Thứ Năm, 03/10/2024 13:20 CH
Biên tập viên Anh Tuấn bớt nhút nhát sau 2 năm
Chủ Nhật, 23/07/2006 08:56 SA

Say chất “SV” ở VTV3 không chỉ có nhà báo Lại Văn Sâm mà còn lan rộng sang nhiều đồng nghiệp trẻ. Cho nên, ngoài 30 như Anh Tuấn vẫn mê mải trong Nhịp điệu trẻ thì… dễ hiểu thôi. Chẳng thế màkhi tìm MC nam cho Sao Mai Điểm hẹn 2006, hình như BTC không tốn nhiều thời gian…

 

* Anh nghĩ thế nào, nếu lúc này nghe một lời nhận xét: Anh Tuấn khá mờ nhạt trong vài trò MC của SMĐH 2 năm trước?

 

060723-BTV-Anh-Tuan.jpg- Ngay từ đầu, tôi đã gặp lúng túng, cảm thấy khó nhập cuộc hoàn toàn. Bản thân tôi hồi đó chưa nhuần nhuyễn lắm để có thể hòa nhập ngay vào với chương trình mới, một số chất nhạc hồi đó chưa thực sự phù hợp… Giờ nghĩa lại, thấy tiếc. Tôi không dám đưa ra những ý kiến của cá nhân, hoặc phần qua – lại giữa thí sinh và BGK… Ngày đó tôi hơi… nhát. Nóit hật thế. Tôi bị sức ép tâm lý sau khi MC Ngọc Linh đọc sai số báo danh của thí sinh. Thậm chí, không dám nói những lời vui vẻ vì sợ ảnh hưởng đến chương trình.

 

* Hình như, vẫn còn một lý do: anh không hẳn có lợi thế khi làm MC?

 

- Suy cho cùng, gốc của tôi là âm nhạc. Như tôi thấy Diễm Quỳnh rất được lợi về ngôn ngữ, câu từ, chưa cần chau truốt, đọc ra đã hay. Trong khi, một người chỉ toàn đọc nốt nhạc, tự dưng “nhảy” vào làm MC, để nghĩ từ nhiều lúc… khó khăn chứ. Nhưng, bây giờ thì đỡ rồi. Nhiều chương trình được báo trước 1 ngày, tôi cũng phải nhập cuộc ngay chứ không đợi “cho quen” như ngày trước.

 

* Khi tìm MC cho SMĐH 2006, Ban tổ chức cần 1 MC nữ thật trẻ trung nhưng vẫn chọn một MC nam ngoài 30 dẫn. Anh tiết lộ gì về “sự trẻ” của mình?

 

- Có một lý do: tôi cởi mở và rất hợp với các bạn sinh viên. Người ta sau một năm thấy già đi, tôi không nghĩ thế. Đi chơi với họ bây giờ, nhiều khi nói chuyện… ngang phân, hôm nào mà giở giọng đúng đắn là bị… góp ý (vì không hợp). Hơn nữa, tôi muốn gần gũi với sinh viên để được cảm nhận sự tự tin của họ và các bạn ấy tạo cảm hứng cho tôi rất nhiều. Sinh viên lên sân khấu, nhảy không đẹp, hát chưa phải là xuất sắc nhưng chẳng ngại gì, miễn là nhiệt tình – tôi thích điều đó.

 

* Anh có vẻ khá thân với các thí sinh Sao Mai 2005 – anh nghĩ thế nào khi họ có vẻ ngại ngần khi quyết định tham gia SMĐH 2006?

 

- Có thể các bạn ấy không muốn thử sức vì sức ép đã có giải ở Sao Mai. Điều đó khác với SMĐH 2004, các bạn ấy vô tư lắm. Với tôi, SMĐH là một “mảnh đất” rất tốt cho một ca sĩ phát triển hơn là việc tham gia một cuộc thi. Ngọc Khuê thành công ở Sao Mai 2003 nhưng chỉ đến SMĐH, Khuê mới có dấu ấn riêng. Nhiều bạn khác giờ cũng nổi tiếng ngang ngửa với 2 người đoạt giải nhất. Một người nhìn xa trông rộng sẽ rất thích khi được vào một môi trường đào tạo tốt, có chuyên gia dạy, mỗi tuần thử một phong cách nhạc, tự thay đổi làm mới mình. Nếu tôi là một ca sĩ, tôi sẽ tham gia – và tôi đã khuyến Ngọc Anh như thế đấy?

 

* Anh Tuấn này, hình như anh đang giấu một vài tin vui. Hãy thổ lộ chút gì với khán giả đi, cả công việc và âm nhạc nhé!

 

- Đúng là sắp tới, vào tháng 11, tôi sẽ tham gia dẫn trong khuôn khổ của Hội nghị APEC, cũng rất lo lắng khi phải dẫn bằng tiếng Anh. Tôi không thật giỏi tiếng Anh so với các bạn tốt nghiệp trường ĐH Ngoại ngữ đâu, gần như là tự học từ bạn bè người nước ngoài, có thể do tôi nói được thôi. Ngay từ lúc này, tôi phải cập nhật thông tin về APEC từ phía ban tổ chức rồi.

 

Còn về âm nhạc, hẳn bạn định “bắt” tôi nói về album? Tôi chưa nói được gì đâu. Năm ngoái nói không làm được ức lắm. Cho dù là chơi thì sản phẩm mình cũng phải thích, nên cần có thời gian. Từ giờ tới cuối năm, chúng tôi định gọi các thành viên của DESIRE (Long Vũ, Anh Tuấn, Tùng “Cận”…) quay lại chơi với nhau, chắc là ôn lại “chất SV” thôi. Anh em đều OK cả, mặc dù tất cả đều bận bịu nhưng được chơi nhạc cùng nhau thì sẽ phải thu xếp thời gian thôi. Chắc là sẽ vui lắm đấy!

 

NGỌC MAI (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nghệ sĩ và tai nạn nghề nghiệp
Thứ Tư, 19/07/2006 09:36 SA
“Có thực mới vực được đạo”
Chủ Nhật, 16/07/2006 09:20 SA
Đêm diễn mang đậm dấu ấn phong cách
Chủ Nhật, 16/07/2006 09:13 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek