Thứ Năm, 03/10/2024 13:21 CH
Vương miện hoa hậu hoàn vũ 2006 sẽ thuộc về ai?
Thứ Hai, 24/07/2006 07:56 SA

Những chặng đường đầu tiên của Hoa hậu Hoàn vũ 2006 đã qua, có những giải thưởng phụ đã được công bố. Khác hẳn với những cái tên đã được nhắc tới, đến hôm nay, danh sách những người đẹp, chủ nhân của những danh hiệu phụ do trang web Global Beauties (GB) bình chọn đã nằm ngoài dự đoán của nhiều người.

 

NHỮNG GIẢI THƯỞNG PHỤ CỦA GB

 

060724-Miss-Mexico.jpg

Miss Mexico

Kurara Chibana, cô gái đến từ xứ sở Đất nước Hoa anh đào là một trong những người đẹp có trang phục truyền thống đơn giản, ít sặc sỡ nhất, nhưng lại gây được ấn tượng với người xem. Kurara mang đến cuộc thi không phải là chiếc áo Kimono theo như dự đoán, lần này cô thanh mảnh và mạnh mẽ trong bộ quân phục Samurai, trang phục chiến binh thuộc dòng dõi quí tộc của người Nhật thế kỷ 11 tới 19. Được nhận xét là mang đậm giá trị văn hoá, tính sáng tạo, GB đã quyết định chọn Kurara là Người đẹp mặc trang phục truyền thống đẹp nhất 2006.

 

Miss Puerto Rico - Zuleyka Jerris Rivera Mendora là một trong những thí sinh được đánh giá về ngoại hình khá cao tại cuộc thi lần này. Thân hình, lối trình diễn, điệu bộ gợi cảm cộng với một nước da nâu đáng mơ ước, cô trở thành người chiến thắng với danh hiệu: Người đẹp áo tắm của GB.

 

Người đẹp mặc trang phục váy trình diễn đẹp nhất thuộc về Miss Ukraine, Inna Tsymbalyuk. Giải thưởng này không chỉ được GB đánh giá trong đêm thi ngày 18-7 mà qua các vòng thi, cùng những buổi tiệc, Inna Tsymbalyuk đã được để ý. Cô xứng đáng với danh hiệu này bởi cô luôn biết chọn cho mình những trang phục dạ hội đẹp nhất, tôn vinh vẻ đẹp rực rỡ và lộng lẫy của mình.

 

Không giống như mọi năm, theo đánh giá của các chuyên môn, chất lượng của vòng thi Trang phục dạ hội năm nay không cao. Tuy vậy, cũng đã có nhiều thí sinh mang tới đêm thi những bộ trang phục có sự chọn lựa và sáng tạo. Hoa hậu Colombia là một trong những người đẹp được chú ý nhất trong phần thi này. Chiếc váy vàng kim ánh trắng của Valerie Gominguez được rất nhiều người ưa thích. Người ta còn dự đoán, tại giải Oscar năm nay sẽ có mặt của nó? Vì thế, Miss Colombia thích hợp hơn cả với danh hiệu Người đẹp diện trang phục dạ hội đẹp nhất của GB.

 

NHỮNG ỨNG VIÊN SÁNG GIÁ TỪ CÁC CHÂU LỤC

 

Sau khi các giải phụ được công bố, các chuyên gia tiếp tục đưa ra những nhận định những cô gái sẽ có mặt trong đêm chung kết và chủ nhân vương miện năm nay.

 

Có nhiều tin đồn cho rằng Hãng truyền hình Telemundo (Mỹ) phát bằng tiếng Tây Ban Nha cùng phát sóng đêm chung kết nên người ta phấp phỏng hy vọng sẽ có một thí sinh đến từ khu vực Châu Mỹ La tinh đăng quang. Vậy người ấy sẽ là ai? Những quan sát viên của cuộc thi chọn ra ứng cử viên sáng giá nhất: Miss Mexico! Kế tiếp là Miss  Colombia. Tuy nhiên, đất nước Colombia đang có những rắc rối về chính trị. Vì vậy, Priscila Perales (Miss Mexico) - người đã đoạt giải Hoa hậu qua mạng với lợi thế gần nước chủ nhà và được chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ là lựa chọn khôn ngoan nhất.

 

060724-Miss-Ukraine.jpg

Miss Ukraine

Những ứng cử viên nổi bật khác là Miss Bolivia, Miss Paraguay, Miss Nicaragua và Miss Puerto Rico - những người đẹp đến từ những nước có kinh nghiệm non trẻ trong lĩnh vực này. Chúng ta cũng không thể không nhắc tới Jictzad Vina - Miss Venezuela, một đất nước có những thành công đáng nể tại các cuộc thi hoa hậu.

 

Mọi người đều biết rõ rằng Châu Âu là ‘’thánh địa’’ của Hoa hậu Thế giới. Nhưng chỉ có một số ít thí sinh đến từ châu Âu lọt vào vòng chung kết của các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới. Từ năm 2000 đến 2003, chỉ có 4 người đẹp châu Âu được lọt vào Top 5 (chiếm 16%) và kể từ năm 2003 đến nay thì không có hoa hậu nào! Danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới duy nhất mà Châu Âu có được là từ Hoa hậu Nga Oxana Federova, nhưng cô cũng chỉ ở ngôi hoa hậu được 2 tháng rồi ‘’thoái vị’’.

 

Liệu Châu Âu có thể thay đổi hình ảnh của mình ở cuộc thi năm nay? Đó là một cơ hội tuyệt vời để cuộc thi thu hút được sự chú ý nhiều hơn của người dân nơi này. Trong số những gương mặt nổi bật, chúng ta phải kể đến: Miss Na Uy và Miss Iceland. Theo ngay sau là: Miss Thuỵ Sĩ, Miss Serbia & Montenegro và Miss Ukraine

 

Nhiều người tin rằng Neha Kapur - Miss India và Jacqueline Fernandez - Miss Srilanka đều có cơ hội bùng nổ và lọt vào Top 5. Nhưng người đẹp được kỳ vọng hơn cả lại là Erin McNaught - Miss Australia. Với vẻ đẹp kiêu sa, sự tự chủ và gợi cảm trước ống kính báo chí, cô trở thành người đẹp duy nhất lập hattrick ở cuộc thi HHHV 2006 khi ‘’ôm’’ trọn ba giải phụ quan trọng Hoa hậu ảnh, Người đẹp trả lời phỏng vấn hay nhất và Người có thể hình đẹp nhất.

 

Thật bất ngờ Kenisha Thom - Miss Trinidad và Tobago, một thí sinh đã lọt vào vòng chung kết của cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2005 đang dành được sự chú ý nhất khu vực Châu Phi. Angela Asare - Miss GhanaSascha Andrew Rose - Miss St. Lucia cũng nhận được những lời nhận xét tích cực. Thêm vào đó là: Cindy Wright - Miss Jamaica, Dina Fekadu - Miss Ethiopia, Ismenia Junior - Miss Angola, Anna Nashandi - Miss Namibia và Tienepre Oki - Miss Nigeria có thể đem đến sự bất ngờ cho cuộc thi.

 

Những dự đoán vẫn chỉ là dự đoán. Người ta đã mong đợi một hoa hậu thuộc cộng đồng tiếng Tây Ban Nha vào năm 2004 tại Ecuador và một hoa hậu châu Á vào năm ngoái tại Thái Lan. Và kết quả là hoa hậu Australia đã đăng quang tại cuộc thi năm 2004, trong khi hoa hậu Canada giành vương miện tại cuộc thi năm 2005. Một kết quả hết sức bất ngờ đến từ những nước không dành sự quan tâm quá mức tới cuộc thi này. Năm nay điều đó cũng có thể lại xảy ra!

 

K.UYÊN (Tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek