Chủ Nhật, 06/10/2024 07:37 SA
Đến rạp xem Kẻ hủy diệt
Thứ Năm, 20/08/2009 07:02 SA

Kẻ hủy diệt (Terminator Salvation) phần 4 - siêu phẩm điện ảnh được coi là “bom tấn” mùa hè 2009 đã đến với khán giả Tuy Hòa. Những người hâm mộ phim hành động có thể thưởng thức siêu phẩm này tại rạp Hưng Đạo.

 

ke-huy-diet.090820.jpg

Cảnh trong phim Kẻ hủy diệt

 

LOẠT PHIM BẠC TỈ

 

Kẻ hủy diệt  là một trong những loạt phim có sức bền nhất qua quãng thời gian dài đến 25 năm. Phần đầu xuất hiện năm 1984 mang tên Terminator đã khiến các nhà làm phim ngất ngây khi thu về con số 78 triệu USD - gấp 10 lần kinh phí bỏ ra. Đến năm 1991, sự xuất hiện của ngôi sao Hollywood- Arnold Schwarzenegger đã tạo ra bước ngoặt cho bộ phim cùng phần 2 Terminator 2: Judgment Day, thu về đến 520 triệu USD trên toàn cầu. Tên tuổi của bộ phim cũng lên như diều gặp gió khi đoạt được 4 giải Oscar quý giá. Đồng thời, đạo diễn James Cameron cũng bước vào hàng sao trước khi thành công cùng Titanic.

 

Sức hút của loạt phim không dừng lại và khán giả đã nghiện Kẻ hủy diệt. Họ tiếp tục đổ xô ra rạp để xem phần 3 Terminator 3: Rise of the Machines, ra mắt năm 2003. Thời gian này, loạt phim cũng đã đóng dấu “phim bạc tỉ” trong lịch sử.

 

KHÔNG PHẢI LÀ CÂU CHUYỆN TIẾP THEO

 

Tuy là phần 4 trong loạt phim này, nhưng Terminator Salvation không đưa khán giả đến với những diễn biến tiếp nối từ các phần trước. Bối cảnh phim diễn ra trong thế giới giả tưởng của tương lai năm 2018, khi cuộc chiến của nhân loại với những cỗ máy hủy diệt do hệ thống máy tính thông minh siêu việt tên Skynet làm chủ. Sau khi âm mưu xóa sổ nhân loại trong hàng trăm vụ nổ hạt nhân, Skynet và binh đoàn hủy diệt của nó bắt đầu tiến hành chiến dịch truy quét, tàn sát những người sống sót.

 

Sứ mệnh cứu rỗi loài người được giao phó cho John Connor, đây cũng chính là thời điểm Connor gửi Kyle Reese về quá khứ để bảo vệ mẹ anh, và để làm cha của một đứa bé. John Connor sẽ mang sứ mệnh là người lãnh đạo loài người đứng lên đấu tranh như đã biết từ những phần trước. Tuy nhiên, John Connor lúc này chỉ mới là một người lính trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm quân đội. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi nhân vật Marcus Wright xuất hiện. Marcus tự xưng là người sống sót từ vụ nổ bom nguyên tử trong quá khứ, nhưng thật ra anh là một kẻ hủy diệt đến từ tương lai. Trong ký ức của Marcus là sự đau xót về một đế chế máy móc bạo tàn, nơi con người hoàn toàn bị thống trị, và một sự thật là Connor sẽ bị giết vào năm 2032.

 

NHÂN VẬT VIP - ARNOLD SCHWARZENEGGER

 

Các fan từ lâu vốn quen thuộc với ngôi sao Arnold Schwarzenegger trong vai trò Kẻ hủy diệt, tiếp tục có cơ hội thấy mặt thần tượng của mình trong phần 4 này. Tuy nhiên, Arnold chỉ xuất hiện thoáng qua trong cảnh phim lúc John Conner tấn công vào khu vực thiết kế người máy mẫu con người. Ông đảm nhận vai trò tạo ra nét mặt, biểu lộ cảm xúc cho mẫu người máy T-800 huyền thoại.

 

Dù bận rộn với cương vị thống đốc bang California, nhưng Arnold vẫn tham gia vào bộ phim do đã nhận lời từ phần 3. Chỉ là thoáng qua trong phút chốc, Arnold vẫn có thể làm hài lòng những fan muốn một lần nữa chứng kiến Kẻ hủy diệt lừng lẫy một thời. Điều này cũng tạo nên một ảnh hưởng không nhỏ cho Terminator Salvation.

 

Kẻ hủy diệt phần 4 được bấm máy vào ngày 5/5/2008 và đã thu hút được sự chú ý của giới hâm mộ. Phim được quay tại vùng Albuquerque, New Mexico (Mỹ) với chi phí 200 triệu USD. Sau khi Claire Danes từ chối đóng tiếp vai Kate Brewster, vợ của John Connor, Charlotte Gainsbourg đã được nhắm đến nhưng cuối cùng lịch quay của Gainsbourg lại không thể linh động thay đổi theo đoàn phim, nên cô đã bị thay thế bởi Bryce Dallas Howard. Stahl thủ vai Connor ở phần 3 cũng không mặn mà với việc trở lại, nên Bale trở thành lựa chọn tốt nhất, và dàn diễn viên phim vì thế mà mới mẻ hơn với những cái tên rất mới.

 

Phim được phát hành vào ngày 21/5 tại thị trường Bắc Mỹ và sẽ được xếp hạng PG-13 bởi Hiệp hội Điện ảnh Mỹ, thay vì bị xếp hạng R-rated như ba phần trước. Các nhà sản xuất muốn mở rộng đối tượng khán giả và hạ thấp tối đa mức độ bạo lực của thể loại phim hành động, tương tự như Die Hard hay Live Free đã làm.

 

YÊN LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek