Thứ Hai, 07/10/2024 08:23 SA
Black Eyed Peas trở lại ấn tượng
Thứ Bảy, 23/05/2009 07:34 SA

Sau 4 năm im hơi lặng tiếng, nhóm nhạc hip hop nổi tiếng của Mỹ Black Eyed Peas đã quay trở lại showbiz với album mới hứa hẹn rất ăn khách mang tên The E.N.D, ra mắt người yêu nhạc vào ngày 9/6.

 

BEP-2-090523.jpg

Hình ảnh mới của Black Eyed Peas trong The E.N.D

 

The E.N.D. là viết tắt của cụm từ the energy never dies (năng lượng không bao giờ cạn). Đúng theo ý nghĩa của tên gọi, album The E.N.D gồm nhiều ca khúc sôi động. Thủ lĩnh Black Eyed Peas, Will.i.am cho biết âm nhạc lần này của Black Eyed Peas là sự kết hợp hoàn hảo của nhạc điện tử, sẽ khiến người nghe phải đu đưa theo không ngừng, âm điệu thật sự lôi cuốn và gây hưng phấn. Trả lời phỏng vấn tạp chí Billboard, Will.i.am hy vọng album sẽ tiếp tục mở ra sau khi được phát hành. “Khi album trình làng, sẽ có 12 ca khúc trong đó, nhưng ngày tiếp theo có thể là 100 ca khúc, 50 bản nhạc nhịp đơn, 1.000 blog (trực tuyến) xung quanh The E.N.D”. Single mở đường cho album mới này là Boom boom pow đạt được thành công vang dội trên khắp thế giới. Vẫn trung thành với phong cách hip hop sôi động, nhưng Boom boom pow chứng tỏ sự nhạy bén của Black Eyed Peas đối với thị trường âm nhạc. Bên cạnh giọng rap quen thuộc của Will.i.am, Boom boom pow thực sự thu hút với giọng ca ngọt ngào của Fergie cộng thêm video clip minh họa độc đáo và hình ảnh đẹp. Hiện ca khúc này đang đứng vị trí No1 tại hầu hết bảng xếp hạng trên thế giới từ Mỹ, châu Âu, Mỹ Latin đến cả châu Á với lượng tiêu thụ hơn 2 triệu bản sau khi đánh bật những tên tuổi đình đám hiện nay như Lady Gaga, Beyoncé, Kelly Clarkson.

 

Black Eyed Peas được thành lập từ năm 1999 tại TP Los Angeles (bang California, Mỹ). Năm 2002, nhóm bắt đầu được chú ý với album Elephunk trong đó nổi bật là ca khúc phản chiến Where is the Love?, hát cùng với Justin Timberlake. Ca khúc này đứng đầu bảng xếp hạng tại Anh và Mỹ, sau đó trở thành single ăn khách nhất năm 2003. Ca khúc này còn giúp nhóm đoạt một giải Grammy danh giá ở hạng mục Ghi âm của năm. Album gần đây nhất của Black Eyed Peas là Monkey Business, ra mắt hồi tháng 5/2005 và trở thành một trong những album bán chạy nhất với 4,2 triệu bản bán ra chỉ riêng tại Mỹ, giúp nhóm giành nhiều giải thưởng danh giá như Grammy, VMA, AMA, EMA, Billboard...

 

Không chỉ được đánh giá cao về tài năng âm nhạc, Black Eyed Peas còn hoạt động xã hội rất tích cực. Năm 2006, nhóm đã đến Việt Nam trong một chiến dịch toàn cầu về bảo vệ môi trường.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek