã quyết định chọn cả 2 vào tiếp vòng trong, bên cạnh “chị cả” Nguyễn Ngọc Anh giành gần như tuyệt đối số phiếu bình chọn của HĐNT. Danh sách này gần như đúng hoàn toàn với dự đoán của chúng tôi.

 

Vậy là vòng 2 sẽ có 7 ca sĩ được tiếp tục thể hiện tài năng trong 3 tuần và một đêm gala trao giải chung cuộc. Bước vào vòng 2, sự ganh đua mới thực sự trở nên quyết liệt bởi mỗi đêm các ca sĩ phải hát 2 ca khúc. Sẽ không có sự bắt buộc phong cách âm nhạc như vòng 1, chính vì vậy các ca sĩ sẽ được thoải mái chọn bài hát phù hợp với phong cách âm nhạc của mình. Anh Khoa, Minh Thư sẽ tiếp tục với Rock, chắc chắn thế. Mai Trang có thể sẽ thử sức với Rock và những ca khúc mang hơi hướng R&B, Jazz. Ngọc Anh, Phương Linh, Hoàng Hải, Hà Anh Tuấn sẽ thiên về dòng pop sở trường của họ. Quan trọng nhất là họ luôn phải biết làm mới mình cả phong cách và giọng hát, nếu họ thực sự muốn tiến xa hơn.

 

Tốp ca sĩ phải chia tay sớm với SMĐH cũng không phải là một sự thất bại, họ chỉ là những người kém may mắn. Tuy nhiên con đường trước mắt của họ còn dài, trong 4 tuần thi và 1 đêm gala, họ cũng được khán giả nhớ tên và ít nhiều tạo được dấu ấn trong lòng người yêu nhạc. Quốc Hưng, Hồng Phương, Thùy Trang, Hiền Trang, Cẩm Tú đều có những thế mạnh riêng. Điều quan trọng là họ phải biết vượt lên chính mình và tìm ra một con đường riêng để thể hiện cá tính âm nhạc. Giải thưởng là điều tự hào, nhưng sự tồn tại của những giọng hát có bền lâu hay không trong lòng khán giả mới là điều quyết định sự nghiệp của một ca sĩ.        

 

              Theo VNN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek