Thứ Sáu, 04/10/2024 08:36 SA
Hoa hậu quý bà rạng rỡ ở Hà Nội
Thứ Năm, 19/11/2009 07:00 SA

12 người đẹp tham dự Mrs World (Hoa hậu Quý bà thế giới) 2009 cùng một số thành viên ban tổ chức vừa đến Hà Nội, tạo sự bất ngờ cho người hâm mộ. Đa số quý bà đều bày tỏ sự háo hức và may mắn khi được đặt chân đến thủ đô của Việt Nam.

 

VHVN-2091119.jpg

Thí sinh Hoa hậu Quý bà thế giới rạng rỡ trên cầu Thê Húc - Nguồn: VNN

 

Lịch làm việc của 12 thí sinh đại diện Nga, Ấn Độ, Brazil, Mỹ, Israel, Argentina, Ba Lan, Phần Lan, Georgia, Nam Phi, Bờ Biển Ngà và Việt Nam gần như kín do thời gian lưu trú ở thủ đô chỉ ấn định trong một ngày.

 

Xuống sân bay Nội Bài vào trưa 17/11, sau cuộc tiếp xúc ngắn với báo chí, các quý bà được đưa đến địa chỉ của nhà thiết kế Lan Hương để chọn và diện những bộ áo dài. Sau đó họ đến lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, chụp ảnh và ghi hình ở Tháp Bút, cầu Thê Húc, gặp gỡ lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch... Vì thời gian hạn hẹp nên ban tổ chức không thực hiện được kế hoạch đưa thí sinh đến chùa Một Cột, Văn Miếu Quốc Tử Giám

 

Marie Carine Davison (Hoa hậu Bờ biển Ngà) chia sẻ: “Tôi có chút lo lắng vì sợ thời tiết lạnh sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Nhưng thú thực khi đến đây tôi hoàn toàn bị bất ngờ trước tình cảm mà người dân dành cho mình. Cái lạnh tan đi và trái tim được “sưởi ấm” bằng tình người”.

 

Trước đó, tối 16/11, tại khách sạn Imperial (TP Vũng Tàu), đêm thi trình diễn Mrs World Áo dài đã diễn ra  trong vòng gần 2 giờ đồng hồ, chủ yếu tập trung vào phần thể hiện của 76 thí sinh trong những tà áo dài Việt Nam đủ màu sắc, kiểu dáng. Đây là những trang phục nằm trong bộ sưu tập áo dài Sắc xuân của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy. Trong đêm thi, 76 quý bà được chia thành nhiều nhóm biểu diễn. Cùng với các đạo cụ là đèn lồng, quạt, cánh hoa sen hồng..., những quý bà đến từ nhiều châu lục cố gắng thể hiện nét duyên dáng, e ấp khi mặc trên người trang phục truyền thống độc đáo của người Việt. Dù còn không ít bỡ ngỡ, lạ lẫm và thậm chí có thí sinh còn e dè không dám đi nhanh vì sợ vướng tà áo, nhưng điều có thể nhận thấy là các quý bà đã thực sự hòa mình vẻ đẹp đằm thắm của chiếc áo Việt Nam. Hoa hậu Quý bà Nam Phi không giấu được xúc động khi bày tỏ cô cảm thấy mình chẳng khác gì là một nàng công chúa khi vận trên người chiếc áo xinh đẹp và thanh lịch. Còn hoa hậu quý bà Philippines tâm sự, với tà áo dài, cô thấy Việt Nam thật gần gũi và gắn bó với quê hương cô.

 

Marie Carine Davison (Hoa hậu Bờ biển Ngà) đã vượt qua các thí sinh khác để giành giải phụ Hoa hậu Áo dài. Trong đêm trình diễn, nhóm các quý bà đến từ Phillippines, Uganda, Estonia, Việt Nam, Ba Lan, Hà Lan, Hàn Quốc và Georgia đã cùng hát bài dân ca Việt Nam Cây trúc xinh để tặng khán giả.

 

Cuộc thi Mrs World khai mạc vào tối 7/11, tại khách sạn Imperial (TP Vũng Tàu). 65 quý bà đến từ khắp nơi trên thế giới đã có buổi ra mắt khán giả, mở màn cho cuộc thi Hoa hậu Quý bà thế giới 2009. Sự xuất hiện của những người đẹp diện đầm dạ hội lộng lẫy cùng các màn biểu diễn âm nhạc dân gian ba miền khiến đêm khai mạc thêm lung linh, rực rỡ. Sân khấu là những hình ảnh giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam như cổng làng, sân đình, xứ Huế, cao nguyên... được tái hiện trên màn hình LED rộng và các tiết mục biểu diễn âm nhạc dân gian mang đặc trưng văn hóa từng vùng, miền trong cả nước. Qua đó, nhiều thí sinh và khách mời nước ngoài lần đầu đến Việt Nam hiểu đôi nét về đất nước, đặc trưng văn hóa của người Việt.

 

Thí sinh có 2 tuần tham dự các hoạt động của cuộc thi, kéo dài đến ngày 22/11. Các quý bà tham quan, thi đấu thể thao, giao lưu với các tổ chức và đoàn thể, luyện tập biểu diễn cho phần thi tài năng và trình diễn đêm chung kết.                        

 

Y.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chưa gây được ấn tượng
Thứ Ba, 17/11/2009 16:30 CH
Thông điệp đoàn kết các dân tộc
Thứ Ba, 17/11/2009 07:45 SA
Alexandra Burke đã tỏa sáng
Chủ Nhật, 15/11/2009 07:31 SA
Tối nay ăn gì?
Thứ Bảy, 14/11/2009 10:31 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek