Thứ Sáu, 04/10/2024 08:37 SA
Alexandra Burke đã tỏa sáng
Chủ Nhật, 15/11/2009 07:31 SA

Gần một năm sau chiến thắng vang dội tại cuộc thi X-Factor 2008 của Anh, Alexandra Burke đã tiến vào hàng ngũ sao ca nhạc với album đầu tay Overcome phát hành cách đây không lâu.

 

Alexandra091114.jpg

Ngay sau khi phát hành, Overcome đã vọt lên hạng nhất bảng xếp hạng album UK charts, vượt mặt những tên tuổi lớn khác như Whitney Houston, Michael Bublé. Thành công của Overcome đã được tiên đoán, vì các nhà chuyên môn đánh giá đây là một album hay, với sự pha trộn các dòng nhạc thời thượng như pop, R&B, hip hop, dance. Ngoài những ca khúc sôi động như Bad boys, Good night good morning, All night long, album còn có những bản ballad như The Silence, Overcome giúp phô diễn giọng ca cao vút đầy truyền cảm của Alexandra. Mở đường cho thành công của Overcome là single đang rất ăn khách Bad boys, một ca khúc đậm chất R&B, Alexandra trình diễn cùng rapper Flo Rida. Chỉ trong tuần đầu phát hành, Bad boys đã tiêu thụ được gần 200.000 bản, vượt mặt nam danh ca Robbie Williams để đứng đầu bảng xếp hạng ca khúc ăn khách nhất tại Anh, Ireland.

 

Alexandra Burke, năm nay 21 tuổi, bắt đầu bộc lộ năng khiếu ca hát từ rất sớm, khi mới 5 tuổi. Lên 9 tuổi, Alexandra đã được mời hát trên sân khấu và 12 tuổi, cô tham dự cuộc thi âm nhạc Star for a Night. Đến năm 2008, Alexandra Burke đã trở thành “nhà vô địch” mới của cuộc thi âm nhạc uy tín X-Factor tại Anh. Cô giành được 58% tổng số phiếu bầu chọn và trở thành người chiến thắng trong cuộc thi này. Để thành công trong cuộc thi X-Factor, Alexandra đã thể hiện nhiều ca khúc với các dòng nhạc khác nhau như I Wanna Dance With Somebody của Whitney Houston, I”ll Be There của The Jackson Five, Candyman của Christina Aguilera, Without You của Mariah Carey, Unbreak My Heart của Toni Braxton…

 

Sau thành công tại cuộc thi X-Factor 2008, Alexandra chững chạc, tự tin hơn nhiều và đã trở thành một gương mặt được khán giả yêu thích nhất. Ngày 15/12, Alexandra Burke đã phá vỡ kỷ lục của đàn chị Leona Lewis khi Hallelujah, ca khúc chiến thắng đồng thời là single đầu tay của cô phát hành được 105.000 bản chỉ sau 24 giờ. Ca khúc này cũng giúp Alexandra trở thành nữ nghệ sĩ solo đầu tiên bán được một triệu bản single ở Anh.

 

Alexandra đang lưu diễn khắp châu Âu để quảng bá cho album đầu tay. Ngoài ra, theo kế hoạch của ông bầu Simon Powell, Alexandra sẽ tiếp bước đàn chị Leona Lewis chinh phục showbiz nước Mỹ vào đầu năm tới.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek