Thứ Năm, 03/10/2024 01:28 SA
Người có bộ tem quý về Bác Hồ
Thứ Năm, 31/12/2009 14:00 CH

Trong 2 đợt trưng bày tem với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, từ người xem đến người chơi tem phải “ngả mũ” trước bộ tem quý hiếm về Bác Hồ của tác giả đã qua tuổi “xưa nay hiếm” Hoàng Sĩ Huỳnh (CLB tem Núi Nhạn - Sông Đà).

 

huynh12.jpg

Ông Hoàng Sĩ Huỳnh cẩn thận bên trang tem về Bác Hồ  - Ảnh: T.Q

 

Trong đợt phát động sưu tập tem về Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Huỳnh đã không quản ngại sức khỏe dành 3 tháng đọc các tư liệu viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, chuẩn bị thuyết minh cho bộ tem của mình. Ông Huỳnh bảo: “Sở hữu tem là một chuyện, việc xác định chủ đề và hiểu được nội dung của nó mới quyết định giá trị của bộ tem”. Quả thật, trong từng trang tem, từng nội dung thuyết minh đều được trích dẫn tài liệu một cách cẩn thận.

 

Hàng trăm con tem và bì thư đủ loại, màu sắc, kích thước liên quan đến Bác Hồ với ông Huỳnh đều là tài sản quý. Trong số đó có bộ tem “Chân dung Bác Hồ” cùng chiếc phong bì đã ngả màu, nhưng trên đó vẫn còn dòng chữ “Vô cùng thương tiếc Chủ tịch Hồ Chí Minh kính mến” và “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại” được đóng khung trang trọng. Bộ tem và chiếc phong bì ấy phát hành năm 1969, sau khi Bác Hồ qua đời. Ông Huỳnh đã cắt mảnh vải hai màu đen và đỏ dán thêm lên góc phong bì từ đó đến giờ như để tang Bác Hồ.

 

Trong số 5 khung tem (80 trang), có rất nhiều con tem và phong bì thuộc hàng quý hiếm. Có tem phát hành từ năm 1946 có mệnh giá 5 xu; có tem phát hành từ Mỹ, Trung Quốc; có chiếc phong bì có giá trị cả trăm USD… Ngoài bộ tem 5 khung chủ đề “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong suốt mãi soi sáng đời ta”, ông Hoàng Sĩ Huỳnh cũng vừa hoàn tất bộ sưu tập “Thơ Bác ấm mãi lòng ta” với hàng trăm tem và phong bì quý về Người. Ông Huỳnh tâm sự: “Tôi từng là bộ đội. Thời điểm trước 1954 tem bưu chính quý lắm, một lần tôi đang chiến đấu ở Tây Nguyên thì nhận được thư nhà với con tem chân dung Bác Hồ. Nhận thư nhà đã mừng nhưng mừng hơn là có được con tem ảnh Bác. Từ đó tôi bắt đầu sưu tầm tem bưu chính”.

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek