Thứ Tư, 02/10/2024 13:25 CH
Phong Vân 2 “tái xuất giang hồ”
Thứ Ba, 19/01/2010 09:00 SA

Sau hơn mười năm gián đoạn, Kiếm thế (Phong Vân 2) “tái xuất giang hồ”. Bộ phim võ hiệp Hồng Kông từng rất được mong đợi đã có mặt tại rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa).

 

kiem-the.100119.jpg

Poster phim “Phong Vân 2” (“Kiếm thế”)

Với chi phí gần 13 triệu USD, Phong Vân 2 (tựa tiếng Việt: Kiếm thế) là một phim võ hiệp được đầu tư khá cao, hứa hẹn sẽ đem lại những pha hành động hoành tráng và đẹp mắt.

 

Nội dung phim tập trung vào cuộc chiến giữa môn chủ Tuyệt Vô Thần và các anh hùng nghĩa hiệp của Trung Nguyên tại mộ huyệt cổ xưa hoàng tộc Long Trủng. Tuyệt Vô Thần dẫn con trai là Tuyệt Tâm tấn công Trung Nguyên, lần lượt dùng mưu kế bắt sống hoàng đế cùng võ lâm nhân sĩ, buộc họ phải thần phục mình. Võ lâm thần thoại Vô Danh, Bộ Kinh Vân và Nhiếp Phong liên thủ chống lại Tuyệt Vô Thần, nhưng lần lượt bị y đánh bại.

 

Nhờ có Chư Hoàng dẫn dắt, Phong Vân cùng Sở Sở chạy đến Sinh Tử môn, được Vô Danh và Đệ nhất tà hoàng truyền thụ võ công, nhờ vậy võ nghệ của họ trở nên cao cường. Trong thời gian này, Nhiếp Phong gặp tình yêu thứ hai trong đời là Đệ Nhị Mộng. Tuyệt Vô Thần lần ra tung tích của họ, Nhiếp Phong liều mạng cứu Đệ Nhị Mộng…

 

Mục đích thật sự của Tuyệt Vô Thần là một mộ huyệt cổ xưa của hoàng tộc  Long Trủng. Tương truyền ai nắm được bí mật của Long Trủng thì có thể ra lệnh cho thiên hạ. Trong Long Trủng, Nhiếp phong, Bộ Kinh Vân và Tuyệt Vô Thần triển khai một cuộc đại chiến sinh tử long trời lở đất…

 

Mười năm trước, bộ phim Phong Vân 1 với tiêu đề Phong Vân hùng bá thiên hạ đã đạt con số kỷ lục về doanh thu tại Hồng Kông. Phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh Phong Vân của tác giả Mã Vinh Thành. Ở bộ phim Phong Vân 2, hai diễn viên chính của phần 1 là Trịnh Y Kiện và Quách Phú Thành tiếp tục hợp diễn trong những vai cũ. Trịnh Y Kiện vào lại vai Nhiếp Phong, một người có tấm lòng nhân hậu, trọng lời hứa, vì nghĩa lớn chấp nhận vào ma đạo. Nhân vật Bộ Kinh Vân của Quách Phú Thành vẫn có bề ngoài lạnh lùng, một mình hành tẩu giang hồ. Hai ngôi sao Thái Trác Nghiêm và  Tạ Đình Phong cũng tham gia vào Kiếm thế. Thái Trác Nghiêm trong vai diễn Đệ Nhị Mộng, người tình trong mộng của Nhiếp Phong. Tạ Đình Phong, đúng theo “truyền thống”, lại vào một vai phản diện: Tuyệt Tâm.

 

Mỹ nhân tâm điểm của Kiếm thế chính là Sở Sở, người yêu của Bộ Kinh Vân. Theo nguyên tác truyện tranh, đây là một nhân vật khá phức tạp, rất khó diễn xuất. Vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn như Phạm Băng Băng, Châu Tấn..., diễn viên trẻ Đường Yên đã được đạo diễn tin tưởng mời vào vai này.

 

Cặp đôi đạo diễn Bành Thuận - Bành Phát đã mang đến cho Kiếm thế một lối dàn dựng mới lạ, hoành tráng và sống động, với sở trường đưa những kỹ xảo vào phim ảnh. Đây cũng là hai nhà đạo diễn được các nhà làm phim Hollywood mời gọi sau bộ phim nổi tiếng Gặp ma với việc áp dụng thành công và hiệu quả kỹ xảo điện ảnh.   

 

Y.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek