Thứ Ba, 01/10/2024 08:44 SA
Khép lại một mùa phim vui vẻ
Thứ Bảy, 13/03/2010 16:06 CH

Mùa phim tết ở TP Tuy Hòa đã khép lại một cách vui vẻ, sau khi thu hút hơn 7.250 lượt khán giả đến rạp. Làm nên niềm vui đó là hai bộ phim Việt: Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Bẫy rồng. Hình ảnh rạp Hưng Đạo nhộn nhịp khán giả tiếp tục được duy trì ngay cả khi kết thúc mùa phim tết, với bộ phim hành động viễn tưởng của Mỹ Năm 2012.

 

Xem-phim-1.jpg

Khán giả Tuy Hòa đến rạp xem phim  - Ảnh: M.NGUYỆT

 

HÀI LÒNG NHÌN LẠI MÙA PHIM TẾT

 

Ông Nguyễn Ngọc Chuân, Phó Giám đốc Trung tâm Sách - Văn hóa phẩm và chiếu bóng (Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Phú Yên) cho biết: “Những năm trước, trong dịp tết, một bộ phim được chiếu tối đa khoảng 10 ngày. Năm nay, phim Công chúa teen và ngũ hổ tướng chiếu gần 20 ngày mà vẫn còn khán giả”. Bộ phim hài này của Hãng Phước Sang “đứng” rạp liên tục từ ngày 7/2 - 26/2, “kéo” 3.946 lượt khán giả Tuy Hòa đến với màn ảnh rộng. Còn Bẫy rồng - bộ phim võ thuật của Hãng Chánh Phương với sự góp mặt của cặp đôi đẹp nhất màn bạc Việt Nam là Ngô Thanh Vân - Johnny Trí Nguyễn, được giới thiệu sau đó 10 ngày (từ 17/2 - 28/2), thu hút 2.358 lượt người xem. Có một điều hơi tiếc là lúc đầu, Bẫy rồng được chiếu vào buổi chiều - thời điểm không thuận lợi cho việc xem phim, hơn nữa thời gian mà Trung tâm Sách - Văn hóa phẩm và chiếu bóng giữ bộ phim này cũng không dài như Công chúa teen... Nếu tiếp tục “đứng” rạp vào buổi tối, Bẫy rồng sẽ còn thu hút thêm một lượng khán giả.

 

Hơn 7.250 lượt người xem trong mùa tết, tổng doanh thu hơn 105 triệu đồng, đó là những con số đáng phấn khởi khi đã qua rồi cái thời mọi người nô nức đến rạp, rồng rắn xếp hàng mua vé xem phim; khi nhà nào cũng có đầu DVD, và một đĩa phim lậu giá chưa tới 10.000 đồng.

 

Ở các thành phố lớn, sức hút của phim Việt trong mùa tết năm nay giảm sút, có nơi doanh thu của ba bộ phim tết là Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Những nụ hôn rực rỡ  Nhật ký Bạch Tuyết chỉ bằng doanh thu của mỗi một phim Giải cứu thần chết trong mùa tết năm ngoái. Ở TP Tuy Hòa, tình hình ngược lại, doanh thu cao hơn năm ngoái. Phim được giới thiệu đến khán giả sớm, trước tết khoảng một tuần - khoảng thời gian ai nấy tất bật với công việc cuối năm - nhưng vẫn có khá đông người đến rạp. Xu hướng của phần đông khán giả vẫn là những bộ phim hài giải trí một cách nhẹ nhàng.

 

Xem-phim.jpg

Cảnh đông vui ở rạp Hưng Đạo trong mùa phim tết – Ảnh: M.NGUYỆT

 

LÀM SAO TIẾP TỤC GIỮ KHÁN GIẢ?

 

Đây là câu hỏi rất cũ được đặt ra sau mỗi mùa phim tết và cũng rất khó. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, rạp Hưng Đạo ít nhiều đã làm được điều đó, với bộ phim hành động viễn tưởng Năm 2012 của Mỹ. Không chỉ có đỉnh cao kỹ xảo với cảnh động đất hủy diệt những thành phố tráng lệ, sóng thần dâng lên tận đỉnh Hymalaya…, Năm 2012 còn là một tác phẩm điện ảnh đầy tính nhân văn. Bên cạnh những ích kỷ, dối trá là tình yêu thương, sự hy sinh, là cách xử sự giữa con người với con người khi đối mặt với cái chết. “Mang tiếng” là phim giải trí nhưng với Năm 2012ø sau những phút giây hồi hộp, sợ hãi, người xem sẽ suy ngẫm về những điều bình dị mà lớn lao trong cuộc sống.

 

Sau hai bộ phim ngoại Năm 2012Hoa Mộc Lan, rạp Hưng Đạo tiếp tục giới thiệu với khán giả Tuy Hòa hai bộ phim Việt nhẹ nhàng tươi trẻ: Những nụ hôn rực rỡ Nhật ký Bạch Tuyết. Hai phim này đã được chiếu ở các thành phố lớn, trong đó Những nụ hôn rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thu hút một lượng lớn khán giả tuổi teen - những người từng hào hứng với Nụ hôn thần chết, Giải cứu thần chết - cũng của đạo diễn trẻ tuổi này. Sau hai bộ phim trên sẽ là Khi yêu đừng quay đầu lại, một “ẩn số” của đạo diễn Việt kiều Nguyễn Võ Nghiêm Minh, người đã quá nổi tiếng với Mùa len trâu.

 

Chiếu những bộ phim có sức hút, được quảng bá tốt…, đó là cách thu hút khán giả đến rạp. Bên cạnh đó còn có việc sửa sang nâng cấp cơ sở vật chất, tất nhiên điều này không thể làm trong một sớm một chiều.

 

LÂM VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek