Thứ Hai, 07/10/2024 08:21 SA
Thiên thần và ác quỷ - bộ phim đình đám trong mùa hè
Chủ Nhật, 24/05/2009 07:34 SA

Angels & Demons (Thiên thần và Ác quỷ) đã soán ngôi Star Trek để trở thành phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ với doanh thu 48 triệu USD. Tuy nhiên, doanh thu của bộ phim này còn kém xa Mật mã Da Vinci trong tuần mở màn cách đây tròn 3 năm.

 

Thien-Than-090523.jpg

Tom Hanks (trái) vai Rober Langdon trong phim Thiên thần và ác quỷ - Nguồn: TTO

 

Công chiếu hôm 15/5, Sony hy vọng Thiên thần và Ác quỷ sẽ làm nên cú đột phá về doanh thu so với phần 1 là Mật mã Da Vinci. Nhưng kết quả lại không như dự đoán do bộ phim này phải chia sẻ quá nhiều khán giả với bộ phim bom tấn ra mắt cách đó một tuần là Star Trek vẫn còn rất ăn khách. Thiên thần và Ác quỷ chỉ thu về 48 triệu USD sau 3 ngày công chiếu trong khi Mật mã Da Vinci ra mắt cùng thời gian cách đây 3 năm thu về tới 77,1 triệu USD. Mặc dù vậy, Thiên thần và Ác quỷ đã vượt qua Star Trek để giành vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng phim ăn khách Bắc Mỹ với 5 triệu USD doanh thu cách biệt.

 

Thiên thần và Ác quỷ đánh dấu sự tái hợp của ngôi sao Tom Hanks và đạo diễn Ron Howard sau thành công của Mật mã Da Vinci, bộ phim đã thu về 753 triệu USD trên toàn cầu. Bộ phim được thực hiện dựa trên tiểu thuyết khoa học giả tưởng cùng tên được xuất bản lần đầu năm 2000 do nhà văn Mỹ Dan Brown, tác giả của Mật mã Da Vinci, Pháo đài số, Điểm dối lừa sáng tác. Thiên thần và Ác quỷ là tập đầu tiên trong bộ ba tiểu thuyết của nhà văn Dan Brown về nhà biểu tượng học Robert Langdon; hai tập tiếp theo là Mật mã Da Vinci (2003) và Chìa khóa Solomon (sẽ ra mắt năm nay). Thiên thần và Ác quỷ kể lại cuộc điều tra gay cấn của giáo sư Robert Langdon, người đã phát hiện ra âm mưu đen tối nhắm tới Hồng y giáo chủ và Tòa thánh Vatican. Khi biết rằng kế hoạch đánh bom Vatican đang được những kẻ xấu ráo riết thực hiện, anh đã cùng với người cộng sự xinh đẹp Vittoria Vetra gấp rút chạy đua với thời gian, tìm hiểu lịch sử 400 năm của một chuỗi biểu tượng cổ để giải mã nơi cất giấu quả bom. Giống như các tác phẩm khác của mình, Dan Brown đã thể hiện trong tiểu thuyết Thiên thần và ác quỷ sự kết hợp giữa truyện trinh thám, các tình huống giải mã bất ngờ và sự lôi cuốn trong vấn đề tôn giáo - đặc biệt là về đạo Thiên chúa.

 

Từ ngay trong những ngày bắt đầu, bộ phim đã chịu nhiều hành động tẩy chay và cản trở. Chính quyền Rome đã không cho phép đoàn làm phim Thiên thần và Ác quỷ thực hiện các cảnh quay tại hai nhà thờ nổi tiếng. Toàn bộ bối cảnh tòa thánh trong phim đã phải dựng lại trong studio bằng công nghệ photosynth và tạo được hiệu quả như ở các bối cảnh thật. Vatican cũng đã không ít lần tỏ thái độ không hài lòng với loạt phim này nhưng cuối cùng cũng đã lên tiếng thừa nhận Thiên tần và Ác quỷ vô hại.

 

Tờ báo chính thức của Tòa thánh Vatican hôm 7/5 thay đổi quan điểm phản đối khi có bài nhận định Thiên thần và ác quỷ, phần trước của phim Mật mã Da Vinci, là “cuộc tiêu khiển vô hại”. Trước đây, khi bộ phim ăn khách Mật mã  Da Vinci ra mắt năm 2006, Vatican không hề có bình luận nào. Nhưng lần này khi Thiên thần và Ác quỷ công chiếu hồi đầu tuần tại Rome, tòa thánh đã phá lệ im lặng để thừa nhận tác phẩm này là “hấp dẫn” với những cảnh quay hoành tráng.

 

Khán giả Việt Nam không phải đợi lâu vì cả ba bộ phim này từng gây sốt trên toàn cầu là: Người sói Wolverine, Star TrekThiên thần và Ác quỷ sẽ lần lượt ra mắt trong tháng 5 này. Sau Người sói Wolverine công chiếu hôm 15/5, bộ phim Star Trek ra rạp từ ngày 20/5 trước khi Thiên thần và Ác quỷ được chiếu từ ngày 29/5 tới.

           

Y.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek