Thứ Ba, 01/10/2024 06:40 SA
Lãng tử Johnny Depp
Chủ Nhật, 14/03/2010 13:06 CH

Nổi tiếng với lối diễn xuất đa dạng và phong cách lãng tử, Johnny Depp là một cái tên được yêu thích tại Hollywood. Anh đang rất thành công với bộ phim 3D ăn khách Alice in wonderland (Alice lạc vào xứ sở thần tiên).

 

johnny.jpg

Johnny Depp

 

Ra rạp ngày 6/3, Alice in wonderland ngay lập tức phá vỡ kỷ lục của siêu phẩm ăn khách nhất mọi thời đại Avatar với doanh thu hơn 116 triệu USD chỉ trong 3 ngày (Avatar chỉ hơn 77 triệu USD). Trong siêu phẩm 3D này, Johnny đóng vai Mad Hatter, một nhân vật có vẻ ngoài xấu xí tới mức khác thường. Với tạo hình khác biệt như mái tóc xoăn màu cam, nước da trắng bệch, đôi môi và viền mắt tô màu hồng cùng nhiều phụ kiện lòe loẹt, Johnny đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ. Cùng hai mỹ nhân Mia Wasikowska, Anna Hathaway, Johnny được đánh giá diễn xuất thành công nhất và được nhận định sẽ là ứng cử viên nặng ký tại các lễ trao giải điện ảnh năm nay.

 

Johnny đến với nghệ thuật lần đầu tiên không phải với vai diễn mà là với giai điệu rock cuồng nhiệt. Anh từng chơi guitar trong một rock band nhưng dường như không bén duyên lắm với âm nhạc. Sau khi ban nhạc tan rã, con đường sự nghiệp của anh bắt đầu chuyển sang diễn xuất. Johnny là một diễn viên có thái độ làm việc rất nghiêm túc và coi trọng nghề nghiệp của mình. Những bộ phim anh tham gia diễn xuất nhận được đánh giá tích cực từ phía công chúng cũng như các nhà phê bình khó tính. Ở anh, người ta thấy hình ảnh một diễn viên không ngại khó khăn thử thách, từng bước hoàn thiện mình. Vai diễn quan trọng đầu tiên của Johnny là trong bộ phim kinh dị năm 1984 A Nightmare on Elm Street. Sau đó, anh thành công liên tiếp với nhiều bộ phim của đạo diễn tài danh Tim Burton như Ed Wood, Sleepy Hollow, Charlie và nhà máy chocolate và Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street. Hình ảnh của Johnny tiếp tục được củng cố với thành công của bộ phim Cướp biển vùng Caribbe. Trong phim, Johnny vào vai thuyền trưởng cướp biển Jack Sparrow và nhận được nhiều phản ứng tích cực với một đề cử giải Oscar ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2003 và chiến thắng tại MTV Movies Awards, People, Teen Choice Awards,…

 

Mới đây, Johnny Depp đã nhận lời tiếp tục vai thuyền trưởng Jack Sparrow trong phần 4 của phim Cướp biển vùng Caribe mang tên On stranger tides, dự kiến công chiếu vào năm 2011, với mức cát sê kỷ lục là 35 triệu USD Mỹ. Hiện tại, Johnny đang miệt mài trên trường quay với bộ phim The Tourist cùng với người đàn bà đẹp Angelina Jolie. Trong phim, Johnny vào vai vị khách du lịch Frank, đến Ý để hàn gắn vết thương lòng. Anh tình cờ gặp gỡ “một phụ nữ kỳ lạ” có tên Elise (do Angelina đóng). Sau đó, hai người rơi vào vòng xoáy của tình yêu và những hiểm nguy.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek