Thứ Năm, 03/10/2024 20:22 CH
Ứng viên tiềm năng của Oscar 2010 lộ diện
Thứ Bảy, 05/12/2009 14:31 CH

Việc dự đoán tác phẩm, nghệ sĩ có khả năng đoạt Oscar 2010 nóng lên từng ngày, trong đó phim hoạt hình 3D và phim độc lập đang được nhiều người yêu điện ảnh chú ý.

 

Nine091205.jpg

Với dàn diễn viên nổi tiếng, bộ phim “Nine” của đạo diễn Rob Marshall là ứng cử viên nặng ký của giải Oscar 2010

 

Hiện vẫn chưa có phim nào mang tính bứt phá kiểu Slumdog millionaire (Triệu phú khu ổ chuột) ở mùa giải trước, nhưng nhiều phim được cho là có cùng khả năng đoạt giải Oscar, nổi bật là ba phim Avatar của đạo diễn James Cameron, Nine của Rob Marshall và Invictus của Clint Eastwood. Với Avatar, lần đầu tiên khán giả được đắm mình trong những hình ảnh 3 chiều (3D) theo công nghệ mới. Phim nói về tình yêu giữa một người được trái đất cử đến chinh phục hành tinh lạ và cô gái sống trên đó. Còn Nine thuộc thể loại phim ca nhạc, có thể được xem là một Chicago mới bao gồm nhiều tên tuổi lừng lẫy như Penelope Cruz, Nicole Kidman, Sophia Loren... Những bộ phim cũng rất đáng chú ý là Inglourious Basterds của Quentin Tarantino, An education của Lone Scherfig Up in the air của Jason Reitman, A serious man của anh em nhà Coen, nhưng được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua là Precious của Lee Daniel, một phim độc lập do “nữ hoàng talk show” Oprah Winfrey đầu tư, được đánh giá là có khả năng vượt mặt các phim lớn và gây bất ngờ. Ở mảng hoạt hình, Up của hãng Pixar nhiều khả năng trở thành phim hay nhất.

 

Giải diễn xuất, về phía các nam diễn viên, được nhắc đến nhiều nhất là George Clooney trong phim Up in the air, Colin Firth trong A single man, Daniel Day-Lewis trong Nine, Viggo Mortensen trong The road, Morgan Freeman (vai Nelson Mandela) trong Invictus, Matt Damon với vai kẻ chỉ điểm trong The Informant hoặc vai đội trưởng đội bóng bầu dục, phối hợp với Nelson Mandela lên kế hoạch hàn gắn đất nước trong Invictus. Về phía nữ, nổi bật là Gabourey Sidibe trong Precious, tiếp đó là những gương mặt quen thuộc như Penelope Cruz trong Etreintes Brisees, Meryl Streep trong Julie and Julia, Carey Mulligan trong An education, Anna Kendrick trong Up in the air, ngôi sao từng giành hai giải Oscar Hilary Swank với Amelia, phiên bản điện ảnh của bộ phim truyền hình Amelia Earhart về cuộc đời nữ phi công Mỹ đã mất tích năm 1937 khi bay qua Thái Bình Dương. Những gương mặt Pháp cũng được đánh giá cao như Charlotte Gainsbourg trong Antichrist, Marion Cotillard trong Nine và đặc biệt là Audrey Tatou trong Coco avant Chanel.

Về vai phụ, nam diễn viên Christophe Waltz nhiều khả năng đoạt cú đúp Cannes - Oscar với vai viên sĩ quan SS cáo già trong Inglourious Basterds. Những nữ diễn viên trong Nine (Marion Cotillard, Penelope Cruz, Judi Dench, Nicole Kidman, Kate Hudson, Sophia Loren) đều có thể đoạt một giải phụ.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek