Thứ Năm, 03/10/2024 01:25 SA
Xây dựng hội vững mạnh là động lực phát triển phong trào sưu tập tem
Thứ Năm, 31/12/2009 09:00 SA

Hội Tem tỉnh Phú Yên được tái thành lập ngày 20/11/1989 trên cơ sở tách ra từ Hội Tem tỉnh Phú Khánh. Sau 20 năm, Hội Tem tỉnh Phú Yên đã có những bước trưởng thành đáng kể. Đến nay, Hội đã có 15 câu lạc bộ (CLB) và một chi hội, số hội viên lên đến 200 người. Kiến thức sưu tập tem của hội viên được nâng lên, ngày càng có nhiều khung tem, bộ sưu tập có giá trị nghệ thuật cao.

 

tem-091231.jpg

Đồng chí Đào Tấn Lộc - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội Tem tỉnh Phú Yên (thứ hai, từ phải sang) và ông Vũ Văn Tỵ (thứ ba từ phải sang) - Phó Chủ tịch thường trực Hội Tem Việt Nam cùng các đại biểu tham quan triển lãm tem năm 2008 - Ảnh: THANH TUYỀN

 

Tính từ Đại hội nhiệm kỳ 2004 – 2009, công tác trưng bày, triển lãm tem trở thành một hoạt động nghệ thuật trong đời sống xã hội, góp phần giáo dục nhân cách cho thế hệ trẻ, làm phong phú thêm các hoạt động văn hóa xã hội. Trong nhiệm kỳ, Hội Tem đã tổ chức ít nhất mỗi năm một lần triển lãm tem cấp tỉnh, tham gia triển lãm khu vực, toàn quốc và quốc tế. Năm 2005, tham dự triển lãm tem toàn quốc Vietstampex 2005 với 7 bộ tem, 25 khung. Lần tham dự này, Hội Tem Phú Yên thật xuất sắc khi có 7 khung tem đoạt 2 giải bạc, 3 giải đồng và 2 giải A. Năm 2006, tham dự triển lãm tem bưu chính tuổi trẻ tại tỉnh Khánh Hòa với 3 bộ tem, 13 khung, giành được 1 giải mạ vàng và 2 giải đồng. Năm 2007, lần đầu tiên Hội Tem Phú Yên bước ra sân chơi tầm cỡ quốc tế với việc tham dự triển lãm tem Bưu chính Bangkok bằng bộ tem “Thú móng guốc” của tác giả Lê Ngọc Tân với quy mô 3 khung tem, giành giải đồng. Năm 2008, phát huy những kết quả lần trước, Hội Tem Phú Yên tham gia triển lãm tem Bưu chính Jakarta (Indonesia) với bộ tem “Trái cây với đời sống con người” quy mô 5 khung của tác giả Hoàng Sĩ Huỳnh, đoạt giải đồng. Riêng năm 2009, Hội Tem Phú Yên đã tổ chức cuộc triển lãm tem đặc biệt nhất từ trước đến nay là “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” qua tem bưu chính. Từ giữa năm 2008, Hội Tem Phú Yên phát động phong trào sưu tập tem về Bác Hồ trong toàn hội viên, hướng dẫn các hội viên thiết kế dàn dựng bộ trưng bày theo 10 chủ đề, quan điểm tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Kết quả đã có 6 bộ trưng bày với 14 khung tem của 5 tác giả và 14 hội viên có 17 khung tem trưng bày về tem Bác Hồ.

 

Bên cạnh hoạt động triển lãm các bộ sưu tập tem, Hội Tem cũng đã duy trì phát hành đều đặn tạp chí Tem hàng năm. Kênh tuyên truyền này đã giúp bạn đọc hiểu thêm về sưu tập, chơi tem, nâng cao trình độ hội viên, giao lưu với các hội Tem trong cả nước, thúc đẩy phong trào chơi tem ngày càng phát triển. Đây cũng chính là cách để phát triển hội viên, đưa phong trào sưu tập tem bưu chính vào cuộc sống. Trong nhiệm kỳ, đã thành lập 3 câu lạc bộ với trên 200 người.

 

Trong thời gian tới, Hội Tem Phú Yên tiếp tục củng cố hoạt động hội, tăng cường phát triển hội viên, nhất là học sinh, sinh viên. Phấn đấu trên địa bàn các huyện, thị xã trong tỉnh đều có CLB Tem, tất cả các huyện, thị xã trong tỉnh đều có sân chơi cho những người yêu thích sưu tập tem bưu chính. Chú trọng công tác quan trọng không kém là trưng bày, triển lãm tem, tổ chức các đợt triển lãm nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, và các địa phương, tham gia triển lãm khu vực, toàn quốc và quốc tế về tem bưu chính. Chủ động tham mưu và phối hợp với cơ quan hữu quan đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cho phát hành bộ tem về thắng cảnh Phú Yên nhân kỷ niệm 400 năm thành lập tỉnh Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia 2011.

 

Kể từ ngày thành lập, với nhiều kết quả đạt được, Hội Tem Phú Yên đã nhận được nhiều phần thưởng:

- Bằng khen của Bộ Bưu chính Viễn thông (năm 2005).

- Bức trướng mang dòng chữ “Hội Tem Phú Yên 20 năm xây dựng – năng động – phát triển” của Hội Tem Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập hội.

- Bằng khen của Bộ Thông tin - Truyền thông về thành tích xuất sắc tuyên truyền Tem bưu chính (năm 2009)

- UBND tỉnh và Hội tem Việt Nam phê chuẩn trình Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào sưu tập và phát triển Hội Tem Phú Yên vững mạnh giai đoạn (1989 - 2008).

 

      LÊ VĂN TRƯƠNG

Chủ tịch Hội Tem Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek