Chủ Nhật, 06/10/2024 05:49 SA
Đêm kinh hoàng 2 - bộ phim hành động và... hài hước
Thứ Bảy, 22/08/2009 14:18 CH

Rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) đang chiếu bộ phim hành động - hài Đêm kinh hoàng 2 (Night at the Museum: Battle of the Smithsonian), là phần tiếp theo của Đêm kinh hoàng (Night at the Museum) công chiếu năm 2006. Bộ phim này hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thư giãn cho khán giả.

 

phim-1.090822.jpg

Cảnh trong “Đêm kinh hoàng 2”

 

CÂU CHUYỆN LY KỲ

 

Mọi chuyện bắt đầu khi Viện Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ được đóng cửa để trùng tu và nâng cấp, các hiện vật và mẫu tượng (đêm đêm thường sống lại) tại đây được chuyển đến Viện Smithosnian nổi tiếng ở Washington.

 

Larry Daley là một nhà kinh doanh và không còn làm việc gác bảo tàng ban đêm nữa. Nhưng khi biết tin các bạn cũ - tượng cựu tổng thống Roosevelt và chàng cao bồi Jedediah đang gặp nạn tại nơi ở mới, Daley không ngần ngại xâm nhập vào Smithsonian để giúp đỡ. Và một lần nữa, Larry Daley lại trải qua một đêm kinh hoàng tại bảo tàng với sự nổi loạn của các hiện vật tại đây.

Trong số các hiện vật, có tượng một Pharaoh hung tợn tên là Kahmunrah, đang âm mưu trốn thoát khỏi bảo tàng, thôn tính thế giới. Amelia Earheart đã ra sức giúp đỡ Daley chống lại Kahmunrah trong trận chiến giữa một bên là các tượng sáp “thiện” với những tượng sáp “dữ” từng là những kẻ độc tài hay tội phạm trong lịch sử...

 

Đêm cuối cùng tại Viện Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Mỹ, Larry gặp lại những cổ vật như tượng Tổng thống Mỹ Thomas Roosevelt, bộ xương khủng long Rexy the Tyrannosaurus, con khỉ siêu quậy Dexter the Capuchin Monkey, đầu tượng đá Đảo Phục sinh và Ahkmenrah rất buồn chán khi không được đến Viện Smithsonian. Đêm kế tiếp, Larry nhận cuộc gọi từ chàng cao bồi Jedediah cho biết khỉ Dexter đã đánh cắp tấm bảng ma thuật và Kahmunrah, anh của Ahkmenrah bắt đầu tấn công họ. Larry đi máy bay đến Washington, tham quan Viện bảo tàng Không gian quốc gia, Phòng trưng bày Nghệ thuật quốc gia và Smithsonian Castle rồi vào Phòng Lưu trữ liên bang với sự giúp đỡ của Nick, con trai anh, xác định được nơi cất giữ các cổ vật thật. Nhưng anh bị kẹt trong trận đánh với Kahmunrah và đội quân của ông ta khi chúng đang tìm cách khóa những cổ vật trong một chiếc thùng. Larry cố giữ tấm bảng của Ahkmenrah, chờ khi mặt trời lặn, anh sẽ cho đội ngũ cổ vật sống lại phản công. Nhưng Kahmunrah và đội quân của y đã khóa được chiếc thùng và lấy lại tấm bảng của Larry. Y cho Larry biết khả năng làm hồi sinh cổ vật chỉ là một trong những quyền năng của tấm bảng. Ý đồ chính của y là dùng tấm bảng xây dựng một quân đội từ thế giới ngầm tội ác và chinh phục thế giới…

 

HÀNH TRÌNH CỦA BỘ PHIM

 

Cuối năm 2007, hai nhà biên kịch Robert Ben Garant và Thomas Lennon khẳng định với tạp chí điện ảnh Dark Horizons rằng họ đang viết phần tiếp theo của Night at the Museum với tựa mới là Another Night at the Museum, đồng thời tiết lộ ngoài những nhân vật cũ còn có thêm các nhân vật mới. Hãng phim 20th Century Fox xác nhận sẽ có Đêm kinh hoàng 2 nhưng với tựa khác: Night at the Museum: Battle of the Smithsonian mà thời biểu phát hành dự tính vào dịp lễ Memorial Day, ngày 22/5/2009. Có tin các diễn viên Ben Stiller, Robin Williams và Dick Van Dyke sẽ trở lại với phần tiếp theo, nhưng Dick Van Dyke bác bỏ tin này. Shawn Levy cũng trở lại trong cương vị đạo diễn. Đây cũng là lần đầu tiên một bộ phim lớn Hollywood dùng cái tên Smithsonian trong tựa dù đây không phải là bộ phim đầu tiên quay tại Viện Smithsonian ở Washington, D.C. Phần lớn Đêm kinh hoàng 2 được ghi hình tại Vancouver, Canada để tiết kiệm kinh phí sản xuất. Do có quá nhiều nhân vật lịch sử liên quan, cả tốt lẫn xấu, người ngay lẫn tội phạm, nên kịch bản phải được viết rất chặt chẽ để “râu ông nọ” không “cắm cằm bà kia”. Một cảnh phim được quay tại đài tưởng niệm Lincoln Memorial đêm 21/5/2008.

 

Giống như bộ phim trước, Đêm kinh hoàng 2 nhận được ý kiến cả khen lẫn chê. Trên trang web Rotten Tomatoes, 43% khán giả cho phim điểm tích cực, trên trang web Metacritic, có 44% ý kiến tương tự. Còn lại là những đánh giá từ “xem được” đến bình thường. Nhưng dù khen hay chê thì diễn xuất của hai diễn viên Amy Adams và Hank Azaria vẫn được đánh giá rất cao. Về doanh thu, ngày công chiếu đầu tiên thu được hơn 15,5 triệu USD tiền vé, vượt qua cả Terminator Salvation. Tổng doanh thu tuần công chiếu đầu tiên (3 ngày cuối tuần) đạt 54,1 triệu USD so với 30 triệu USD của tập đầu. Đến ngày 5/6/2009, tổng doanh thu Đêm kinh hoàng 2 tại Mỹ là 110,41 triệu USD; tại nước ngoài là 106,76 triệu USD; tính chung là 217,17 triệu USD.

 

Y.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek