Thứ Hai, 07/10/2024 08:26 SA
Ra mắt chương trình truyền hình chuyên đề ma túy
Thứ Sáu, 22/05/2009 16:00 CH

Ý thức được sự nguy hiểm và tác hại của ma tuý đến nền kinh tế xã hội nói chung và sức khoẻ công đồng nói riêng, hôm nay (22/5), O2TV - VCTV10 chính thức ra mắt chương trình truyền hình chuyên đề ma túy, chương trình truyền hình chuyên sâu về kiến thức cũng như cách phòng chống, cai nghiện ma túy với tên gọi: "Hành trình tìm ánh sáng".

small_210745.jpg

Lễ công bố chương trình truyền hình về chủ đề ma tuý. Ảnh: K.T

Chương trình sẽ là “đểm hẹn” hàng tuần cung cấp cho người xem truyền hình những thông tin, kiến thức toàn diện và bổ ích về tất cả các vấn đề liên quan đến ma tuý như: Ma tuý là gì? Tác hại cụ thể của nó đến sức khoẻ con người? Các dấu hiệu nhận biết một người nghiện ma tuý? Những cách cư xử của gia đình, bạn bè để đưa những người nghiện ma tuý đã tham gia cai nghiện có cơ hội tái hoà nhập cộng đồng. Các phương pháp mà gia đình có thể tham khảo để hỗ trợ quá trình điều trị cai nghiện của con em. Các trung tâm cai nghiện tự nguyện uy tín và đảm bảo chất lượng trong công tác cai nghiện...

Chương trình được thực hiện với sự cố vấn chuyên môn của các cơ quan đầu ngành trong lĩnh vực phòng chống và cai nghiện ma túy tham gia như Cục phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐTB&XH), Văn phòng thường trực UBQG phòng chống ma túy (Bộ Công an), Cơ quan phòng chống tội phạm và ma túy Liên hợp quốc (UNODC), Viện Sức khỏe tâm thần quốc gia, sẽ là kênh thông tin toàn diện và bổ ích đối với người xem.

Dự kiến chương trình sẽ bắt đầu thực hiện vào tháng 6/2009, phát sóng liên tục trên O2TV và một số kênh truyền hình khác.         

Ma tuý gây tác hại lớn cho đất nước về nguồn lực con người cũng như những thiệt hại về kinh tế. Qua thống kê được biết 70% số vụ phạm tội hàng năm là do người nghiện ma tuý gây ra hoặc có liên quan đến ma tuý. Trong số những người bị nhiễm HIV thì có gần 70% là do nghiện chích ma tuý. Vì vậy, ma tuý cũng là cầu nối làm gia tăng căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

 

Theo VNM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek